Ổ cứng WD mỏng kỷ lục: Chỉ 5mm

Western Digital thông báo bắt đầu cung cấp các mẫu thử nghiệm ổ đĩa cứng 2,5 inch siêu mỏng, dung lượng lớn, phù hợp dùng trong ultrabook. Theo hãng, đây là ổ đĩa cứng mỏng nhất thế giới hiện nay.

Chiều dày thông thường của đĩa cứng máy tính xách tay hiện là 9,5mm. Ổ đĩa cứng mới của Western Digital (WD) cho phép các ultrabook có tới 500GB dung lượng lưu trữ mà chỉ chiếm khoảng 50% không gian so với các ổ đĩa cứng hiện thời.

Đây là một ổ cứng lai - Kết hợp các tấm từ tính truyền thống và bộ nhớ flash NAND với cấu trúc tinh thể nhiều lớp. Dữ liệu mà hệ thống thường xuyên truy cập hơn sẽ nằm ở phần bộ nhớ flash NAND. Tất cả các file chứa trong flash NAND được lưu dự phòng trong các tấm đĩa từ. Kết quả là tốc độ hoạt động được đảm bảo tăng cao mà không phải hy sinh độ ổn định.

Ổ cứng WD mỏng kỷ lục: Chỉ 5mm
Đĩa cứng mỏng nhất thế giới của WD.

WD chưa thông báo giá đĩa cứng này và thời điểm bán rộng rãi. Dự kiến các nhà sản xuất Asustek và Acer sẽ sử dụng những đĩa cứng này trước tiên.

"Các thiết bị di động ngày càng nhỏ hơn, mỏng hơn và tốc độ đáp ứng cao hơn - Matt Rutledge, Phó Chủ tịch phụ trách giải pháp về khách hàng của WD nói - Cùng với các đối tác công nghệ, chúng tôi đã phát triển loại đĩa cứng dày chỉ 5mm có dung lượng lớn, hiệu suất vượt trội và tiết kiệm". WD cũng khẳng định ổ cứng mới phù hợp với các ultrabook mỏng nhất trên thị trường.

Đầu năm nay, WD đã đưa vào sản xuất hàng loạt loại đĩa cứng 2,5-inch dày 7mm. Nhờ mua lại Hitachi GST, công ty WD đã trở thành nhà sản xuất đĩa cứng lớn nhất thế giới về lượng bán.

Thứ Tư, 12/09/2012 10:25
31 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp