OneCare "nuốt chửng" email trong Outlook

Microsoft vừa xác nhận Windows Live oneCare đôi lúc có thể hô biến không lưu một chút dấu vết nào các email nằm trong Outlook và Outlook Express. Dự kiến bản cập nhật sửa lỗi sẽ được phát hành trong tuần tới.

Phản hồi từ phía một số người dùng dịch vụ của Microsoft cho biết oneCare thường có xu hướng "nuốt chửng" các tệp tin dữ liệu của Outlook và Outlook Express sau mỗi lần quét diệt mã độc theo định kỳ.

Một số người dùng còn cho biết tình trạng này còn xảy ra với cả phiên bản oneCare phát hành từ 9 tháng trước.

Microsoft cho biết mỗi khi oneCare phát hiện thấy có virus tồn tại trong email dịch vụ sẽ tiến hành cách ly tệp tin dữ liệu Outlook hoặc Outlook Express. Đây chính là nguyên nhân khiến cho mọi email đều tự dưng biến mất không còn dấu vết.

"Chúng tôi đang nghiên cứu tìm giải pháp khắc phục trục trặc này," người phát ngôn của Microsoft cho biết. "Dự kiến phiên bản cập nhật được sửa lỗi đầy đủ oneCare sẽ được phát hành vào ngày 13/3 tới đây".

Trong thời gian chờ đợi bản cập nhật sửa lỗi Microsoft đề xuất người dùng có thể khôi phục lại các tệp tin đã bị cách ly bởi oneCare thì có thể tìm lại được các email đã mất. Đồng thời người dùng cũng nên bổ sung các tệp tin dữ liệu Outlook và Outlook Express (tệp tin đuôi .pst và .dbx) vào danh sách tệp tin không quét tìm mã độc của oneCare.

Trục trặc nói trên chủ yếu ảnh hưởng đến Outlook 97, Outlook 2000, và Outlook Express chạy trên nền tảng Windows XP.

Hoàng Dũng

Thứ Bảy, 10/03/2007 09:01
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp