PDA 'ăn khách' tháng 3/09

Omnia vẫn nguyên vị trí đầu bảng, trong khi BlackBerry Bold đã lui xuống thứ hai sau một tháng chia sẻ ngôi vương cùng PDA của Samsung.

Đầu năm 2009, không có thêm sự ra mắt của chiếc PDA nào đình đám, vì thế danh sách các PDA bán chạy tháng 3 vẫn là những model cũ của tháng trước.

Dưới đây là bộ 5 PDA bán chạy nhất trên thị trường châu Á của tạp chí công nghệ Cnet.

1. Samsung Omnia i900 8 GB

Omnia liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Ảnh: Phonemag.


Lúc ra mắt, Omnia được xem là đối thủ của HTC Touch Diamond, nhưng model này nhanh chóng vượt lên. Đầu tiên là thiết kế ấn tượng, màn hình với giao diện đẹp, cảm ứng phản hồi. Thêm vào đó, Omnia còn mạnh mẽ về kết nối, pin khỏe và trình duyệt web Opera 9.5 chạy tốt.

Điểm tồn tại của model này là nhiều ứng dụng bên ngoài cài vào chạy chưa tốt, khe cắm thẻ nhớ năm sau pin và máy không có bút như các PDA trên thị trường.

Giá tham khảo: 10,7 triệu đồng.

2. BlackBerry Bold

Bold mạnh cả văn phòng lẫn giải trí. Ảnh: Getty.


Khác với Palm, RIM đã đưa ra những mẫu di động có bàn phím QWERTY ấn tượng, Bold là một điển hình với thiết kế thời trang, hỗ trợ kết nối từ HSDPA, Wi-Fi và cả hệ thống định vị toàn cầu GPS. Ngoài ra, màn hình của máy nét căng.

Nhược điểm duy nhất của máy là camera chụp chưa đẹp.

Giá tham khảo: 9,5 triệu đồng.

3. HTC Touch HD

Touch HD có màn hình rộng. Ảnh: Cnet.


Trong khi hầu như các đối thủ đều thất bại dưới tay iPhone, thì HTC giới thiệu Touch HD, model chứng minh hãng có thể sản xuất được một chiếc di động "khủng" từ thiết kế đến tính năng. Máy sở hữu màn hình rộng 3,8 inch, giao diện TouchFLO 3D trơn mượt và camera 5 Megapixel, ngoài ra người dùng còn có thể thưởng thức nhạc qua giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Tuy nhiên, Touch HD thiếu phím điều khiển, pin kém, camera không có đèn LED trợ sáng cũng như màn hình xoay không làm việc đối với một số ứng dụng.

Giá tham khảo: 15,9 triệu đồng.

4. Sony Ericsson Xperia X1

X1 sở hữu thiết kế đẹp. Ảnh: Cnet.


Lần đầu tiên tham gia phân khúc di động chạy Windows Mobile, Sony Ericsson đã mang tới thị trường một chiếc PDA được đánh giá cao. Máy có thiết kế trượt ngang, bàn phím QWERTY tiện dụng. Ngoài ra, màn hình WVGA rực rỡ, camera 3,2 Megapixel chụp ảnh đẹp và model này còn có cả giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Tuy nhiên, các tấm nền giao diện trên màn hình máy chạy chậm, pin chỉ ở mức trung bình và joystick quang học sử dụng khó.

Giá tham khảo: 15 triệu đồng.

5. HTC Touch 3G

Touch 3G kế thừa thiết kế của Touch đi trước. Ảnh: Slashphone.


Touch 3G là chiếc PDA phone giá tốt, một bản nâng cấp của Touch đi trước với nhiều tính năng mới. Máy sở hữu giao diện TouchFLO, bộ nhớ RAM lướn và hỗ trợ cả kết nối HSDPA lẫn GPS.

Điểm chưa được là các cổng giao tiếp đi chung, camera chụp ảnh không đẹp và thiếu tính năng xoay màn hình.

Giá tham khảo: 6,9 triệu đồng.

Thứ Tư, 22/04/2009 11:14
31 👨 386
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp