Nước Mỹ sẽ bị tấn công lớn trong nay mai

Báo cáo mới nhất của Hãng bảo mật BitDefender phân tích: "Kiến trúc cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của Mỹ dựa chủ yếu vào Internet là không an toàn. Nếu không có tiến bộ lớn nào trong cách bảo mật của các hệ thống này, hay thay đổi đáng kể nào trong cách thức chúng được xây dựng hoặc điều hành, thì nước Mỹ sẽ bị tấn công quy mô lớn trong nay mai".

Các chuyên gia của BitDefender phân tích, bảo mật là vấn đề được quan tâm hàng đầu, ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh quốc gia trong thế kỷ 21 này. Vấn đề này đặc biệt nghiêm trọng ở Mỹ, khi mà trong thời gian gần đây, nước Mỹ trở thành mục tiêu tấn công lớn của tội phạm mạng.Tài khoản tài chính, ngân hàng của người dân và các doanh nhân bị dòm ngó. Các công dân mạng nhỏ tuổi đối mặt với lừa đảo, lạm dụng.

Ngay cả quân đội Mỹ cũng bị thách thức với cuộc tấn công nhằm vào Ngân hàng Quân đội Mỹ trong tháng 9. Những người đứng đầu quân đội Mỹ đã tiếp tục đệ trình vấn đề đáng báo động này lên Quốc hội.

Các chuyên gia bảo mật đã lên tiếng về vấn đề an ninh mạng trong nhiều năm, nhưng phản ứng của chính phủ Mỹ đến nay đã không theo kịp với các mối đe dọa. Gần đây, các báo cáo về lỗ hổng của hệ thống kiểm soát giao thông hàng không và lưới điện đã đủ minh chứng cho điều này.

Theo BitDefender nước Mỹ đang thua trong cuộc chiến bảo vệ không gian mạng. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng cho rằng: an ninh mạng “là một vấn đề chiến lược ngang hàng với vũ khí hủy diệt hàng loạt" và nó không thể bị các văn phòng công nghệ thông tin và các bộ trưởng ngó lơ bỏ xó.

Trước đó, các hãng bảo mật đã từng gửi đi nhiều cảnh báo về việc mạng của Lầu Năm Góc, của Bộ Quốc phòng Mỹ có thể bị tấn công dữ dội. Và thực tế cho thấy, ngày 27/8/2010, Lầu Năm Góc đã bị tin tặc tấn công bằng một chiếc USB có chứa mã độc đã phát tán các file đã bị xóa và truyền dữ liệu về các kế hoạch chiến dịch của Mỹ sang các mạng lưới nước ngoài.

William Lynn, quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Mỹ, cho biết vụ tấn công này có thể coi là tồi tệ nhất đối với bất cứ ai điều hành một mạng lưới máy tính. Ông cũng cho hay: hơn 100 tổ chức tình báo nước ngoài thường xuyên tìm cách đột nhập vào các mạng lưới của Mỹ. Nếu tất cả tội phạm mạng trên thế giới đều nhằm vào mạng máy tính ở Mỹ, thì liệu mạng này sẽ cầm cự được bao lâu?

Nguồn: BitDefender Press

Thứ Sáu, 01/10/2010 16:16
31 👨 344
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp