Ổ cứng đầu tiên dùng chuẩn USB 3.0

Freecom vừa giới thiệu ổ cứng di động đầu tiên Hard Drive XS 3.0 được trang bị chuẩn kết nối USB 3.0 có tốc độ truyền dữ liệu nhanh gấp 10 lần chuẩn USB 2.0 hiện nay.

Hard Drive XS 3.0 là một những thiết bị sớm nhất sử dụng chuẩn USB 3.0 được phát hành. Do được trang bị chuẩn USB 3.0 nên sản phẩm có tốc độ truyền dữ liệu nhanh gấp 10 lần so những thiết bị cùng loại sử dụng chuẩn cũ. Đây là một loại cổng giao tiếp được sử dụng khá phổ biến để kết nối máy tính với máy in và thiết bị lưu trữ.

Ổ cứng di động của Freecom có thể truyền dữ liệu với tốc độ xấp xỉ 130MB/giây. Trong khi chuẩn USB 2.0 chỉ cho tốc độ truyền dữ liệu tối đa là 480Mb/giây. Thiết bị có thể chuyển 5GB tài liệu tới thiết bị chủ (máy tính) chỉ trong 38 giây.
.
Tuy nghiên, tốc độ truyền này quá thấp so với con số 500MB/giây mà hãng đã hứa hẹn về chuẩn USB 3.0 tại Diễn đàn USB Implementers Forum (USB-IF) vào năm ngoái. Freecom không cung cấp lý do vì sao tốc độ truyền dữ liệu lại chỉ bằng 1/4 như vậy.

Freecom là một trong những hãng đầu tiên ứng dụng chuẩn 3.0 trên thiết bị của họ từ khi thông số kỹ thuật được thông qua lần cuối cùng vào năm ngoái. Tại diễn đàn USB-IF vào năm ngoái, các chuyên gia đã nhận định rằng, thiết bị USB 3.0 sẽ xuất hiện vào năm 2010 và đi tiên phong có thể là các ổ cứng di động, tiếp theo sẽ là máy ảnh, camera số và ổ flash.

Ổ cứng này sẽ có các phiên bản dung lượng 1T; 1,5TB và 2TB với giá khởi điểm 166USD cho phiên bản 1TB. Thiết bị sẽ được bán ra tại thị trường Châu Âu vào khoảng giữa tháng 11 nhưng không rõ sản phẩm này ở các thị trường khác.

Tốc độ truyền dữ liệu của chuẩn USB 2.0 là đủ đáp ứng cho hầu hết thiết bị ngày nay nhưng chuẩn USB 3.0 sẽ trở nên hữu ích khi cần truyền các nội dung giải trí đa phương tiện với tốc độ cao hơn như các video độ nét cao. Đây là những nội dung sẽ rất thịnh hành trong tương lai.

Ngoài ra sử dụng chuẩn 3.0, các thiết bị còn tiết kiện được điện năng sử dụng vì chúng sẽ có chế độ nghỉ khi không sử dụng. Chuẩn mới cũng tương thích ngược với USB 2.0. Tuy nhiên, người dùng phải có card điều khiển USB 3.0 trên máy tính để khai thác triệt để tốc độ của USB 3.0. Freecom sẽ bán card điều khiển USB 3.0 dành cho máy tính với giá 36USB và cho netbook là 42USD.

Thứ Ba, 29/09/2009 09:49
31 👨 567
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp