Nokia ra mắt smartphone mỏng nhất thế giới

Đúng 10 giờ sáng (tức 4h chiều Việt Nam) hôm qua, tại Barcelona, Nokia đã giới thiệu các smartphone mới như E55, E75 cùng các dịch vụ e-mail, Ovi mới. Trong đó E55 là smartphone mỏng nhất thế giới.

Buổi họp báo của Nokia diễn ra vào 10 giờ sáng, giám đốc điều hành của hãng, ông Olli-Pekka Kallasvuo chủ trì.

Sau khi ra mắt E71, Nokia đã đạt được thành công lớn trên thị trường smatphone, đó là một sản phẩm với thiết kế nhỏ gọn. Tuy nhiên, lần này, hãng còn ra mắt model còn mỏng hơn E71: Nokia E55 - chiếc smartphone mỏng nhất thế giới.

E55 - chiếc smartphone mỏng nhất thế giới. Ảnh: Engadget.


Có hình dáng như một chiếc điện thoại thường, nhưng E55 sở hữu bàn phím một nửa QWERTY, giống như dòng Pearl của BlackBerry với các phím bấm SureType.

Máy có bàn phím một nửa QWERTY. Ảnh: Engadget.


"Đây là chuẩn mực mới, một chiếc di động mỏng, nhẹ nhưng chất lượng tốt. Chúng tôi đã làm ra chiếc smartphone mỏng nhất thế giới", người đứng đầu Nokia hoan hỉ cho biết.

Máy có giá bán là 256 euro. Ảnh: Engadget.


Giá bán mà Nokia chỉ định cho model này là 256 euro. Điện thoại mới của "gã khổng lồ" Phần Lan sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay.

Tiếp sau Nokia E55, Nokia giới thiệu thêm mẫu di động đã xuất hiện tại Việt Nam trước đó, E75.

E75 với bàn phím QWERTY trượt ngang. Ảnh: Engadget.


Chiếc smartphone này được chỉ định là kế tục series 9000 Communicators trước đó của hãng. Mẫu di động dành cho doanh nhân nhưng thiết kế thì gọn gàng hơn.

E75 sở hữu thiết kế trượt lộ ra bàn phím QWERTY, bên trên là màn hình cứng và bàn phím số như điện thoại thông thường. Trong mẫu di động mới, Nokia sẽ tích hợp tính năng Nokia Messaging, giống như chuẩn e-mail trên di động BlackBerry.

Máy trang bị phần mềm e-mail như BlackBerry. Ảnh: Engadget.


Nokia E75 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 3 tới đây với giá bán 375 euro. Lần đầu tiên Nokia giới thiệu chức năng chơi game N-gage vào model này. Máy được xem là một thiết bị "chơi game của doanh nhân".

Dịch vụ trực tuyến Ovi Store vừa được Nokia giới thiệu. Ảnh: Engadget.


Sau phần ra mắt hai điện thoại mới, Nokia tiếp tục giới thiệu về các dịch vị trực tuyến và phần mềm mới trên di động của hãng. Ovi Store - sẽ là "thế hệ kế tiếp của dịch vụ giải trí kỹ thuật số", mạng xã hội thân thiện. Nokia gọi Ovi Store là "smart store - kho thông minh".

N97 là điện thoại đầu tiên tích hợp Ovi Store nhưng tháng 6 mới bắt đầu bán. Ảnh: Engadget.


Nokia N97 dự kiến có mặt vào tháng 6 sẽ là thiết bị đầu tiên được tích hợp dịch vụ này. Thêm vào đó, các model chạy hệ điều hành S40 và S60 cũng sẽ được cài đặt vào tháng 5.

MWC đã chính thức khai mạc tại Barcelona - Tây Ban Nha. Đây được xem là hội nghị lớn nhất trong làng di động với sự tham gia của một loạt tên tuổi từ Nokia, Samsung, Sony Ericsson, LG...

Thứ Ba, 17/02/2009 09:42
51 👨 397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp