Omnia Pro B7610 - Sự lựa chọn hợp lý

Chưa phải là chiếc PDA phone mạnh mẽ nhất, nhưng với những trang bị tốt, giá phải chăng, Samsung Omnia Pro B7610 là sự lựa chọn hợp lý cho doanh nhân.

Nửa cuối năm 2009, Samsung đã trình làng một loạt các model chạy Windows Mobile nối tiếp thành công của bản Omnia i900, trong đó có Omnia Pro B7610. Model này có cấu hình gần như không khác với Omnia II, nhưng dành cho các khách hàng doanh nhân với bàn phím trượt QWERTY, và được xem là chung sân với HTC Touch Pro2, mặc dù, giá bán chỉ bằng hai phần ba.

Tại Việt Nam, Omnia Pro B7610 xuất hiện từ đầu năm nay với giá 9,2 triệu đồng, chạy sẵn hệ điều hành Windows Mobile 6.5.


B7610 có giá 9,2 triệu đồng. (Ảnh: Quốc Huy).

Những điểm đáng chú ý của Samsung Omnia Pro B7610.

  • Kết nối mạng: GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 MHz, HSDPA 900 /2100
  • Kích thước: 112.6 x 57.8 x 16.2 mm, nặng 159 gram
  • Màn hình: AMOLED 3,5 inch, 800 x 480 pixel, cảm ứng điện trở.
  • Vi xử lý: Samsung S3C6410 800MHz.
  • Hệ điều hành: Windows Mobile 6.5, giao diện TouchWiz.
  • Bộ nhớ: Bộ nhớ trong 2GB, RAM 256MB, khe cắm thẻ microSD.
  • Kết nối: Wi-Fi, Bluetooth 2.1 với A2DP, cổng microUSB, GPS, giắc cắm tai nghe 3,5 mm.
  • Camera: 5 Megapixel, tự động canh nét, đèn flash LED.

Xem đánh giá chi tiết về Thiết kế, Tính năng, Hiệu năng


Thiết kế

Với kích thước 112,6 x 57,8 x 16,2 mm và trọng lượng 160 gram, B7610 trông hơi lớn khi cầm trên tay, hoặc bỏ vào túi áo. Nguyên nhân kích thước lớn của máy do bàn phím trượt ngang.

Tuy nhiên, so sánh với HTC Touch Pro2 (116 x 59,2 x 17,3mm; 179 gram), trông B7610 vẫn gọn và nhẹ hơn. Giống như nhiều chiếc Omnia khác, bộ khung của máy bằng nhựa. Vỏ pin phía sau trong mờ và được tô điểm thêm một vài đường đỏ. So về kiểu dáng, trông B7610 chưa có nét chuyên nghiệp dành cho doanh nhân như Touch Pro2.

Mặt trước của B7610 trông khá đơn giản, nổi bật là màn hình AMOLED rộng 3,5 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel, màu sắc rực rỡ, hiển thị hình ảnh khá chi tiết. Đáng chú ý, dù là màn hình AMOLED, nhưng B7610 nhìn ngoài trời sáng khá tốt.

Bên dưới màn hình là các phím cơ bản gồm nút gọi, kết thúc cuộc gọi và phím Menu lớn. Máy không có phím điều khiển, chỉ khi người dùng trượt ngang bàn phím hoặc đi vào các chức năng trên màn hình chạm.


Bàn phím QWERTY của máy phẳng. (Ảnh: Quốc Huy).

Cạnh trái của máy được Samsung bố trí nút tăng giảm âm lượng bên cạnh một hút bấm chuyển chế độ màn hình Home. Cạnh phải là nút khóa màn hình, phím chụp ảnh. Cổng sạc, kết nối máy tính chuẩn microUSB được đặt ở trên. Giống như nhiều mẫu PDA phone gần đây, B7610 có giắc cắm tai nghe 3,5 mm nằm ở trên đỉnh, cho phép nghe nhạc thông qua nhiều headphone khác nhau.

Bàn phím của B7610 khá phẳng và ít không gian giữa các nút bấm. Điều này làm ảnh hưởng phần nào khi soạn thảo, nhất là nhấn các nút cận màn hình. Tuy nhiên, tất cả được bố trí khá hợp lý, dễ mở các ký tự, ký hiệu. So sánh về khả năng soạn thảo, B7610 không thua kém Touch Pro2, mặc dù di động của HTC có nhiều hàng nút bấm hơn.

Máy có khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ mở rộng dung lượng được bố trí ngay trên đầu pin, không cần phải tháo pin ra vẫn có thể thay thế được.

Xem đánh giá chi tiết về Thiết kế, Tính năng, Hiệu năng


Tính năng

Omnia Pro là chiếc di động mạnh về kết nối, máy hỗ trợ từ hai băng tần 3G, 4 băng tần GSM, kết nối Wi-Fi, Bluetooth. Tuy nhiên, tốc độ HSDPA của model này chỉ dừng lại ở 3,6 Mb/giây, trong khi mạng 3G tại Việt Nam đã hỗ trợ tối đa tới 7,2Mb/giây.


Máy chạy Windows Mobile 6.5. (Ảnh: Quốc Huy).

B7610 chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.5 khi bán ra, máy đi kèm giao diện TouchWiz giống như Omnia II, dù có một vài thay đổi nhỏ. Trong đó, người dùng có thể chọn lựa các tùy chỉnh về hiển thị.

Từ Windows Mobile, nhưng Samsung đã có những tùy chỉnh nhằm mang lại bộ mặt mới cho nền tảng này. Ngay từ những phần hiển thị trên màn hình như thông báo tin nhắn, hộp thư đều được làm lại.

Ở màn hình Home, người dùng có thể chọn hiển thị dưới dạng các widget theo kiểu TouchWiz truyền thông, hoặc chuyển sang chế độ công việc, với các dòng thông tin về tùy chỉnh, e-mail, shortcut...

So với Omnia II, B7610 không có thay đổi nhiều, hãng chỉ chú trọng thêm một vài chương trình cho doanh nhân. Các icon khá lớn, cho phép chạm bằng tay để điều khiển.


Camera chụp ảnh của máy bình thường. (Ảnh: Quốc Huy).

Omnia Pro B7610 có camera 5 Megapixel với đèn LED và tính năng tự động canh nét khi chụp. Một vài thử nghiệm cho thấy, tốc độ chụp nhanh hơn nhiều mẫu di động chạy Windows Mobile, tuy nhiên vẫn còn một chút độ trễ giữa hai bức hình liên tiếp. Chất lượng ảnh của máy không được hy vọng nhiều.

Xem đánh giá chi tiết về Thiết kế, Tính năng, Hiệu năng


Hiệu năng

Những thử nghiệm về chất lượng cuộc gọi, kết nối 3G tại Việt Nam cho thấy, B7610 có kết nối khá nhanh và ổn định. Đáng chú ý, khi đặt chế độ speakerphone, loa ngoài của máy khá lớn.


Chất lượng đàm thoại, kết nối của máy tốt. (Ảnh: Quốc Huy).

Pin 1.500 mAh của model này dùng nhiều các chức năng như gọi điện, duyệt web, nhắn tin, kết nối 3G chỉ hơn một ngày.

Máy có bộ nhớ RAM là 256MB, chạy sẵn nhiều chương trình, trong đó giao diện khá năng, nhưng tốc độ xử lý chấp nhật được. Tuy nhiên, trong một vài thời điểm sử dụng, máy xử lý khá chậm, đây cũng là yếu điểm chung của nhiều di động chạy Windows Mobile.


Model này được xem là sự lựa chọn hợp lý. (Ảnh: Quốc Huy).

Tại Việt Nam, model này đang có giá hơn 9 triệu đồng, mức được xem là tốt so với nhiều đi động mạnh mẽ kết nối, màn hình chạm đang bán trên thị trường. So với Touch Pro2, B7610 rẻ hơn tới 6 triệu đồng, nhưng vẫn có thể duyệt web, soạn thảo, e-mail ngoài ra còn thêm giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Đây là một sự lựa chọn hợp lý, dù khả năng chạy mượt mà ứng dụng chưa bằng thiết bị của HTC.

Xem đánh giá chi tiết về Thiết kế, Tính năng, Hiệu năng

Thứ Bảy, 06/02/2010 08:09
31 👨 349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp