Nokia cùng Intel phát triển trải nghiệm 3D cho "dế"

Hãng sản xuất lớn nhất thế giới trong lĩnh vực điện thoại di động - Nokia và chip - Intel đã bắt tay xây dựng phòng thí nghiệm liên danh đầu tiên nhằm cung cấp những trải nghiệm mới trên điện thoại di động, cụ thể là công nghệ hình ảnh 3D.

Theo Intel, đây sẽ là một trong những phòng thí nghiệm thuộc mạng lưới nghiên cứu - Intel Labs Europe của Intel tại Châu Âu. Trước mắt, phòng thí nghiệm sẽ có khoảng 24 chuyên gia nghiên cứu và phát triển, thực hiện nghiên cứu những trải nghiệm sử dụng di động mới, hấp dẫn với mục đích nâng cao những tính năng mới trên các thiết bị di động.

Chẳng hạn như tạo ra các giao diện tương tự những tương tác trong thế giới thực quả là một trải nghiệm mới mẻ với người dùng di động. Như thế, người dùng sẽ tương tác với máy một cách trực quan hơn và đặc biệt là các hình ảnh 3D trung thực.

Ông Justin Rattner, Giám Đốc Công nghệ của Intel đồng thời là Giám đốc Phòng thí nghiệm Intel cho biết, công nghệ 3D sẽ là lĩnh vực nghiên cứu nhiều tiềm năng. Nhờ công nghệ này, các hình ảnh 3 chiều của người bạn đang nói chuyện qua điện thoại sẽ được hiển thị một cách trực quan sinh động. Điều này hiện chỉ có trên những bộ phim khoa học viễn tưởng. Hơn nữa, nhờ 3D mà người dùng sẽ cảm thấy gắn bó và cuốn hút hơn với những trải nghiệm di động so với các phương thức hiện nay.

Mặt khác, những nghiên cứu của phòng thí nghiệm mới sẽ được tiến hành trên nền tảng nguồn mở MeeGo (hệ điều hành liên kết giữa Nokia và Intel). Việc thực hiện trên MeeGo sẽ mang lại khả năng linh hoạt cao nhất để phát triển những trải nghiệm 3D mới cho các thiết bị di động.

Nguồn: Engadget

Thứ Ba, 24/08/2010 16:50
31 👨 34
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp