Panasonic: ZT60 là sản phẩm TV Plasma cuối cùng

Mới đây, ông Kiyoshi Okamoto, Phó chủ tịch của công ty Nhật Bản này đã xác định thông tin trên là hoàn toàn chính xác.

Panasonic: ZT60 là sản phẩm TV Plasma cuối cùng

Trang tin công nghệ Ubergizmo cho biết, ông Okamoto đã tiết lộ rằng ZT60 sẽ là sản phẩm TV Plasma cuối cùng của công ty. Ông khẳng định ZT60 sẽ là chiếc TV Plasma mới nhất và tốt nhất từ trước đến nay của Panasonic. Mặc dù quyết định từ bỏ lĩnh vực TV Plasma, nhưng Panasonic vẫn sẽ tiếp tục sản xuất những sản phẩm này cho đến năm 2014. Công ty Nhật Bản cũng cam kết sẽ có trách nhiệm với những khách hàng của mình.

Trả lời phỏng vấn với The Verge, ông Okamoto cho biết rằng một số kỹ sư trong lĩnh vực Plasma của Panasonic đã được chuyển sang làm việc ở bộ phận OLED. Công ty Nhật Bản đang có kế hoạch thay thế những sản phẩm màn hình Plasma bằng màn hình OLED.

Quyết định này của Panasonic liên quan đến vấn đề tài chính bởi các sản phẩm TV Plasma bán không chạy bằng LCD, và do đó công ty thua lỗ hàng tỉ USD. Số liệu của hãng nghiên cứu NPD cho thấy số lượng xuất xưởng của các sản phẩm TV Plasma năm 2012 đã giảm 23% so với năm 2011. Trong khi đó, mức giảm của các sản phẩm LCD chỉ là 1%.

TV Plasma của Panasonic được người dùng đánh giá là tốt nhất trong các hãng sản xuất loại TV này, tuy nhiên có thể do thị hiếu người dùng thay đổi không lựa chọn dòng TV này, buộc hãng phải ngừng sản xuất để cắt lỗ.

Thứ Sáu, 12/04/2013 10:45
31 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp