Panasonic có ý định mua lại một phần Leica

Trên các trang web chuyên về nhiếp ảnh nổi tiếng thế giới đang xuất hiện tin đồn cho rằng Panasonic có ý định mua lại một bộ phận của Leica nhằm tăng cường sức mạnh cho đội ngũ sản xuất và kinh doanh máy ảnh Lumix của mình.

Các dòng máy ảnh Lumix của Panasonic sử dụng ống kính Leica. Ảnh: Livingroom.


Website nhiếp ảnh 1001noisycameras đưa tin hãng điện tử khổng lồ Nhật Bản đang xem xét khả năng mua lại bộ phận phát triển công nghệ và sản xuất máy ảnh của Leica. Từ năm 2001, khi Panasonic ra mắt chiếc máy ảnh Lumix đầu tiên đến nay, hai hãng này luôn là những đối tác có quan hệ mật thiết. Với ống kính mang thương hiệu Leica, rất nhiều dòng máy ảnh của Panasonic đã gặt hái được những thành công lớn trên thị trường. Lumix giờ đã là một trong những thương hiệu máy ảnh lớn được nhiều người biết đến.

Nếu Panasonic mua lại một bộ phận của Leica, điều đó càng tạo thuận lợi cho mối quan hệ hợp tác từ trước đến nay giữa hai hãng này. Panasonic sẽ chắc chắn có được ống kính Leica cho những dòng sản phẩm trong tương lai của mình, trong khi Leica cũng sẽ dễ dàng tiếp cận với những công nghệ hình ảnh của Panasonic để tích hợp vào những dòng camera mang thương hiệu riêng.

Mặc dù vậy, phải nói lại rằng đây mới chỉ là thông tin ở dạng tin đồn. Chưa có một tuyên bố chính thức nào từ phía Panasonic cũng như Leica về vụ mua bán trên.

Thứ Ba, 17/02/2009 10:05
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp