Nokia: Mua công ty mạng xã hội ảo Plaze

Theo thông báo của Nokia vào ngày 23/06/2008, Nokia dự kiến sẽ mua công ty Plaze, một công ty tư nhân của Đứcnhư là một phần thúc đẩy sự phát triển của hãng.

Plazes đang phát triển một nền tảng mạng xã hội, nó được sử dụng để lên kế hoạch, chia sẻ và ghi lại các hoạt động xã hội sử dụng cả các thiết bị điện thoại di động và máy tính cá nhân, thông qua dịch vụ nhắn tin. Với khẩu hiệu: Đúng lúc, đúng người, đúng “Plaze”.

Ví dụ như người dùng có thể tạo ra các hoạt động và báo cho bạn của họ biết những gì họ làm, ở đâu và khi nào, và để xem bạn của họ đang làm gì.

Felix Petersen – người đồng sáng lập Plazes đã viết trong blog của công ty: “Nếu mọi việc diễn ra tốt, Plazes trong tương lai gần sẽ có được hàng triệu khách hàng của Nokia bao gồm cả những khách hàng trên hàng triệu thiết bị di động và khách hàng trực tuyến”.

Ông ta cũng cam đoan với người dùng một lần nữa rằng bất chấp những gì đạt được, sự phát triển phiên bản mới của Plazes sẽ vẫn tiếp tục và công ty vẫn sẽ tung ra phiên bản client cho iPhone..

Lợi ích trong việc tích hợp các mạng xã hội với các thiết bị điện thoại di động đang tăng lên từng phút. Minh chứng là gần đây Vodafone đã mua ZYB- Một công ty của Đan mạch đang sở hữu một mạng xã hội.

Vị trí là yếu tố then chốt khi thế hệ mới của các dịch vụ bắt đầu mở ra và “Right Plaze” là một phần của phiên bản Plazes không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông Lenn Pryor – Phó chủ tịch của Nokia trong lĩnh vực Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và phần mềm nói: “Chúng tôi dự kiến sẽ bán 400 triệu thiết bị có thêm chức năng GPS, nó là một con số khá là khiêm tốn, vì thế những nhà phát triển có thể bắt đầu có đường hướng tính toán từ ngay bây giờ.”

Theo như tình hình trên, Nokia dự kiến sẽ hoàn tất giao dịch trong quý 3 năm 2008. Và sau đó Plazes sẽ trở thành một bộ phận của trung tâm phần mềm và dịch vu của Nokia.

Thứ Tư, 25/06/2008 08:17
31 👨 33
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp