Optimus G2 sẽ dùng chipset 8 nhân do LG thiết kế

LG từ lâu đã được đồn đoán sẽ ra mắt sản phẩm Optimus G2 vào cuối năm nay. Và mới đây, tin đồn về thông số kỹ thuật đầu tiên của chiếc điện thoại này bắt đầu lộ diện.

Optimus G2 sẽ dùng chipset 8 nhân do LG thiết kế

Cụ thể, theo trang công nghệ Softpedia, Optimus G2 sẽ sử dụng hệ thống xử lý (chipset) 8 lõi kiến trúc ARM Big-Little. Mặc dù những chi tiết phần cứng khác không được tiết lộ, tuy nhiên chỉ cần nhắc đến con số "8 lõi" cũng đã chứng minh chiếc smartphone này khủng khiếp như thế nào.

Ở khía cạnh khác, có tin LG đang lên kế hoạch thuê TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) sản xuất chipset cho hãng điện thoại Hàn Quốc theo công nghệ HKMG 28 nm (High-K Metal Gate). TSMC là công ty gia công chipset lớn nhất thế giới, điều đó cho thấy LG đầu tư rất nhiều vào lần hợp tác này.

Chipset 8 lõi của LG sẽ có tên mã Odin, cấu tạo từ bốn vi xử lý (CPU) Cortex A15 cho phép phát video Full HD 1080p, chơi game 3D và làm các công việc nặng nhọc khác. Bên cạnh đó, chipset này còn có bốn CPU sức mạnh yếu hơn dựa trên nền tảng Cortex A7, nhằm thực hiện các ứng dụng và thao tác đơn giản hơn để tiết kiệm pin. LG hy vọng chipset 8 lõi của hãng sẽ cạnh tranh ngang ngửa với vi xử lý Exynos 8 lõi đến từ Samsung.

Thứ Sáu, 22/02/2013 09:25
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp