Palm Pre sẽ lên kệ ngày 6/6, iPhone 3.0 lại rò rỉ

Sau nhiều tháng đồn đoán, hôm qua, Sprint đã cho biết chiếc điện thoại thông minh Palm Pre sẽ chính thức lên kệ vào ngày 6/6 tới với giá 200 USD. Trong khi đó, lại xuất hiện thông tin ngày 17/7, chiếc điện thoại iPhone thế hệ thứ 3 sẽ có mặt trên thị trường.

Palm Pre đón đầu sự kiện WWDC của Apple


Dù chậm chân hơn các đối thủ Apple iPhone và BlackBerry Storm, Palm Pre có lợi thế hơn vì giá rẻ. Sprint sẽ là hãng viễn thông phân phối Pre tại thị trường Mỹ với giá 200 USD cùng với hợp đồng 2 năm đăng ký dịch vụ.

Đây là lần đầu tiên Palm gia nhập thị trường smartphone, Pre là niềm hy vọng giúp hãng đánh bại iPhone, và từng bước “hạ bệ” Samsung Instinct, BlackBerry Storm và HTC G1.

Việc Pre có thành công hay không có một ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Palm bởi trong thời gian gần đây, nhà sản xuất này liên tục bị thua lỗ và rất cần một cú hích nhằm đảo ngược tình thế.

Trong buổi trình diễn điện thoại mới, đại diện của Palm đã hãnh diện giới thiệu các tính năng của hệ điều hành mới Palm webOS - tạo sự khác biệt chính với các smartphone khác. Thế mạnh của webOS là cho phép phát triển các ứng dụng một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, webOS cũng cho phép người dùng chạy cùng lúc nhiều ứng dụng.

Theo một nguồn tin thân cận với nhóm phát triển phần cứng của Apple, iPhone thế hệ mới của Apple sẽ có màn hình OLED, khả năng xử lý được tăng gấp đôi và thời lượng pin cũng cải thiện 50%. Mặt sau của thân máy được bọc cao su và logo của Apple nổi bật trên bề mặt này.

iPhone 3.0 sẽ có camera 3,2 megapixel tích hợp có khả năng chỉnh sửa video, có đài FM tích hợp, dịch vụ GPS nâng cao, gửi tin nhắn MMS và dung lượng lưu trữ tối đa 32GB.

Thông tin này còn cho hay, iPhone đời mới sẽ xuất hiện với dung lượng 16GB và 32GB với giá 199 USD và 299 USD. Có vẻ như, nếu giá bán của iPhone thế hệ 3 đúng như tin đồn này thì Apple đã bắt đầu gia nhập thị trường điện thoại giá rẻ.

Thứ Tư, 20/05/2009 11:06
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp