Panasonic quảng bá 3D qua Olympic Vancouver 2010

Một sân khấu bao gồm 2 màn hình Full HD 103 inch hỗ trợ công nghệ 3D đã được Panasonic xây dựng phục vụ cho sự kiện thế vận hội mùa đông.

Tại thế vận hội mùa đông 2010 đang diễn ra tại Vancouver (Canada), một hệ thống rạp chiếu sử dụng công nghệ 3D đã được Panasonic cho xây dựng và sử dụng như một khu kỷ niệm chính thức dành cho Olympic mùa đông Vancouver 2010.


Rạp chiếu 3D của Panasonic tại Thế vận hội mùa đông Vancouver 2010.
(Ảnh: Panasonic).

Hệ thống rạp chiếu của Panasonic bao gồm khu triển lãm các sản phẩm 3D và một sân khấu với 2 màn hình lớn, kích thước 103", sử dụng công nghệ Full HD 3D cho phép phát các hình ảnh nổi 3 chiều.

Được mở cửa miễn phí trong thời gian từ 12/2 đến 28/2 và từ 11 giờ sáng đến 11 giờ tối hàng ngày, rạp chiếu của Panasonic sẽ phát hình ảnh của thế vận hội, như lễ khai mạc hay các sự kiện thể thao nổi bật đang diễn ra dưới dạng 3D.

Panasonic cho biết, việc lên kế hoạch xây dựng hệ thống rạp chiếu 3D ngoài mục đích phục vụ sự kiện Olympic Vancouver 2010 còn là cách đưa công nghệ 3D tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng. Người xem sẽ nhận thấy rằng họ có thể thưởng thức các hình ảnh thể thao dưới dạng 3 chiều sống động ngay tại nhà mình với chất lượng cao tương đương rạp chiếu 3D.

"Chúng ta đã thành công trong việc chuyển đổi từ truyền hình đen trắng thành truyền hình màu và có độ phân giải cao. Nhưng những hình ảnh 3 chiều sống động mới là mục đích cuối cùng", Eisuke Tsuyuzaki, đại diện cao cấp của Panasonic Bắc Mỹ cho biết.

Hệ thống 3D sẽ trở nên quan trọng trong việc thưởng thức thế vận hội hay các sự kiện thế thao khác tại nhà trong tương lai.


Hệ thống giải trí 3D tại nhà mẫu của Panasonic. (Ảnh: Akihabaranews).

Ngoài kế hoạch quảng bá công nghệ 3D của mình thông qua Olympics mùa đông tại Vancouver, Panasonic cho biết họ đã sẵn sàng phát hành các sản phẩm Full HD 3D tại Bắc Mỹ vào mùa xuân năm nay và tin tưởng rằng sẽ chiếm lĩnh được thị trường.

Với công nghệ khung hình liên tục của Panasonic, hình ảnh sẽ được tái hiện ở mỗi mắt với tốc độ 60 hình một giây và tổng cộng là 120 hình một giây ở cả 2 mắt. Hình ảnh được xem trực tiếp thông qua các cặp kính 3D độ chính xác cao sử dụng hệ thống trập hình đồng bộ với video. Nhờ đó, mỗi một mắt có thể thấy được các hình ảnh ba chiều ở độ phân giải Full HD một cách đẹp và sắc nét trong khi chất lượng không suy giảm.

2 màn hình 3D Full HD 103 inch của Panasonic tại Olympic Vancouver 2010

Thứ Ba, 23/02/2010 08:51
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp