Phân biệt thẻ nhớ thật và giả

Nhiều thiết bị dùng thẻ nhớ ra đời kéo theo thị trường thẻ nhớ ngày càng phong phú về nhãn hiệu và chủng loại, cũng như không tránh khỏi cảnh “vàng thau lẫn lộn”. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm phân biệt thẻ nhớ thật và giả của một số nhãn hiệu thông dụng hiện nay.

Trong thực tế hiện chưa có phần mềm nào giúp kiểm tra được đâu là loại thẻ thật, vì vậy bạn chỉ còn cách xem xét kỹ chúng một cách thủ công (bằng mắt và qua kiểm tra tính năng hoạt động của chúng) để biết:

- Thẻ nhớ loại 1GB của hãng SanDisk SD Card: thẻ giả không có phần khía nhỏ ở cạnh bên dưới còn thẻ thật thì có chi tiết này.

Thẻ nhớ 2GB SanDisk CF: hình bên trái là thẻ giả, bên phải là thật

- Thẻ nhớ 2GB SanDisk CF: phần chữ SanDisk màu đỏ của thẻ giả mờ hơn thẻ thật, và thẻ giả lại có chữ TM cạnh biểu tượng CF ở góc bên phải của thẻ trong khi thẻ thật không có. Thêm nữa, thẻ giả không có số serial ở phía cuối cạnh thẻ. Tinh vi hơn nữa bạn có thể nhận thấy hộp đựng thẻ giả không có hiệu ứng ba chiều khi có ánh sáng thích hợp như hộp thẻ thật.

Cũng với loại thẻ 2 GB giả mạo chuẩn CF của Sandisk, bạn có thể nhận thấy chất lượng in của nhãn trên mặt thẻ rất tồi và sự xộc xệch của nhãn. Chất lượng in cũng như lề lối của các chữ in trên một cạnh thẻ giả cũng không ngay ngắn.

Một điểm lưu ý nữa là sách hướng dẫn sử dụng thẻ SanDisk giả cũng khác so với sách hướng dẫn của loại thẻ thật.

- Thẻ nhớ 2 GB Pro Duo của hãng Sony: Có thể phân biệt rõ ràng là thẻ giả chất lượng in rất kém và không có những chỗ đẩy ra hay đẩy vào tương tự như trong thẻ thật. Với những chỗ khía lồi lõm trên thẻ thật thì việc phân biệt đâu là thẻ giả không khó khăn gì.

Thứ Tư, 17/10/2007 08:17
51 👨 1.525
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản