Nỗ lực của Yahoo để "né" Microsoft

Hôm qua, Yahoo lên tiếng hoãn thời hạn cuối cùng là ngày 14/3 ngồi vào bàn đàm phám với gã khổng lồ phần mềm. Động thái này của hãng dịch vụ Internet nhằm kéo dài thời gian để tìm cách “chạy trốn” Microsoft.

Yahoo cho biết chưa đến lúc hãng phải bầu lại ban quản trị mới, thay thế 10 giám đốc lên tiếng phản đối thương vụ sáp nhập với Microsoft vì cho rằng số tiền 44,6 tỷ USD là quá rẻ.

Trong khi đó, Microsoft bóng gió nếu đến ngày 14/3, Yahoo không ngồi vào bàn đàm phán với họ thì sẽ dùng biện pháp mạnh để “phế truất” ban quản trị của. Gã khổng lồ phần mềm này cho rằng nhà cung cấp dịch vụ Internet “chống lại nguyện vọng của cổ đông”.

Chúng tôi muốn để ban quản trị có thời gian để nghiên cứu kỹ mọi chiến lược thay thế để tăng tối đa lợi ích cho các cổ đông thay vì phải tranh cãi ầm ĩ”, CEO Jerry Yang và Chủ tịch Roy Bostock viết trong e-mail gửi đến toàn thể nhân viên của hãng.

Microsoft chưa bình luận gì về quyết định này của Yahoo.

Trong khi Yahoo chê Microsoft bỏ giá mua lại quá rẻ thì Microsoft cho rằng đó là mức giá quá hời đối vời nhà cung cấp dịch vụ Internet. Trước thái độ của Yahoo, giới phân tích cho rằng, rất có thể Microsoft sẽ dùng biện pháp thô bạo để thâu tóm bằng được hãng này.

Hiện Yahoo đang cân nhắc nhiều lựa chọn để hợp tác, trong đó có các tên tuổi lớn, như AOL của tập đoàn Time Warner, MySpace.com của News Corp, theo một nguồn tin thân cận với Yahoo.

Tuy nhiên, người này nhấn mạnh, việc Yahoo trì hoãn thời gian đàm phán với Microsoft không đồng nghĩa rằng thương vụ với AOL hay là MySpace.com sẽ đạt kết quả mỹ mãn. Hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng, Yahoo sẽ thuộc về tay Microsoft với giá 31 USD/cổ phiếu - giá chào mua ban đầu. Đầu năm 2007, Yahoo đã từ chối lời đề nghị của Microsoft với giá cao hơn cả hiện nay (40 USD/cổ phiếu).

Yahoo thuộc về Microsoft là một điều tất yếu”, Allen Weiner, một nhà phân tích của Gartner, nhấn mạnh.

Thứ Sáu, 07/03/2008 08:12
31 👨 47
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp