Nortel đòi thưởng cho 8 giám đốc cấp cao

Hãng thiết bị viễn thông vừa xin bảo hộ phá sản Nortel hôm nay sẽ xuất hiện tại tòa án để yêu cầu 8 giám đốc cấp cao của họ được thưởng hàng triệu USD.

Hãng thiết bị viễn thông Canada một thời vang bóng Nortel cho biết đây là đề nghị theo một chương trình ‘cần thiết để vực dậy nhuệ khí đang sa sút tại công ty’.

Công ty muốn các giám đốc của họ được phép nhận một phần trong khoản 23 triệu USD đã được chấp thuận dành cho một nhóm 84 nhân viên.

Một người phát ngôn của Nortel nói công ty sẽ đưa danh sách nhóm các giám đốc cấp cao, nhưng không có tên Giám đốc điều hành Mike Zafirovski để xin tòa chấp thuận.

Đầu tháng này, các tòa án ở Canada và Mỹ đã bật đèn xanh cho khoản 22 triệu USD trả cho khoảng 900 kỹ sư chính và các nhân viên khác tại Nortel – chiếm khoảng 5% nhân lực của người khổng lồ viễn thông này.

Kế hoạch thưởng cho các giám đốc dựa trên lương hàng năm của họ nhờ vào thành tích đạt mục tiêu giảm chi phí và thắt chặt trọng tâm tổ chức.

Nortel đang thúc đẩy kế hoạch thưởng cùng lúc với việc tập đoàn tài chính bảo hiểm Mỹ AIG đối mặt với chỉ trích của công luận về các khoản tiền thưởng cho nhân viên trong khi chính phủ phải cung cấp các gói cứu trợ cho AIG.

Người phát ngôn của Nortel là Mohammed Nakhooda từ chối bình luận chi tiết, nhưng nhấn mạnh rằng công ty đã thiết lập một chương trình thưởng tiền mặt “dựa trên mục tiêu” mà họ tin rằng đó là mối quan tâm nhất của các cổ đông chủ chốt của công ty.

Nortel đang tiến hành cải cách dưới sự bảo hộ của tòa án từ tháng Một năm nay. Hãng cũng đang tìm kiếm người mua các bộ phận kinh doanh phụ trong suốt quá trình bảo hộ phá sản và được hy vọng sẽ vạch ra được kế hoạch cải tổ công khai vào tháng Tư hoặc tháng Năm tới đây.

Thứ Sáu, 20/03/2009 15:39
31 👨 238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp