Office kết hợp One Drive, sự lựa chọn hoàn hảo cho dân văn phòng

Soạn thảo online ngay trên OneDrive

Gần đây, Microsoft đã bắt đầu tích hợp ứng dụng lưu trữ đám mây One Drive vào các phiên bản Widnows mới của mình. Do đó, nếu bạn đang sử dụng phiên bản Windows 8.1 hoặc Windows 10, tức là bạn đã có "trong tay" 15GB không gian lưu trữ trên OneDrive. Và thật tuyệt nếu như bạn biết cách kết hợp nó với ứng dụng Microsoft Office.

Nếu chưa biết cách kết hợp chúng thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây của Quản Trị Mạng nhé.

Trước tiên, bạn cần tải và cài đặt ứng dụng OneDrive về máy tính. Trường hợp đang sử dụng Windows 8.1 hoặc 10, bạn có thể bỏ qua.

Bước 1: Bạn nhấn phải chuột vào biểu tượng OneDrive ở khay hệ thống và chọn Settings.

Chọn Settings

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy nhấn vào mục Choose folders để thiết lập thư mục đồng bộ giữa máy tính và OneDrive.

Choose folders

Bước 3: Sau khi đã lựa chọn xong thư mục đồng bộ, bây giờ bạn hãy khởi động một ứng dụng bất kỳ trong gói Office mà mình đã cài đặt trên Windows. Ở đây, chúng tôi chọn Microsoft Word, click File > Word Options.

Word Options

Bước 4: Hộp thoại tùy chỉnh Options xuất hiện, bạn hãy nhấn vào mục Save. Tại đây, bạn hãy lần lượt thay đổi đường dẫn cho các tùy chọn bao gồm: AutoRecover file location, Default local file locationServer drafts location thành đường dẫn đến thư mục đồng bộ với OneDrive. Sau đó nhấn OK để lưu lại thiết lập.

Thay đổi đường dẫn tới One Drive

Và nhấn tiếp OK ở cửa sổ thông báo xuất hiện

Nhấn OK

Thế là xong, từ giờ mọi thao tác lưu, phục hồi tài liệu của Office đều được đồng bộ trực tiếp lên OneDrive. Do đó, khi cần làm việc với một tài liệu nào đó, bạn chỉ việc truy cập vào tài khoản OneDrive của mình trên Web, sau đó nhấn đôi chuột vào tập tin.

Tập tin tải lên One Drive

Lập tức ứng dụng soạn thảo tương ứng của bộ Office Online từ Microsoft sẽ mở ra và bạn có thể tiếp tục với công việc mà không cần phải quan tâm đến máy tính đã có cài đặt bộ Office nào hay không.

Soạn thảo trực tuyến

Chúc các bạn tuần làm việc mới hiệu quả!

Thứ Hai, 26/10/2015 08:51
11 👨 859
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ OneDrive