Palm mất tự tin trên thị trường smartphone?

Hãng sản xuất điện thoại Palm vừa thông báo, hãng sẽ giảm mục tiêu doanh thu trong năm 2010 do nhu cầu về thiết bị smartphone của hãng không cao và lo ngại khả năng cạnh tranh với các đối thủ như Apple, RIM...

>> Doanh số Palm Pre thê thảm hơn dự đoán

Thông báo trên được đưa ra vài tuần sau khi Verizon Wireless bắt đầu phân phối điện thoại Pre và Pixi của Palm. Việc hợp tác phân phối bán hàng với một trong những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu của Mỹ không đem lại nhiều kết quả khả quan như Palm mong đợi.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, thông tin trên có nghĩa hiện tại, Palm dường như rất ít khả năng thu hút thêm được người dùng sản phẩm của mình. Trước đây, Palm từng được đánh giá là đối thủ tiềm năng của những tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ như Nokia, Dell, Microsoft và RIM.

Thị trường Mỹ đã đem lại cho Palm cơ hội tăng trưởng tốt nhất. Chúng tôi quan tâm nhiều tới những cơ hội tăng trưởng trong tương lai mà Palm có thể năm bắt được”, ông Maynard Um, chuyên gia phân tích tại UBS nhận định.

Lãnh đạo của Palm dự báo, kết thúc quý 3 tài chính, doanh thu của hãng sẽ đạt từ 300 – 320 triệu USD. Con số này thấp hơn nhiều so với mức dự đoán 424,7 triệu USD mà các chuyên gia dự đoán.

Theo ông Maynard Um, trong quý này, Palm có thể tiêu thụ được 750,000 triệu chiếc điện thoại, ít hơn 25% so với dự báo của ông là 1 triệu chiếc Palm sẽ được bán tới tay người dùng.

Giám đốc Điều hành của Palm, ông Jon Rubinstein cho biết, trong thời gian tới, công ty sẽ làm việc chặt chẽ với các đối tác phân phối để tăng cường quảng bá sản phẩm của hãng và nâng cao doanh số bán hàng.

Thứ Hai, 01/03/2010 15:14
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp