12 ứng dụng tiết kiệm pin tốt nhất hiện nay dành cho Android

DU Battery Saver, Juice Defender, Battery Doctor ....

Một trong những điểm hạn chế của smartphone hiện nay là thời lượng sử dụng pin khá thấp. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng smartphone nhanh hết pin: công nghệ chế tạo viên pin không đạt tiêu chuẩn, các phần mềm miễn phí hỗ trợ quảng cáo cài đặt trong máy, nhiệt độ môi trường, chạy quá nhiều ứng dụng…

Để khắc phục cũng như hạn chế này, trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn những ứng dụng tiết kiệm pin tốt nhất dành cho thiết bị Android hiện nay.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết lập và sử dụng chế độ "Battery Saver Mode" trên Android

1. DU Battery Saver

DU Battery Saver cho điện thoại di động Android là ứng dụng miễn phí, phát hiện tất cả các ứng dụng làm hao pin tự động và sửa chữa các vấn đề. Tính năng của nó bao gồm chế độ nâng cao, các ứng dụng xử lý sự cố, tùy chọn làm mát điện thoại để tắt các ứng dụng sử dụng nhiều CPU và một trình “kill” tác vụ để tối ưu hóa sử dụng pin.

Ứng dụng DU Battery Saver

Phiên bản nâng cấp Pro có nhiều tính năng nâng cao hơn như lên lịch các cài đặt tiết kiệm pin, trình “kill” tác vụ tự động, điều chỉnh tần số CPU.

Giao diện đẹp mắt và thân thiện với người dùng của ứng dụng sẽ hiển thị thời gian còn lại dựa trên mức pin hiện tại, bao gồm số phút sử dụng trình duyệt Internet, đồng thời tối ưu hóa thời gian bằng cách đóng các ứng dụng và tắt các tính năng điện thoại khác nhau.

Ưu điểm:

  • Phiên bản miễn phí tăng tuổi thọ lên đến 50% và phiên bản trả phí là 70%.
  • Có nút tối ưu giúp tìm và giải quyết các vấn đề trong một lần chạm.
  • Chế độ cài đặt sẵn hoặc tùy chỉnh để tiết kiệm pin hơn.

Nhược điểm:

  • Bản miễn phí không có tính năng tự động.

Download: DU Battery Saver

2. Battery Doctor

Ứng dụng tiết kiệm pin Android giàu tính năng này của Cheetah Mobile là miễn phí và có các công cụ như theo dõi lượng pin sử dụng, tiết kiệm điện năng và cấu hình tiết kiệm năng lượng được xác định và lập trình tự động.

Ứng dụng Battery Doctor

Battery Doctor cho phép người dùng kiểm tra tình trạng pin nhanh chóng, theo dõi các ứng dụng và tiến trình làm cạn kiệt pin. Bạn cũng có thể bật cài đặt ứng dụng như độ sáng, Wi-Fi, Bluetooth, dữ liệu di động, GPS và theo dõi tình trạng pin dựa trên từng loại ứng dụng cụ thể. Ứng dụng này hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lên đến 28 thứ tiếng.

Ưu điểm:

  • Giao diện ứng dụng thân thiện với người dùng.
  • Tối ưu hóa tuổi thọ pin dựa trên loại ứng dụng.

Nhược điểm:

  • Ứng dụng hơi nặng hơn so với các ứng dụng tiết kiệm pin khác.

Download: Battery Doctor

3. Greenify

Ứng dụng miễn phí này thiết lập các ứng dụng làm hao pin ở chế độ ngủ đông để chúng không thể truy cập vào nguồn, băng thông hoặc chạy tiến trình ngầm. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn không thể sử dụng được ứng dụng.

Ứng dụng Greenify

Với Greenify, người dùng có thể chạy ứng dụng bình thường khi khởi động nó trong khi ngăn tất cả các ứng dụng tiêu tốn nhiều pin ngoại trừ các ứng dụng quan trọng như đồng hồ báo thức, email, tin nhắn hoặc các ứng dụng khác gửi thông báo quan trọng khi bạn không sử dụng chúng.

Ưu điểm:

  • Có sẵn trên Android và iOS.
  • Không lưu thông tin cá nhân.
  • Ứng dụng nhẹ, chiếm ít tài nguyên điện thoại.

Nhược điểm:

  • Phiên bản miễn phí không hỗ trợ các ứng dụng hệ thống.

Download: Greenify

4. Avast Battery Saver

Ứng dụng tiết kiệm pin này sở hữu trình "giết" tác vụ, 5 cấu hình tiêu thụ năng lượng để có thể cấu hình chế độ làm việc, ở nhà, khẩn cấp, ban đêm và chế độ thông minh. Ngoài ra, nó còn có một trình xem ứng dụng và thông báo trong cấu hình.

Ứng dụng Avast Battery Saver

Các tính năng khác bao gồm một công cụ chuyển đổi thông minh để tắt hoặc bật ứng dụng tiết kiệm pin, công nghệ thông minh sẽ tính toán và cho bạn biết lượng in còn lại.

Ưu điểm:

  • Dễ sử dụng và chính xác.
  • Giao diện thân thiện với môi trường.
  • Hoạt động với các cài đặt điện thoại để tối ưu hóa theo nhu cầu và dự phòng pin.
  • Cấu hình được tối ưu hóa dựa trên thời gian, địa điểm và tuổi thọ pin.
  • Công cụ App Consumption phát hiện các ứng dụng tiêu thụ nhiều pin và tắt chúng vĩnh viễn.

Nhược điểm:

  • Phiên bản miễn phí có quảng cáo.

Download: Avast Battery Saver

5. GSam Battery Monitor

Ứng dụng tiết kiệm pin Android miễn phí này cung cấp nhiều thông tin về việc sử dụng pin của bạn cùng với các công cụ cần thiết để xác định các ứng dụng làm hao pin.

Tải GSam Battery Monitor

Công cụ App Sucker của nó hiển thị mức sử dụng pin dựa trên ứng dụng, trong khi khai báo số liệu thống kê sử dụng CPU và wakelock. Ứng dụng này cũng cho phép bạn xem việc sử dụng pin trong khoảng thời gian cụ thể, xem thông số sử dụng và tìm kiếm thời gian sử dụng pin ước tính dựa trên thời điểm hiện tại hoặc trước đây.

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm pin dựa trên ứng dụng nên bạn có thể biết ứng dụng nào sử dụng nhiều pin trong thời gian thực.

Nhược điểm:

  • Phiên bản miễn phí không có chế độ tối ưu.
  • Giao diện hơi khó sử dụng.

Download: GSam Battery Monitor

6. AccuBattery

Ứng dụng này cung cấp các phiên bản miễn phí và trả phí. Phiên bản miễn phí theo dõi tình trạng pin, kéo dài tuổi thọ với thông báo khi cần sạc và các tính năng cảnh báo hao mòn pin. Công cụ kiểm tra pin của Accu đo dung lượng pin trong thời gian thực, hiển thị thời gian sạc và thời gian sử dụng còn lại.

Ứng dụng AccuBattery

Mặt khác, phiên bản PRO không có quảng cáo, cung cấp các thông số sử dụng CPU và thông tin pin chi tiết trong thời gian thực và nhiều theme hơn.

Công cụ thông minh của nó cho phép bạn biết khi nào đạt đến mức sạc tối ưu, ứng dụng đề xuất ở mức 80%, trước khi rút phích cắm khỏi ổ cắm trên tường hoặc cổng sạc.

Ưu điểm:

  • Đây là công cụ toàn diện.
  • Cung cấp thông tin tình trạng pin và tiết kiệm pin ngay trong ứng dụng.
  • Cung cấp số liệu sử dụng pin quan trọng như thời gian trên màn hình, tình trạng pin, CPU.

Nhược điểm:

  • Phiên bản miễn phí có quảng cáo.

Download: AccuBattery

7. Battery Saver 2018

Ứng dụng tiết kiệm pin Android này kết hợp các tính năng và cài đặt hệ thống khác nhau, giúp bạn tiết kiệm pin, cung cấp profile để kéo dài tuổi thọ pin. Màn hình chính của nó hiển thị tình trạng pin, chuyển đổi sang chế độ tiết kiệm năng lượng, thông số pin, thời gian chạy cùng một số cài đặt khác.

Ứng dụng Battery Saver 2018

Ngoài ra, nó còn có chế độ ngủ và tùy chỉnh, tắt radio thiết bị và cho phép bạn cấu hình cài đặt trên profile sử dụng năng lượng riêng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng chế độ tiết kiệm pin đã lên lịch cụ thể trong ngày hoặc đêm chẳng hạn như đánh thức, làm việc, ngủ và các thời gian quan trọng khác trong lịch biểu của bạn.

Ưu điểm:

  • Miễn phí.
  • Dễ kiểm soát các ứng dụng tiêu thụ năng lượng.
  • Giám sát và cho phép bạn tắt các thiết bị tiêu thụ năng lượng.
  • Có nhiều chế độ tiết kiệm pin.

Nhược điểm:

  • Có quảng cáo

Download: Battery Saver 2018

8. Juice Defender

Juice Defender

Juice defende cũng là một trong số các ứng dụng tiết kiệm pin tốt nhất hiện nay cho thiết bị Android. Juice defende được tích hợp nhiều tính năng thông minh như tự động quản lý hầu hết các hoạt động có sử dụng năng lượng pin của của thiết bị như 3G/4G, bluetooth, kết nối WiFi... Juice Defender còn cho phép tùy chỉnh cấu hình hoạt động của nó thông qua giao diện đơn giản và trực quan. Juice defende có cả phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí Plus (giá 1.99$) và Juice Defender Ultimate (giá 4.99$).

Download: Juice Defender

9. Battery Defender

Battery Defender

Cũng tương tự như ứng dụng Battery Doctor. Ứng dụng Battery Defender vô hiệu hóa tất cả các ứng dụng đang "ngốn" pin như Data, GPS, WiFi. Sync... trong vòng chỉ 15-20 phút. Ngoài ra ứng dụng còn kích hoạt tính năng ngủ tất cả các ứng dụng chạy trên nền background để kéo dài tuổi thọ pin thiết bị Android.

Download: Battery Defender

10. Easy Battery Saver

Easy Battery Saver

Easy Battery Saver cũng là một trong những ứng dụng được xếp vào danh sách các ứng dụng tiết kiệm pin tốt nhất cho thiết bị Android. Cũng tương tự như các ứng dụng DU Battery saver và Juice Defender, ứng dụng Easy Battery Saver sẽ hiển thị trạng thái pin thiết bị của bạn một cách chính xác. Ngoài ra ứng dụng khá thân thiện với người dùng.

Download: Easy Battery Saver

11. 3x Battery Saver

Ứng dụng 3x Battery Saver là ứng dụng tiết kiệm pin khá phổ biến, đặc biệt là ở Nhật Bản. Thậm chí ứng dụng Juice Defender còn xếp sau cả ứng dụng 3x Battery Saver.

Không giống như các ứng dụng tiết kiệm pin liệt kê ở trên, ứng dụng 3x Battery Saver không ngắt kết nối Internet, thay vào đó ứng dụng sẽ đóng tất cả các ứng dụng đang kết nối Internet trên thiết bị Android của bạn.

Download: 3x Battery Saver

12. Battery Optimizer & Cleaner

Battery Optimizer & Cleaner

Ứng dụng Battery Optimizer & Cleaner của McAfee cũng là một trong số các ứng dụng được liệt kê vào trong danh sách Top các ứng dụng tiết kiệm pin tốt nhất cho thiết bị Android.

Mặc dù kích thước ứng dụng khá nhỏ (chỉ khoảng 5.6 MB), tuy nhiên ứng dụng có khá nhiều tính năng hữu ích như tiết kiệm pin, tự động gia hạn, theo dõi các ứng dụng sử dụng pin....

Ngoài ra ứng dụng còn thêm tính năng để tối ưu hóa RAM, pin và CPU để cải thiện hiệu suất và kéo dài tuổi thọ pin thiết bị của bạn.

Download: Battery Optimizer & Cleaner

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 07/09/2018 11:30
3,224 👨 42.318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng