Những ứng dụng tốt nhất dành cho iPad năm 2011

QuanTriMang - Dù đã ra mắt được một thời gian khá lâu, iPad vẫn còn nguyên đó sức hút của một trong những sản phẩm thành công nhất của Apple. Ngoài những điểm như thiết kế, tính năng và thương hiệu, thứ khiến chiếc máy tình bảng này có phần vượt trội hơn so với những đối thủ dùng Android có lẽ chính là những ứng dụng độc quyền trên iOS. Năm 2011 đã qua, giờ đây đã tới thời điểm chúng ta cùng điểm danh lại những ứng dụng tốt nhất dành cho iPad trong năm 2011 vừa qua. Dưới đây là danh sách các ứng dụng được chia thành nhiều danh mục khác nhau.

Ứng Dụng Internet

Nếu vừa mới mua một chiếc iPad, chắc hẳn bạn sẽ rất háo hức tìm kiếm một vài ứng dụng mới. Hãy xem thử danh sách các ứng dụng dưới đây trước khi truy cập vào App Store.

Ứng dụng cho iPad

Facebook

Sau một thời gian dài, Facebook cuối cùng cũng đã xuất hiện trên thị trường. Nếu bạn là người dùng iPhone hoặc iPad đang tìm kiếm cách để duyệt những trang mạng xã hội phổ biến, Facebook for iPad là ứng dụng tốt hơn bao giờ hết. Trên iPad, đây có lẽ là nền tảng tốt nhất để duyệt trang mạng xã hội Facebook hiện nay.

Hiện tại, với ứng dụng dành cho cả iPhone và iPad, Facebook cung cấp cách thú vị và nhanh chóng để duyệt qua các trang của bạn bè, hiện trạng, ảnh và rất nhiều hoạt động khác. Giao diện cũng khá thưa thớt nhưng nó khiến người dùng nhanh chóng tìm được chính xác nơi mình cần tới. Ở trên cùng, bạn sẽ có một nút để mở thanh điều hướng, một nút để xem yêu cầu bạn bè, bong bóng chat và hình địa cầu để nhận thông báo. Để lấy thanh điều hướng, người dùng có thể nhấn nút hoặc lướt ngón tay sang bên phải. Ở thanh biên, bạn sẽ có tất cả các chức năng giống như trên trang chủ, cho phép chạm để duyệt News Feed, Messages, Nearby check-ins, các sự kiện, các nhóm hoặc bất kì ứng dụng nào trên Facebook.

Đánh giá của Cnet: 5ứng dụng iPad

Atomic Web Browser

Atomic Web Browser là sự thay thế toàn diện dành cho trình duyệt Safari trên thiết bị iPad với những tính năng mới được thêm đáng để bạn xem qua. Những tính năng này bao gồm khả năng tạo vô số thẻ, sử dụng Adblock để loại bỏ quảng cáo khi lướt web và kích hoạt chế độ riêng tư để disable tính năng theo dõi bản ghi và xóa cookies khi thoát trình duyệt. Tính năng tùy biến được cho phép người dùng thêm hoặc bỏ công cụ tìm kiếm để chọn công cụ mình thích. Bạn cũng có thể chọn từ một vài theme khác nhau, khóa xoay màn hình iPhone và chạy trong chế độ toàn màn hình để thoải mái lưới web.

Chúng tôi băn khoăn về việc sẽ có bao nhiêu người muốn thay đổi trình duyệt web bởi Safari thực hiện công việc cũng khá tốt. Tuy nhiên, Atomic Web Browser cũng rất nhanh và khả năng duyệt bằng thẻ cùng Adblock khiến nó đáng để bạn download.

Đánh giá của Cnet: 4.5ứng dụng iPad

HootSuite

HootSuite for iOS cho phép người dùng đăng nhập vào tài khoản Twitter, Facebook, và Foursquare từ một ứng dụng duy nhất. Mặc dù ứng dụng này có thể không được toàn diện cho lắm đối với những hoạt động xã hội, nhưng lại là lựa chọn khá hay cho người dùng thường xuyên của 3 mạng xã hội này.

Khả năng thực sự của HootSuite nằm ở khả năng đăng tải rất mạnh mẽ. Nó cho phép người dùng đăng tải lên nhiều tài khoản, đính kèm các bức ảnh, đường link và thêm geotag rất dễ dàng, tất cả đều được thực hiện ở màn hình "Compose message". Thậm chí, HootSuite còn giúp bạn lên lịch đăng tải và theo dõi các thông số, những hành động mà ứng dụng khác không thể thực hiện được.

Đánh giá của Cnet: 4ứng dụng iPad

KAYAK HD - Flight Hotel Search Flight Status Tracker Vacation Explore Cheap Travel Deal Finder

Kayak HD là ứng dụng miễn phí, cộng tác với những trang du lịch nổi tiếng Kayak.com. Trang web này (với dòng tag "Search One and Done") rất nổi tiếng, cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm nhiều trang web du lịch khác, ví như Priceline, Expedia, và Travelocity. Bên cạnh đó, ứng dụng iPad cung cấp các lựa chọn tìm kiếm nhanh chóng với cải tiến cho màn hình cảm ứng, giúp tốc độ tìm kiếm thậm chí còn nhanh hơn.

Kayak

Người yêu thích trang Kayak sẽ cảm thấy thoải mái với giao diện của ứng dụng Kayak, có các lựa chọn ở phía cuối như Flights, Hotels, Cars, và Explore. Thực tế, mục Cars sẽ khiến người dùng khó có thể phân biệt được với trang trên web. 3 mục còn lại thậm chí còn thú vị hơn nữa, cho phép người dùng hiển thị, lọc và thay thế thông tin chỉ với một vài cú kích và cuộn.

Đánh giá của Cnet: 4.5ứng dụng iPad

Hiệu Suất

Notability

Notability có thể là ứng dụng tạo ghi chú tốt nhất chúng ta có thể thấy trên iPad, với rất tính năng hữu ích, dễ dàng truy cập từ giao diện trực quan của ứng dụng. Thực sự hữu dụng đối với sinh viên hoặc bất kì ai muốn thu thập hay sắp xếp thông tin, Notability cho phép bạn sử dụng bàn phím trên màn hình (hoặc bàn phím tương thích với Bluetooth) để theo dõi thông tin bằng cách nhóm các ghi chú vào những danh mục khác nhau dựa theo chủ đề.

Người dùng có thể bắt đầu một ghi chú mới bằng cách chạm vào nút Compose, hoặc mở ghi chú đang có từ màn hình khởi động. Bạn có lựa chọn để mở ghi chú từ Dropbox hoặc từ iDisk trên MobileMe, hoặc mở một ghi chú trực tiếp trên ứng dụng email của iPad. Sau đó, người dùng có thể sắp xếp chúng theo chủ đề để giúp ứng dụng dễ dàng tìm kiếm một ghi chú cũ, hoặc sử dụng hộp thoại tìm kiếm nếu biết được chính xác những gì mình đang muốn tìm. Ban đầu, chúng ta sẽ thấy một số nút không được ghi tết có đôi chút khó hiểu, nhưng khi xem qua trang hỗ trợ của Notability, nó giúp dễ dàng sắp xếp, di chuyển và xuất các ghi chú chỉ với một vài lần chạm trên màn hình.

Đánh giá của Cnet: 4.5ứng dụng iPad

Pages

Pages for iPad có thể không được toàn diện như ứng dụng xử lý word trên desktop khác, nhưng có rất nhiều công cụ để giúp người dùng tạo dữ liệu nhanh chóng. Sau một vài phút thử các tính năng quản lý, người dùng đã có thể tạo dữ liệu với văn bản chỉnh sửa, nhập ảnh, bảng, đồ thị và tạo thay đổi về định dạng rất nhanh, tất cả đều được thực hiện với bàn phím của màn hình cảm ứng. Phần mềm này hỗ trợ một vài template phổ biến, bao gồm ký tự chuẩn, ký tự với ảnh, cấu trúc resume, báo cáo dự án,... Với khả năng kết nối với bàn phím của Apple, Pages thực hiện giống như một trình xử lý văn bản trên máy tính, chỉ khác ở một điểm lớn nhất là sử dụng màn hình cảm ứng thay vì chuột. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể định dạng và một vài hành động quản lý file khác.

Pages cung cấp một vài lựa chọn định dạng văn bản, nhưng sẽ không dễ dàng để tìm chúng ngay lập tức. Đổi tiêu đề chuẩn và kích cỡ văn bản yêu cầu người dùng cần phải highlight văn bản, chạm vào nút “i” ở trên cùng của màn hình, sau đó cuộn qua một vài lựa chọn đang có. Font chữ có thể thay đổi cũng bằng menu này, nhưng người dùng cần phải cuộn xuống phía cuối để chọn Text Options và thay đổi font, kích cỡ font và màu chữ. Rõ ràng, chúng ta đều thích những lựa chọn hiển thị, nhưng vẫn muốn có một nút riêng cho từng lựa chọn trên giao diện chính để sử dụng dễ dàng hơn.

Đánh giá của Cnet: 4ứng dụng iPad


TeamViewer HD

TeamViewer là ứng dụng cho phép người dùng kết nối với máy tính Mac và máy tính Windows qua mạng Internet để chia sẻ desktop, truyền các file, thực hiện bài trình chiếu và quản lý các máy tính khác từ xa – tất cả đều ngay trên thiết bị iPad. Nó thậm chí còn miễn phí đối với các mục đích sử dụng phi thương mại, khiến ứng dụng này là lựa chọn tuyệt vời mỗi khi bạn muốn sửa máy tính cho bạn bè hoặc người thân, hoặc chỉ để truy cập và máy tính Mac khi ở xa.

Giao diện của ứng dụng rất đơn giản: người dùng chỉ việc mở TeamViewer và sẽ có cửa sổ hỏi có muốn tạo một phiên hoặc chờ một phiên mới. Sẽ có một ID và mật khẩu riêng được tạo cho mỗi phiên và người dùng cần phải cài đặt TeamViewer trên cả 2 thiết bị (nếu đang giúp ai đó, họ chỉ việc download và chạy "TeamViewer QuickSupport module", và không phải cài đặt toàn bộ ứng dụng). Khi một phiên nào đó đi vào hoạt động, người dùng có thể thấy màn hình desktop máy tính người khác trên thiết bị iPad của mình. Mức độ quản lý phụ thuộc vào các thông số người dùng đã thiết lập cho từng phiên (Remote Support, Presentation, hoặc File Transfer). Giao dện và các menu rất rõ ràng, với một lần kích nút X là người dùng đã có thể đóng toàn bộ phiên làm việc.

Dẫu vậy, TeamViewer vẫn chưa được hoàn hảo. Ví dụ, nó có vẻ ít giống một ứng dụng iOS hơn và giống một phần mềm chuyển từ PC sang. Tuy nhiên, nó lại thể hiện sự ổn định, hoạt động nhanh đến ngạc nhiên và miễn phí đối với sử dụng cá nhân. Ngoài ra, những tính năng khác như chat và mã hóa, TeamViewer thực sự đáng để người dùng download.

Đánh giá của Cnet: 4ứng dụng iPad

Elements - Dropbox và Markdown Powered Text Editor

Elements - Dropbox Powered Text Editor cho phép người dùng chia sẻ và chỉnh sửa các file text (TXT) ngay trên thiết bị iOS qua Dropbox. Dropbox là phần mềm miễn phí (Windows, Mac, iPhone) giúp người dùng truyền các file giữa các nền tảng qua folder (tự động đồng bộ giữa các thiết bị) giúp người dùng chuyển các file dễ dàng hơn. Bạn cũng sẽ cần phải đăng ký với Dropbox để sử dụng Elements. Với Elements, người dùng giờ đây đã có 2 folder riêng biệt trong Dropbox, nơi đặt file text và chỉnh sửa chúng trên thiết bị iPhone hoặc iPad. Bất kì thay đổi nào sẽ tự động được đồng bộ với folder Dropbox trên máy tính, giúp người dùng dễ dàng làm việc khi đi xa.

Elements - Dropbox và Markdown Powered Text Editor

Elements là ứng dụng rất tuyệt vời – nhưng hơi đắt – với một vài tính năng rất hữu ích đối với những người sử dụng ứng dụng chỉnh sửa văn bản để viết, code hoặc ghi chú. Ưu điểm của trình chỉnh sửa văn bản so với chuẩn trình xử lý văn bản là chúng linh hoạt, nhanh chóng và đa nền tảng. Những tính năng được thêm trong Elements bao gồm tính năng tìm kiếm tất cả các file; một bảng thông tin cung cấp cho người dùng số từ, số dòng và số ký tự; một Scratchpad để tạo ghi chú nhanh chóng; và hỗ trợ TextExpander để bạn nhanh chóng tìm được những từ mình thường dùng. Nhìn chung, nếu bạn sử dụng chỉnh sửa văn bản trong công việc, hoặc chỉ muốn có cách nào đó để đồng bộ các file văn bản qua thiết bị iPhone, iPad, iPod Touch cùng máy tính desktop, Elements là lựa chọn tuyệt vời.

Đánh giá của Cnet: 4.5ứng dụng iPad

Phần Mềm Gia Đình

Yelp for iOS (Universal)

Yelp for iOS có chứa tất cả các thực đơn bạn muốn có từ những trang được đánh giá cao, nổi tiếng và mỗi phiên bản mới lại có thêm sự bổ sung.

Yelp trên iPad hiển thị rõ ràng danh sách các nhà hàng, quán bar, ngân hàng,...người dùng khuyến cáo, sử dụng GPS của iPhone để định vị những khu vực lân cận. Cùng với đó, bạn còn nhận được thông tin về địa điểm, đánh giá của người dùng, khoảng cách hiện tại và mức giá. Chức năng lập bản đồ sẽ hướng dẫn cách tới địa điểm đó và một nút gọi để giúp người dùng đặt trước. Tính năng Feeds bao gồm các hoạt động của bạn, đánh giá và các mẹo của bạn bè và tất cả các đánh giá từ những người khác. Những điều này mang lại cho ứng dụng các phẩm chất giống với mạng xã hội. Thêm vào đó, một vài tính năng lên lịch cũng rất đáng mong chờ, ví như gửi một danh sách các lời mời.

Epicurious for iPad

Epicurious for iPhone và iPad cho phép người dùng mang chiếc điện thoại của mình vào nhà bếp và tới các cửa hiệu rau với vai trò như một người bạn nấu ăn đồng hành. Nó cũng là một trong số những ứng dụng tốt nhất cùng danh mục. Màn hình chủ trên phiên bản iPhone chỉ đưa ra những đường link tới thực đơn theo mùa và theo quảng cáo, nhưng gõ một từ khóa trong hộp tìm kiếm ở phía cuối của giao diện cho phép người dùng duyệt qua hàng ngàn thực đơn trực tuyến.

Nếu muốn quản lý sát sao hơn tìm kiếm của mình, bạn có thể bỏ qua hộp thoại tìm kiếm và nhấn vào nút tìm kiếm ở phía cuối của màn hình. Nó cho phép tìm kiếm theo thực đơn chính, loại thức ăn, điều kiện ăn kiêng và thực đơn theo mùa. Kết quả nhận được cũng rất dễ duyệt, chỉ với tên của thực đơn, một bức ảnh và đánh giá của người dùng đối với thực đơn – bạn sẽ nhận được rất nhiều thực đơn khi nhấn vào nút View Recipe. Khi lướt sang bên trái sẽ giúp chuyển sang thực đơn tiếp theo trong kết quả tìm kiếm, giúp người dùng dễ dàng tìm được những gì mình cần. Khi tìm được thực đơn mình muốn, thêm chúng vào danh sách yêu thích để sử dụng sau này.

Đánh giá của Cnet: 4.5ứng dụng iPad

The Guardian Eyewitness for iPad

The Guardian Eyewitness là ứng dụng miễn phí để hiển thị những bức ảnh đáng nhớ, ấn tượng – mỗi ngày lại có thêm một bức ảnh mới – từ thời báo The Guardian.

Mỗi bức ảnh của Guardian Eyewitness cũng xuất hiện ở bản báo in của The Guardian (cũng như trên trang web của họ) và các bức ảnh trên toàn thế giới – từ mọt phòng khám ở Darfur cho tới một con gấu trúc ở Trung Quốc hay loạt đấu súng ở Rio de Janeiro. Theo những người đã tạo ra ứng dụng này, mỗi bức ảnh không chỉ là ảnh thời sự mà còn là hình ảnh trực quan, tinh tế đáng để nghiên cứu. Ngoài ra, mỗi bức ảnh lại có thêm một dòng tin tức và một “pro tip”, một lời bình luận ngắn hoặc lời khuyên từ tác giả bức ảnh.

The Guardian Eyewitness for iPad

Đánh giá của Cnet: 5ứng dụng iPad

Bento for iPad

Người dùng không nhất thiết phải sở hữu một chiếc máy tính Mac thì mới được dùng ứng dụng Bento for iPad của FileMaker. Tuy nhiên, nếu có, đồng bộ không dây sẽ thêm khả năng giúp người dùng mang cơ sở dữ liệu cá nhân đi bất kì nơi nào.

Bento cung cấp cho người dùng iPad một cơ sở dữ liệu cá nhân xách tay để phân loại những thông tin từ ngày sinh và chi phí gia đình cho tới thực đơn và bản ghi tập thể dục qua 25 template khác nhau. Khả năng tích hợp với sổ địa chỉ, danh sách người gọi, trình duyệt Safari, hòm thư email và Google Maps khiến Bento trở thành ứng dụng hữu ích dành cho iPhone, cung cấp khả năng quản lý các danh sách khác nhau: thực hiện cuộc gọi nhanh chóng, lên bản đồ và tìm kiếm web ngay trong ứng dụng.

Đánh giá của Cnet: 4ứng dụng iPad


Tin Tức

Flipboard

Flipboard là một ứng dụng đọc tin tức và cổng mạng trực tuyến cần thiết, cho phép người dùng sắp xếp thông tin theo cách mình muốn và sau đó lướt qua các bài báo. Người dùng sẽ phải bắt đầu bằng việc tạo một tài khoản với Flipboard, sau đó đăng nhập vào tài khoản Facebook và Twitter.

Một khi đã đăng nhập xong, Flipboard hiển thị một cấu trúc trực quan về các trang mạng xã hội cùng với một vài danh mục tin tức mặc định. Chạm vào một bảng nào đó cho phép người dùng duyệt qua các danh mục mặc định. Khi chạm và giữ một bảng sẽ giúp xóa nó và thay thế nó với bất kì danh mục nào. Để tùy biến trang của mình, chạm vào bảng More ở góc bên phải để duyệt qua các danh mục như News, Technology, Business, Entertainment,...

Đánh giá của Cnet: 5ứng dụng iPad

Pulse News Reader for iPad

Pulse News for iPad cung cấp tất cả các tin tức từ trang web bạn yêu thích qua một giao diện trực quan. Các trang tin tức được sắp xếp theo hướng thẳng đứng để người dùng có thể kéo lên hoặc xuống khi duyệt qua những tin tức mới nhất một cách nhanh chóng. Hoặc, người dùng cũng có thể kéo theo chiều ngang để đọc thêm tin tức từ cùng một trang. Mỗi tin tức đều có tiêu đề và hình ảnh đi kèm, giúp nó trở thành phương pháp toàn diện hơn so với những ứng dụng đọc tin tức khác (chỉ hiển thị đường link). Chạm vào mỗi tin tức sẽ giúp người dùng có được một bản tóm tắt, một phiên bản tối ưu hóa cho người dùng di động dễ đọc hoặc một cách để hiển thị câu chuyện trên web. Ứng dụng này cung cấp sẵn một vài trang web phổ biến để người dùng add vào màn hình chủ của Pulse hoặc bạn sử dụng chức năng Search để tìm thông tin từ trang web yêu thích.

Pulse không phải là ứng dụng iPad đầu tiên có thể giúp bạn thu thập tin tức, nhưng cấu trúc của ứng dụng này đặc biệt trực quan, giúp những người không quen với đọc báo sẽ nhanh chóng bắt nhịp.

Đánh giá của Cnet: 4.5ứng dụng iPad

Giải Trí

GarageBand for iPad và iPhone

GarageBand có lịch sử lâu dài trên máy tính Mac, cho phép người dùng quản lý và sử dụng một thư viện nhạc cụ khổng lồ để người dùng tạo các bài hát. Tuy nhiên đối với phiên bản iOS, Apple cần phải có một vài cách thật sáng tạo để ghi âm nhạc bằng giao diện màn hình cảm ứng và họ đã thực hiện khá tốt công việc. Phiên bản dành cho iPad đã được ra mắt vào hồi tháng 3/2011, nhưng ứng dụng này giờ đây đang rất phổ biến, cũng cho phép người dùng ghi và tạo các bài hát trên điện thoại iPhone và iPod Touch.

GarageBand for iPad

Nhìn chung, GarageBand cung cấp một vài Touch Instruments, cường độ và hiệu ứng guitar, ghi âm bài hát và các tính năng khác. Người dùng có thể xuất file đầu ra sang định dạng AAC qua email hoặc thêm chúng vào iTunes.

Đánh giá của Cnet: 5ứng dụng iPad

Netflix for iPad

Không còn nghi ngờ gì nữa, Netfilx đã làm thay đổi ngành giải trí với dịch vụ trực tuyến cho thuê phim của mình. Tuy nhiên, với phiên bản dành cho iPhone, iPad và iPod Touch, hãng này đã góp phần không nhỏ trong việc mang ti vi và các bộ phim tới thiết bị xách tay của bạn.

Thiết kế trực quan của ứng dụng bắt đầu với màn hình chủ, bao gồm những nội dung rất thú vị. Tất nhiên, người dùng cũng có thể duyệt để tìm nhiều chương trình hơn theo thể loại, ví như Action và Television. Ứng dụng này hiển thị tất cả các thông tin chi tiết: tỷ lệ đánh giá, bản tóm tắt và danh sách các tập.

Đánh giá của Cnet: 4.5ứng dụng iPad

Stanza

Stanza là ứng dụng miễn phí cho phép người dùng đọc sách điện tử ngay trên thiết bị iPad của mình. Đây là phương pháp tuyệt vời mặc dù không có cách nào để chặn nội dung được DRM bảo vệ và dữ liệu có định dạng hoặc ảnh nặng.

Stanza cung cấp trải nghiệm đọc sách thoải mái và tùy biến cao, người dùng có thể nhanh chóng đổi kích cỡ văn bản (với một thanh trượt trong cài đặt hoặc sử dụng kéo và thả), điều chỉnh khoảng cách dòng và lề cũng như chọn từ nhiều loại font chữ khác nhau. Người dùng thậm chí còn có thể chọn văn bản riêng của mình cùng màu background. Bạn có khả năng lướt qua các chương, xoay hướng xem sang portrait hoặc landscape và tìm kiếm đoạn văn bản. Santa còn cho phép người dùng để lại các bookmark và luôn nhớ nơi mình đã đọc lần cuối cùng.

Phần mềm này hỗ trợ rất nhiều định dạng không có DRM bảo vệ (bao gồm Amazon Kindle, Mobipocket, Microsoft LIT, và PalmDoc), nhưng định dạng PDF và HTML không hoạt động theo cách bạn muốn, khi Santa lướt qua các bức ảnh và định dạng. Nhìn chung, đây là ứng dụng rất dễ sử dụng và hữu ích cho bất kì ai chưa có bộ sưu tập ebook đã được DRM bảo vệ bởi Stanza giúp việc download rất nhiều nội dung công cộng từ mục Online Catalog (mọi cuốn sách từ Walt Whitman, Edith Wharton, và George Orwell to Kurt Vonnegut, Cory Doctorow, và H.P. Lovecraft).

Đánh giá của Cnet: 5ứng dụng iPad

Trò Chơi

Angry Birds HD

Angry Birds là ứng dụng rất dễ gây “nghiện” với rất nhiều tính cách khác nhau. Người dùng có thể dễ dàng sở hữu và chơi trò chơi này. Không khó chút nào nếu bạn muốn giới thiệu trò chơi này cho những người mới sử dụng thiết bị iOS.

Trong game, bạn sẽ phải giúp đội quân chim khi chúng trả thù lũ lợn ăn trộm trứng đầy tự mãn. Cơ bản là một trò chơi pháo binh, Angry Birds có giao diện đơn giản: Người dùng chỉ việc kéo ngược súng cao su trở lại để bắn một con chim mỗi lần, với vị trí kéo sẽ quyết định tốc độ và quỹ đạo của mỗi con chim. Người dùng chỉ có thể bắn tiếp khi có con chim mới nằm lên súng (có thể gọi là thay đạn). Kiểu tương tác khác chỉ xuất hiện khi có loài chim mới: một con chim màu xanh nhỏ, giống MIRV và con màu vàng có tốc độ cao cùng khả năng đặc biệt khi người dùng kích hoạt chỉ với một lần chạm.

Angry Birds HD

Đánh giá của Cnet: 5ứng dụng iPad

Cut the Rope HD

Cut the Rope là game đầy sáng tạo, trong đó người dùng sẽ phải đối mặt với các câu hỏi có độ phức tạp ngày càng tăng để lấy được một viên kẹo ở trong mồm của con quái vật rất dễ thương có tên Om Nom.

Giao diện của Cut the Rope rất đơn giản: Người dùng chỉ việc lướt ngón tay của mình để cắt đoạn dây, giúp làm rơi một đoạn kẹo vào mồm của Om Nom. Chắc chắn, bạn sẽ phải cắt nhiều dây (thông thường là nhiều dây cùng lúc, sử dụng cảm ứng đa điểm), cố gắng cho những mảnh kẹo đi qua những ngôi sao trước khi chúng vào miệng Om Nom (giữa một và 3 sao, tương đương với số điểm của bạn ở mỗi level). Trò chơi này dần dần sẽ đưa ra các vật phẩm mới – ví như bong bóng nâng kẹo và gai phá kẹo – khiến thời gian và độ chính xác của hành động trở nên quan trọng hơn. Qua hơn 100 level, Cut the Rope thậm chí còn mang lại nhiều thử thách hơn cho người chơi, bao gồm neo trượt, sét phóng điện hồ quang, nhện ăn kẹo và nhiều yếu tố khác bạn có thể tương tác khi chơi. Các level được phân chia ra thành cac box khác nhau (Cardboard, Fabric, Foil, và Gift Boxes – người chơi mở khóa các box bằng cách thu thập sao). Tuy nhiên, người chơi có khả năng chơi bất kì phần nào trong một box một khi mở nó. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua một phần khó khăn nào đó và quay trở lại nó sau để kiếm thêm điểm số cho mình.

Modern Combat 3: Fallen Nation

Modern Combat: Fallen Nation là trò chơi bắn súng đầu tiên có đồ họa jaw-dropping cũng là loạt chiến đấu thứ 3 Modern Combat của Gameloft dành cho iOS. Trò chơi này sẽ thử thách bạn qua 13 nhiệm vụ khác nhau từ Pakistan cho tới Los Angeles, và người chơi sẽ thấy và sử dụng một vài vũ khí khác nhau mỗi khi hoàn thành một nhiệm vụ. Trò chơi này là bản download phổ thông, vậy nên người dùng có thể chơi trên bất kì thiết bị iOS nào. Dẫu vậy, chúng tôi cho rằng chơi game này trên thiết bị iPad vẫn là tốt nhất.

Đánh giá của Cnet: 4.5ứng dụng iPad

Real Racing 2 HD

Real Racing 2 là phần tiếp theo được chờ đợi khá lâu từ game đua xe Real Racing. Giống như bản gốc, Real Racing 2 cung cấp cùng một khả năng quản lý gia tốc nhạy cảm mà người dùng có thể cảm nhận ngay trên thiết bị iPhone của mình. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tính năng mới trong phiên bản này giúp nó trở nên vượt trội so với bản gốc.

Real Racing 2 HD

Một trong những thay đổi lớn nhất là khả năng lái những chiếc xe thực sự; Firemint được quản lý để nhận chính thức 30 xe được cấp phép, và mỗi âm thanh của xe và việc lái chúng giống như trong đời thực.

Đánh giá của Cnet: 5ứng dụng iPad

Thứ Bảy, 21/01/2012 13:35
31 👨 1.090
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp