Phát hành Hệ quản trị CSDL Firebird 2.5

Ngày ra mắt phiên bản mới của hệ quản trị CSDL nổi tiếng Firebird đã được chính thức ấn định vào ngày 4/10/2010.

Tất cả những ai quan tâm tới sự kiện quan trọng này đều có thể tham gia hội thảo trực tuyến cùng ông Philippe Makowski, Chủ tịch Tổ chức Firebird và ông Dmitry Yemanov, trưởng nhóm phát triển hệ thống. Hội thảo sẽ được tổ chức vào lúc 13:00 GMT ngày 4/10/2010. Đường dẫn để đăng ký và tham gia hội thảo miễn phí: https://www.livemeeting.com/cc/fbcon2010/join?id=46D79S&role=attend. Mọi vấn đề và câu hỏi liên quan gửi tới launch@mindthebird.com.

Firebird là hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ có hơn 20 năm lịch sử, khởi nguồn từ phiên bản GDS đầu tiên vào năm 1984. Với những tính năng đặc biệt, duy nhất vào thời đó, như blob (khả năng lưu trữ dữ liệu cực lớn trong 1 bản ghi) các nhân vật Jim Starkey, Ann HarrisonDon Depalma đã làm nên lịch sử: Interbase trở thành một hệ quản trị CSDL có tên tuối trong thế giới lập trình.

Interbase sau đó đã thuộc sở hữu của hãng Borland vào năm 1991, và được hãng này tuyên bố mở mã nguồn vào năm 2000. Ngay vào thời điểm đó, mã nguồn của Interbase được cộng đồng lập trình đón nhận và được phát triển thành một sản phẩm độc lập, hoàn toàn miễn phí, với tên gọi là Firebird.

Phiên bản 2.5 được ra mắt vào ngày 4/10/2010, là phiên bản thứ 5 kể từ khi Firebird được trở thành một dự án mã nguồn mở riêng. Phiên bản lần này, kế thừa và phát triển lịch sử hơn 20 năm của hệ thống quản trị CSDL đặc biệt, với những tính năng cực kỳ phù hợp với các cơ sở dữ liệu cho tới hàng trăm gigabytes. Điểm thú vị nhất của Firebird phải kể đến là hầu như không cần phải có người quản trị CSDL, mặc dù hệ thống được sử dụng cho hàng trăm kết nối đồng thời.

Đối với những lập trình viên chuyên nghiệp, viết những sản phẩm thực sự lớn, chạy trong môi trường khắc nghiệt như quản lý sản xuất, quản lý bán lé, với những mô hình đa điểm, đa cấp thì Firebird là một nền tảng lý tưởng. Hệ thống có đầy đủ các tính năng của hệ quản trị CSDL quan hệ như: đầy đủ tính năng của stored procedures và triggers, ACID thực sự; sao lưu và khôi phục dữ liệu cực nhanh và đơn giản.

Với người dùng cuối, việc sử dụng các hệ thống ứng dụng trên nền tảng Firebird sẽ giúp khai thác được các hệ thống máy chủ lớn đa nhân, và tiết kiệm chi phí tới hàng chục, hàng trăm nghìn USD cho hệ thống CSDL với hàng trăm người dùng đồng thời. Hội thảo trực tuyến lần này sẽ giúp các lập trình viên, các nhà phát triển hệ thống và các doanh nghiệp lớn có cái nhìn rõ hơn về quy mô, ứng dụng và cách thức khai thác một hệ thống CSDL thực sự lớn và ổn định trong môi trường doanh nghiệp.

Thông tin thêm về Firebird và lần ra mắt tới đây có tại địa chỉ: http://www.firebirdsql.org/, http://www.mindthebird.com/.

Thứ Hai, 04/10/2010 00:00
31 👨 2.928
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác