Nokia quyết đối đầu smartphone Android giá rẻ

Với sự giúp đỡ của Microsoft và niềm tin đặt vào Windows Phone, Nokia đang muốn dành lại thị phần lợi thế nhờ các model giá rẻ của mình.

Nokia quyết đối đầu smartphone Android giá rẻ
Lumia 610, smartphone rẻ nhất hiện nay của Nokia dùng Windows Phone, nhưng sẽ sớm mất vị trí này trong tương lai. (Ảnh: Anh Quân).

CEO Stephen Elop của Nokia cho biết hãng mới quyết định bước sâu hơn vào thị trường điện thoại giá rẻ với các mẫu Windows Phone dòng Lumia, chứ không riêng gì smartphone chạy Symbian như hiện nay.

Hiện tại, Nokia chỉ có một đại diện duy nhất trong phân khúc này là Lumia 610, nhưng CEO của hãng tiết lộ sẽ còn nhiều hơn nữa những sản phẩm như vậy, hoặc thậm chí ở mức giá thấp hơn. Nokia sẽ đạt được mục tiêu này nhờ vào sự giúp đỡ của Microsoft, một phần bởi hệ điều hành Windows Phone Tango được tối ưu cho các thiết bị cấu hình thấp.

Động thái này của Nokia xem như quyết tâm đối chọi về phương diện giá thành trước các đối thủ đang lần lượt tung ra smartphone Android cấu hình thấp với mức giá mềm.

Những mẫu điện thoại trung cấp đã có thời gian dài là "miếng cơm manh áo" của Nokia, trước khi Android bùng phát mạnh mẽ trên thị trường di động. Và việc hãng quyết tâm giành lại thị phần của mình, đặt niềm tin vào Windows Phone cũng không quá khó đoán.

Thứ Bảy, 16/06/2012 09:31
31 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp