NukeViet 3.0 chính thức trình làng

Hệ quản trị nội dung mã nguồn mở NukeViet 3.0 đã ra mắt với một nền tảng được xây dựng hoàn toàn mới vào ngày 12/10/2010.


Ảnh minh họa. (nguồn internet)

NukeViet là một hệ quản trị nội dung (Content Management System - CMS) mã nguồn mở thuần Việt do cộng đồng xây dựng từ nền tảng PHP-Nuke và cơ sở dữ liệu MySQL. NukeViet cho phép người dùng xây dựng và vận hành các trang web một cách dễ dàng.

Những năm gần đây, NukeViet được ứng dụng khá phổ biến ở Việt Nam trong các lĩnh vực thương mại điện tử, tin tức, các trang web doanh nghiệp, trang web cá nhân… Xuất phát từ ý tưởng muốn chuyên nghiệp hóa việc phát hành mã nguồn mở NukeViet, đầu năm 2010, Công ty cổ phần phát triển mã nguồn mở Vinades đã được thành lập với các thành viên là những người trong cộng đồng này.

Ông Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty Vinades cho biết, NukeViet 3.0 là phiên bản mang tính cách mạng của hệ thống NukeViet vì 100% các dòng code của NukeViet 3.0 được viết hoàn toàn mới chứ không sử dụng nền tảng cũ.

Các mô-đun cơ bản có trong NukeViet 3.0 gồm: quản lý tải lên (upload) ảnh và flash, sắp xếp các bài giới thiệu, quản trị và xuất bản tin tức, quản lý thành viên; quản lý thông tin liên hệ trên website, quản lý thăm dò ý kiến, quản lý quảng cáo, quản lý file, quản lý liên kết, thống kê, tìm kiếm. Các chức năng này đã có trong NukeViet phiên bản 2.0 nhưng ở phiên bản 3.0 được nâng lên ở mức quản lý chuyên nghiệp hơn, do đó đáp ứng được tốt hơn các nhu cầu của doanh nghiệp và người dùng chuyên ngành. Ngoài ra, vẫn có thể mở rộng thêm các tính năng, cài thêm các mô-đun tương ứng hoặc xây dựng thêm các mô-đun cho NukeViet.

Để tìm hiểu thêm, bạn có thể tải về NukeViet 3.0 tại đây.

Thứ Tư, 13/10/2010 10:27
4,33 👨 5.224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp