Nokia ra mắt dịch vụ chia sẻ dữ liệu Nokia Drop

Mới đây, Nokia đã đưa ra dịch vụ mới vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm có tên Nokia Drop cho phép người dùng loại điện thoại của hãng này có thể chia sẻ các đường dẫn website (URL) và hình ảnh từ máy tính tới thiết bị di động mà không cần tới cáp đồng bộ hóa dữ liệu hay kết nối Bluetooth.

Trong nội dung giới thiệu của mình, Nokia cho hay: "Nokia Drop cho phép bạn bỏ qua các loại cáp dữ liệu hay Bluetooth mà vẫn có thể dễ dàng gửi URL và ảnh từ máy tính đến điện thoại chỉ với 1 click chuột, theo cách rất kỳ diệu."


Nokia Drop
cho phép bạn bỏ qua cáp dữ liệu hay Bluetooth mà vẫn dễ dàng gửi URL và ảnh từ máy tính đến điện thoại. (Nguồn: Internet)

Quá trình chia sẻ file bằng Nokia Drop cần 2 thành phần hỗ trợ: một ứng dụng cài vào điện thoại và một plug-in cài vào trình duyệt (hiện giờ Nokia Drop mới chỉ hỗ trợ trình duyệt Chrome và Firefox).

Hãng Google cũng đã từng đưa ra một dịch vụ tương tự cho smartphone Android từ giữa năm 2010. Khi đó, ứng dụng Chrome to Phone áp dụng cho các smartphone chạy Android 2.2, cho phép truyền các URL, bản đồ hay các đoạn văgn bản đánh dấu, số điện thoại từ máy tính đến với điện thoại mà không cần bất kỳ cáp dữ liệu hay kết nối Bluetooth nào.

Chrome to Phone đã từng được Google thử nghiệm và kiểm tra trong nhiều tháng liền. Tương tự như vậy, hiện Nokia Drop vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta.

Những dòng điện thoại có thể ứng dụng miễn phí Nokia Drop hiện nay là Nokia N8-00, Nokia C6-01, Nokia C7-00, Nokia E7-00, Nokia X6-00, Nokia 5228, Nokia 5230, Nokia 5235, Nokia 5530, Nokia C6-00, Nokia N97 và Nokia N97 mini.

Người dùng có thể tải Nokia Drop và các plug-in cho trình duyệt tại: http://betalabs.nokia.com/apps/nokia-drop/download_and_installation (yêu cầu phải có tài khoản Ovi).

Thứ Bảy, 09/04/2011 11:10
31 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp