PC sẽ thức tỉnh nhờ cuộc gọi điện thoại

Ngày mai Intel sẽ tiết lộ một công nghệ mới, “đánh thức” máy vi tính từ chế độ ngủ tiết kiệm điện khi chúng nhận một cuộc gọi qua Internet.

Các máy vi tính hiện thời phải hoàn toàn ở chế độ mở để nhận cuộc gọi khiến chúng thiếu thực tế và lãng phí năng lượng khi dùng để thay thế cho điện thoại.

Bộ linh kiện mới của Intel sẽ được công bố vào ngày mai, thứ Năm, giúp máy tính tự động quay trở lại chế độ hoạt động bình thường khi có cuộc gọi đến. Máy tính có thể kích hoạt microphone và loa để báo cho người dùng, rồi kết nối cuộc gọi.

"Điều này chắc chắn giúp PC trở thành một trung tâm truyền thông tại gia tốt hơn nhiều”, Trevor Healy, Giám đốc điều hành công ty Jajah. Đây sẽ là công ty điện thoại Internet đầu tiên sử dụng tính năng này.

Các bo mạch chủ đầu tiên của Intel với tính năng Remote Wake (tạm dịch: đánh thức từ xa) sẽ được bán trên thị trường trong tháng tới, Joe Van De Water, Giám đốc tiếp thị sản phẩm tiêu dùng Intel nói. Những linh kiện này, sẽ được đặt vào trung tâm của mỗi máy tính, sẽ hầu như chắc chắn được các nhà sản xuất máy tính nhỏ hơn sử dụng. Các tên tuổi lớn như Dell và HP sử dụng các giải pháp bo mạch chủ của họ nhưng Intel đang làm việc để cung cấp bo mạch chủ của mình với công nghệ mới cho họ.

Bốn bo mạch chủ Remote Wake đầu tiên sẽ dành cho các máy tính để bạn và sẽ cần kết nối Internet qua cáp Ethernet vì Wi-Fi không hoạt động ở chế độ “ngủ”.

Van De Water cho biết máy vi tính sẽ biết thức dậy chỉ với các cuộc gọi từ các dịch vụ mà người dùng đã đăng ký vì vậy các cuộc gọi chơi khăm sẽ không thể xảy ra.

Thứ Sáu, 15/08/2008 08:13
31 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp