Panasonic tuyên bố có thể cắt giảm 8.000 việc làm

Tập đoàn điện tử Panasonic của Nhật Bản ngày 14/11 cho biết họ có thể cắt giảm 8.000 việc làm theo như một phần trong chương trình cải tổ doanh nghiệp nhằm đối phó với tình trạng mất cân bằng bảng cân đối thu chi sau khi đã bị hạ mức xếp hạng tín nhiệm trong tháng này.

Panasonic tuyên bố có thể cắt giảm 8.000 việc làm

Người phát ngôn của tập đoàn điện tử khổng lồ đang gặp khó khăn của Nhật Bản nói trên cho hay tập đoàn này đã cắt giảm nguồn nhân công trong nửa đầu tài khóa kết thúc vào tháng 3/2013 khoảng 8.800 việc làm, trong đó bao gồm cả những người sắp về hưu.

Người phát ngôn này cho hay: “Chúng tôi đang xem xét giảm khoảng 8.000 việc làm trong nửa cuối tài khóa trong một giải pháp mới theo như một phần của chính sách cải tổ cơ cấu.”

Hồi đầu tháng này, hãng xếp hạng tín nhiệm Standard&Poor’s đã hạ mức tín nhiệm của Panasonic xuống sau khi cảnh báo về mức thua lỗ hàng năm lên tới 9,6 tỷ USD. Mức thua lỗ này gần bằng mức thua lỗ kỷ lục hồi năm ngoái của Panasonic.

Cũng giống như Sharp và Sony, Panasonic đang gặp khó khăn trong lĩnh vực kinh doanh tivi do giá giảm và sự cạnh tranh khốc liệt ở thị trường nước ngoài. Ngoài ra, đồng yen tăng giá và kinh tế toàn cầu sụt giảm cũng tác động nhiều tới các công ty của Nhật Bản.

Thứ Năm, 15/11/2012 14:48
31 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp