Oracle ngừng hợp tác sản xuất máy tính với HP

Oracle vừa chấm dứt quan hệ hợp tác sản xuất máy tính cao cấp với HP khi hãng này chuẩn bị tiếp quản Sun - đối thủ của HP.

Cùng với tuyên bố trên, Oracle đã ra mắt sản phẩm máy tính cơ sở dữ liệu mới Exadata thế hệ thứ 2. Phiên bản đầu tiên của sản phẩm này được giới thiệu cách đây 1 năm và là sản phẩm hợp tác giữa Oracle và HP. Tại thời điểm đó, CEO Oracle Larry Ellison đã tuyên bố rằng HP là đồng minh quan trọng của Oracle trong nỗ lực thâm nhập vào lĩnh vực phần cứng.

Tuy nhiên, mối quan hệ trên đã thay đổi khi Oracle đồng ý mua lại Sun với giá hơn 7 tỷ USD hồi tháng 4 vừa qua. HP và Sun là những đối thủ cạnh tranh quyết liệt trong các thị trường máy chủ và các thiết bị lưu trữ. Hiện Sun đang là hãng sản xuất máy chủ lớn thứ 4 thế giới.

Theo Ellison, máy tính Exadata mới sẽ là sản phẩm đầu tiên trong số những sản phẩm kết hợp phần cứng của Sun và phần mềm của Oracle. Còn phát ngôn viên của Oracle cho biết, Exadata mới đã được xây dựng khi mối quan hệ hợp tác với HP chấm dứt.

Khi Ellison tiết lộ việc hợp tác với HP cách đây 1 năm, ông nói với khách hàng rằng sản phẩm không thể phát triển nếu không có sự giúp đỡ của HP. Còn hôm qua, ông lại nói, công nghệ của Sun đã làm cho máy tính CSDL tiến xa hơn và Exadata là một trong những sản phẩm thành công nhất mà ông cho ra mắt từ khi công ty được thành lập cách đây 30 năm.

Hiện HP vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về sự việc trên.

Thứ Tư, 16/09/2009 10:50
31 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp