Nikon ra ống 300 mm chống rung mới

Với hệ thống chống rung mới VRII, ống tele mới của Nikon có khả năng bù tới 4-stop trong khi vẫn đảm bảo đủ độ gọn và nhẹ.

Ống kính mới của Nikon. Ảnh: Dpreview.

Ống kính AF-S Nikkor 300mm f/2.8 ED VR II được trang bị hệ thống chống rung thế hệ II và chế độ lấy nét ưu tiên mới, rất thích hợp cho các phóng viên thể thao hay phóng viên chụp thiên nhiên hoang dã.

Theo hãng, thế hệ chống rung mới này có thể bù sáng tới 4-stop, vì thế ngay cả ở những điều kiện thiếu sáng và không có chân máy, hình ảnh vẫn đảm bảo rõ nét hơn. Hệ thống ưu tiên lấy nét A/M mới (ưu tiên auto kể cả khi lấy nét tay đã chỉnh) được thêm vào bên cạnh chế độ M/A (ưu tiên tay hơn auto) và M có sẵn. Với trọng lượng khoảng 2,9 kg, ống kính tele này dự kiến sẽ được bán với giá khoảng 5.899 USD.

Bên cạnh ống tele mới, Nikon còn công bố thêm converter 2x cho ống AF-S, với tuyên bố là converter đầu tiên được trang bị thêm thấu kính aspherical để đảm bảo hình ảnh không bị suy giảm chất lượng. Teleconverter TC-20E III này sẽ kết hợp hoàn hảo với ống 300mm này, cho phép các tay máy chuyên thiên nhiên hoang dã có thể đạt tiêu cự 600mm với độ mở tới f/5,6.

Hiện chưa có giá cụ thể cho ống teleconverter mới của Nikon.

Thông số cơ bản của ống Nikkor AF-S Nikkor 300mm f/2.8 EC

Thứ Sáu, 11/12/2009 15:25
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp