Phần mềm gián điệp vẫn có thể theo dõi bạn kể cả khi tắt máy

Bạn nghĩ rằng khi tắt máy thì các phần mềm gián điệp sẽ không thể theo dõi mình? Thế nhưng có thể bạn vẫn đang bị theo dõi vì chính hành động tắt máy của bạn cũng chỉ là một trò giả mạo.

Tải AVG cho Android

Phần mềm gián điệp trên Android

Công ty chuyên phát triển phần mềm diệt virus AVG đã phát hiện ra một loại phần mềm độc hại (chỉ ảnh hưởng đến các điện thoại Android) có thể đánh lừa người sử dụng để họ cho rằng mình đã tắt máy. Khi người dùng bấm vào nút nguồn của một thiết bị đã nhiễm mã độc, nó sẽ tự kích hoạt một nút tắt nguồn giả trên màn hình. Khi bấm vào lựa chọn tắt máy, chỉ có màn hình, chuông báo và đèn thông báo thực sự bị tắt còn phần mềm gián điệp vẫn có thể thực hiện cuộc gọi, chụp ảnh, nhận và gửi tin nhắn của bạn.

Phần mềm gián điệp này được ẩn trong một vài ứng dụng xuất hiện trên các kho ứng dụng của Trung Quốc. Vì vậy, nếu bạn không tải các ứng dụng của các bên thứ ba từ các chợ ứng dụng Trung Quốc thì bạn có lẽ vẫn đang an toàn.

Ngoài ra, có thông tin cho biết thậm chí các hacker và cả chính phủ cũng có thể thoải mái đọc các nội dụng trên máy tính và điện thoại thông qua camera mà người sử dụng không hề hay biết.

Kiểu hack này chủ yếu áp dụng cho những người sử dụng đã nhận thức được rằng mình đang bị theo dõi và quyết định tắt máy để mong được an toàn. Họ không thể ngờ được là kể cả việc tắt máy cũng chỉ là một trò giả mạo của phần mềm gián điệp.

Tin tốt là phần mềm gián điệp này chưa từng và có lẽ sẽ không thể xuất hiện trên các ứng dụng của Google Play. Các ứng dụng trên Google Play đều được quét virus trước và sau khi bạn cài trên các thiết bị như Galaxy, HTC One, Moto X hay bất cứ thiết bị nào. Nếu bạn trung thành với các ứng dụng trên Google Play Store, bạn sẽ được an toàn.

Nếu lời cam đoan trên chưa đủ thuyết phục, bạn có thể áp dụng một cách thủ công hơn đó là tháo hẳn pin ra khỏi máy mỗi khi bạn muốn đảm bảo riêng tư.

Thứ Ba, 24/02/2015 18:54
21 👨 1.617
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp