Panasonic theo chân Sony từ bỏ thị trường TV OLED

Panasonic là nhà sản xuất thứ 3 được cho là đang tìm cách từ bỏ thị trường TV OLED, sau Sony và Samsung.

Theo một nguồn tin mới đây của trang Kyodo News, hãng công nghệ Nhật Bản Panasonic cũng sắp từ bỏ kinh doanh TV OLED, tương tự như 1 tin đồn về Sony cách đây chưa lâu. Nguồn tin cho biết nguyên nhân của động thái trên là do chi phí sản xuất quá cao khiến cho mảng kinh doanh này khó có lãi.

Panasonic theo chân Sony từ bỏ thị trường TV OLED
TV OLED độ phân giải 4K của Panasonic.

Như vậy, Panasonic là nhà sản xuất thứ 3 được cho là đang tìm cách từ bỏ thị trường TV OLED, sau Samsung và Sony. Cả Panasonic và Sony từng hợp tác với nhau để phát triển công nghệ OLED, tuy nhiên việc hợp tác này đã kết thúc từ giữa năm ngoái. Kể từ đó thì 2 hãng đều đi theo con đường riêng của mình. Panasonic từng rất lạc quan về tương lai của TV OLED nhờ công nghệ in inkjet. Họ cũng đã từng ra mắt chiếc TV OLED độ phân giải 4K siêu nét của mình.

Tuy nhiên có vẻ như mọi sự lạc quan đó đã chấm dứt, khi mà việc sản xuất các tấm nền OLED vẫn là cực kì khó khăn và có vẻ như chỉ có LG là đạt được những thành công nhất định với công nghệ này. Panasonic không đưa ra bình luận gì về thông tin trên, nhưng theo nguồn tin của Kyodo News, quyết định từ bỏ đã được đưa ra. Hãng công nghệ Nhật Bản sẽ bán tất cả công nghệ OLED của mình cho Japan Display - một liên doanh giữa Sony, Toshiba, Hitachi, và Chính phủ Nhật Bản. Tuy nhiên, chuyên môn của Japan Display là sản xuất màn hình cho các thiết bị có kích thước nhỏ.

Sau khi từ bỏ mảng TV OLED, Panasonic sẽ tập trung vào công nghệ LCD như TV LCD độ phân giải 4K.

Thứ Ba, 27/05/2014 10:42
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp