Phần Lan mời doanh nghiệp CNTT Việt tham gia thị trường

Chuyên gia của Trung tâm Phát triển Xã hội Thông tin của Phần Lan cho hay, quê hương của thương hiệu điện thoại di động Nokia nổi tiếng thế giới này có trình độ phát triển và ứng dụng CNTT rất cao, song với dân số 5 triệu người, vấn đề nhân lực lại gặp khó khăn. Và đây chính là cơ hội cho Việt Nam tận dụng những ưu thế về nhân lực của mình trong hợp tác phát triển CNTT.


50 doanh nghiệp CNTT hai nước Việt Nam - Phần Lan
đã tham dự buổi hội thảo

Tại buổi hội thảo và trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp CNTT hai nước Việt Nam và Phần Lan diễn ra trọn vẹn ngày hôm qua, 18/3, Ban tổ chức đã đạt được thành công khi đặt mục tiêu đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là giúp các doanh nghiệp Việt có dịp tìm hiểu sâu hơn về thị trường và cơ hội tham gia các chương trình hỗ trợ, chuyển giao công nghệ, tìm kiếm đối tác kinh doanh với Phần Lan.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao tiềm năng hợp tác CNTT giữa Phần Lan và Việt Nam, đồng thời khẳng định mối quan tâm và sẵn sàng cho các hoạt động hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Về phía mình, bà Merja Sjöblom, chuyên gia của Trung tâm Phát triển Xã hội Thông tin giới thiệu thực trạng ngành CNTT. Bà cũng đã nêu ra một số dự án kêu gọi hợp tác đào tạo nhân lực CNTT từ Việt Nam.

Chính phủ Phần Lan hiện có khá nhiều chương trình hỗ trợ cho các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam. Tiêu biểu là chương trình đối tác đổi mới sang tạo, chương trình hỗ trợ tìm kiếm đối tác Phần Lan. Các chương trình này là một kênh rất tốt hỗ trợ các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực, tìm kếm đối tác và chuyên gia công nghệ.

Các doanh nghiệp Việt Nam làm việc lâu năm với các đối tác Phần Lan cũng đã cởi mở chia sẻ những kinh nghiệm hợp tác thành công tại hội thảo. Sự hiểu biết về văn hoá và phong tục giữa hai quốc gia, sự linh hoạt trong chương trình làm việc và khả năng hợp tác đáp ứng nhu cầu cao được các doanh nghiệp đánh giá cao khi muốn có được sự hợp tác thành công với Phần Lan.

Được biết, Việt Nam và Phần Lan đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ ngày 25/1/1973. Quan hệ thương mại giữa hai quốc gia đã được quan tâm và cải thiện rất nhiều, đặc biệt là sau chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Phần Lan Matti Vanhanen cuối năm 2009 vừa qua. Quan hệ hợp tác giữa hai bên hiện nay chủ yếu tập trung trong các lĩnh vực xây dựng, văn hoá, giáo dục, công nghệ cao, CNTT…

Thứ Bảy, 20/03/2010 16:01
51 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp