Opera Dragonfly - Công cụ phát triển web toàn diện

Opera Dragonfly, công cụ phát triển của Opera, đã cho ra mắt phiên bản đầy đủ vào ngày hôm nay. Cất cánh an toàn, Opera Dragonfly mới đã ra mắt với một bộ sưu tập các công cụ cần thiết để phát triển web nhanh hơn, dễ dàng hơn và thông minh hơn.

Ba lý do tại sao nhà phát triển nên bổ sung Opera Dragonfly vào kho "vũ khí" phát triển web của mình:

1. Công cụ thiết kế

Giám đốc Công nghệ của chúng tôi là người tạo ra CSS, vậy nên chúng tôi rất quan tâm tới các nhà thiết kế. Opera Dragonfly cung cấp một loạt dụng cụ để giúp các nhà thiết kế có thể tạo nên một thế giới Web đa dạng. Như sử dụng những công cụ chọn màu tiên tiến để chọn màu sắc chính xác nhất, xem trước những thay đổi về font theo thời gian thực bằng cách sử dụng công cụ Resource Inspector và cả sửa lỗi Scalable Vector Graphics (Đồ họa Véctơ Biến đổi - SVG).

2. Trở nên di động

Nếu bạn phát triển các ứng dụng dành cho Web di động, Opera Dragonfly có nhiều công cụ giúp việc phát triển trên di động trở nên dễ dàng hơn. Để gỡ lỗi ngay trên thiết bị di động chỉ cần bật chế độ gỡ lỗi từ xa – Opera Dragonfly sẽ kết nối tới Opera Mobile và cho phép bạn làm việc trực tiếp trên thiết bị. Thậm chí bạn còn có thể hack trang web trên máy tính bảng, TV hoặc máy tính của đồng nghiệp với tính năng gỡ lỗi từ xa.

3. Luôn luôn cập nhật

Opera Dragonfly được chúng tôi gọi là ứng dụng web lai. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ phải lo cập nhật, vì phiên bản mới nhất được tự động lấy từ trang Web. Và Dragonfly sẽ luôn luôn tương thích với phiên bản Opera bạn dùng.

Và tất cả mọi thứ khác bạn mong đợi ở một công cụ bắt mắt như: trực tiếp chỉnh sửa, triệt để gỡ lỗi JavaScipt, DOM inspector, kiểm tra mạng, và nhiều hơn nữa.

Ông David Storey – Giám đốc Phát triển Web và quản lý sản phẩm cho Opera Dragonfly – cho biết. “Opera Dragonfly tinh tế hơn, đẹp hơn và tốt hơn các phiên bản phát hành trước. Nhưng đừng chỉ tin lời chúng tôi mà hãy tự mình trải nghiệm và xem liệu nó có làm cho ngày của bạn đẹp hơn một chút không.”

Opera Dragonfly nằm ở đâu?

Chỉ cần nhấn chuột phải rồi chọn “Inspect Element” từ trình duyệt Opera của bạn. Vậy là xong. Bạn có thể tải trình duyệt miễn phí Opera tại http://www.opera.com/ hoặc www.download.com.vn.

Thứ Sáu, 06/05/2011 08:07
51 👨 673
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản