Oracle tuyên bố Fusion Applications đã sẵn sàng

Tuy nhiên, việc trình diễn chính thức phần mềm này sẽ chỉ được thực hiện tại Hội nghị OpenWorld diễn ra vào tháng 10 tới.

Công ty Oracle đã lẳng lặng hoàn tất gói phần mềm Fusion Applications, mặc dù nó vẫn còn một số hạn chế. Có lẽ, lễ phát hành trọng thể sản phẩm "mong đợi quá lâu" này sẽ còn phải đợi đến tận thời điểm Công ty tổ chức Hội nghị thường niên OpenWorld tại San Fransisco vào tháng 10/2011.

Oracle tuyên bố Fusion Applications đã sẵn sàng
Chris Leone: "Chúng tôi theo dõi sát sao dự án, mong muốn khẳng định rằng mọi thứ đã được làm đúng và khách hàng đã thoả mãn".

"Mọi ứng dụng của Fusion Apps đã có thể truy cập được nhưng chúng đang còn nằm dưới sự kiểm soát của chúng tôi - Phó Chủ tịch phụ trách Bộ phận Oracle Fusion Applications Development Chris Leone nói - Chúng tôi đang theo dõi sát sao dự án, mong muốn khẳng định rằng mọi thứ được làm đúng và khách hàng sẽ thỏa mãn".

Trong lịch trình của OpenWorld có tới gần 70 hoạt động liên quan đến Fusion Applications. Hầu hết sẽ là các báo cáo về việc làm thế nào triển khai Fusion Applications, về sự tương tác của các ứng dụng với các phần mềm đang dùng và những nhận xét của các khách hàng đầu tiên đã dùng sản phẩm... Trước đây, ở Oracle, người ta thích giới hạn cuộc tổng điều tra và chỉ thông báo cho các thành viên tham dự OpenWorld về các kế hoạch của Công ty..

Tin đồn về việc phát hành sản phẩm phần mềm "mong đợi quá lâu" này đã được đăng rả rích vài năm nay. Sự xuất hiện của Fusion Applications là kết quả từ sự nỗ lực của các nhà phát triển nhằm tạo ra một gói ứng dụng chung dùng cho doanh nghiệp thế hệ mới, thấm đẫm hơi hướng quản trị doanh nghiệp thông minh.

Gần đây, Oracle đã đưa các đánh giá về Fusion Applications lên trang web chính thức của Công ty. Thật tình, trong các đánh giá còn thiếu phương án Fusion Applications được cung cấp theo kiểu phần mềm như một dịch vụ (SaaS). Theo ông Leone, mọi đánh giá về Fusion Applications sẽ được xác định rốt ráo. Chỉ không hiểu, khi nào thì các đánh giá này được công bố. Tuy nhiên, khách hàng ngay từ giờ đã có thể áng chừng Fusion Applications trị giá đến đâu trên cơ sở những thông tin họ có.

"Thường thì các nhà cung cấp phần mềm theo lối truyền thống, bán phần mềm theo cách cài đặt lên máy của khách hàng và thường cộng giá SaaS vào giá chung (chi phí tổng sở hữu - ND) của phần mềm. Những giá này bao gồm cả chi phí hỗ trợ kỹ thuật, giấy phép bản quyền và cập nhật trong vòng 5 - 7 năm - Nhà phân tích Ray Wang, lãnh đạo Công ty Constellation Research cho biết - Khác với họ, các nhà cung cấp dịch vụ SaaS cung cấp phần mềm cho khách hàng để họ thuê theo tháng, có giảm mức phí khi sử dụng các ứng dụng riêng lẻ và tăng phí khi khách hàng sử dụng trọn gói. Với các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, chuyện này giống với nghệ thuật hơn là khoa học! Còn với các nhà cung cấp phần mềm cài đặt lên máy khách thì chuyện này giống với khoa học hơn là nghệ thuật vì rằng việc giảm thu nhập sẽ khiến các nhà đầu tư lo ngại".

Trong thời gian gần đây, chúng ta không thường xuyên nghe nói tới Fusion Applications. Tổng giám đốc điều hành Oracle Larry Ellison để tâm nhiều hơn đến việc xúc tiến tích hợp các cỗ máy Exadata và Exalogic dùng xử lý dữ liệu và đóng vai trò quan trọng như máy chủ ứng dụng.

Theo ý Wang thì, trong chuyện này thực sự là có lý do. "Ưu tiên hàng đầu trên quan điểm bán hàng bây giờ của Oracle liên quan đến Exadata và bán thiết bị - ông nhấn mạnh - Các ứng dụng Fusion Applications sẽ phải nằm ở tuyến hai, tạm thời người ta còn chưa tạo các ví dụ mẫu để trình dễn cho khách hàng. Các nhà phát triển cần phải chiếm được sự thừa nhận của khách hàng bằng nhiều phương pháp thuận với họ nhất. Thực tế, sự "im hơi" với Fusion Applications như hiện tại không đặc trưng cho Oracle nhưng tạm thời nó mang lại lợi ích cho Công ty".

Thứ Năm, 04/08/2011 14:20
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp