Những ứng dụng không còn cần thiết trên Windows 8

Microsoft đã chính thức phát hành và phân phối rộng rãi phiên bản Windows 8 đến người sử dụng. Windows 8 với một giao diện đổi mới đầy táo bạo, vốn là sự phối hợp độc đáo giữa máy tính bảng và máy tính để bàn, phiên bản này mang lại cho người dùng nhiều ấn tượng từ mọi khía cạnh.

Nếu như Windows 8 tự hào với một số tính năng mới và khả năng xử lý công việc trong tốc độ cao thì song song đó việc có mặt của những ứng dụng được nêu dưới đây cũng sẽ trở nên lỗi thời, không còn cần thiết nữa trong hệ điều hành mới.

Phần mềm Antivirus

Windows Defender đi kèm Windows 8 là ứng dụng cực kì mạnh mẽ, hữu hiệu, mặc dù nó vẫn còn được gọi là Windows Defender, nhưng công cụ chống phần mềm độc hại này có thể làm được bất cứ điều gì như bạn muốn. Windows Defender trên Windows 8 được xuất bản dựa trên các tính năng xuất sắc của Microsoft Security Essentials, các giải pháp chống virus từ Microsoft, cung cấp khả năng bảo vệ chống virus cùng với bảo vệ chống phần mềm độc hại. Ngoài Windows Defender, bộ lọc SmartScreen được tích hợp vào desktop, hỗ trợ cho các chức năng Secure Boot trên UEFI, hình thành nên một hệ thống vững chãi bất khả xâm phạm đối với phần mềm độc hại

Những ứng dụng không còn cần thiết trên Windows 8

SmartScreen là một bộ lọc các phần mềm độc hại đã được thêm vào trong Internet Explorer 8, và bây giờ là được tích hợp ngay cả với desktop trên Windows 8. SmartScreen bảo vệ người dùng chống lại các cuộc tấn công bằng tiến hành kiểm tra nghiêm khắc trên bất kỳ tập tin hoặc ứng dụng được tải về từ internet nhằm chống lại danh sách, các nội dung “đen” xâm nhập dựa trên máy chủ của các trang web.

Mặt khác với tính năng Secure Boot, đòi hỏi hệ thống điều hành phải được xác nhận bởi Microsoft hoặc OEM trước khi chúng được phép tải trên hệ thống. Điều này ngăn cản các chương trình trái phép như bootkits lây nhiễm tới các thiết bị. Tất nhiên, Secure Boot sẽ có hiệu lực chỉ khi bạn có máy tính UEFI cho phép.

Dịch vụ sao lưu điện toán đám mây và phần mềm đồng bộ hóa

Nếu bạn sử dụng "đám mây" để sao lưu các tập tin cá nhân hoặc giữ tất cả các thiết bị cho việc đồng bộ hóa dữ liệu, thì đây là thời gian để nói lời tạm biệt với Dropbox hoặc Google Drive hoặc các dịch sao lưu mà bạn yêu thích khác. Trong Windows 8, bạn đã có sẵn trung tâm đám mây kết nối bằng tài khoản Microsoft và được tổ chức bởi SkyDrive.

Những ứng dụng không còn cần thiết trên Windows 8

Dịch vụ đám mây SkyDrive của Microsoft được tích hợp chặt chẽ với Windows 8. Địa chỉ cuốn sách của bạn, hình ảnh, lịch sử Internet Explorer 10, sở thích và đánh dấu trang, lựa chọn để thao tác trên desktop máy tính như log-in, khóa màn hình, màu sắc, sở thích tìm kiếm, sở thích ngôn ngữ và thiết lập bàn phím và chuột, và thậm chí cả dữ liệu trong các ứng dụng của bên thứ ba có thể đồng bộ lên đám mây, và bất kỳ thiết bị từ Windows 8. Nếu bạn sở hữu nhiều máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 8, đây là một tính năng tuyệt vời. Tập tin trong SkyDrive có thể được truy cập thông qua các thiết bị, không chỉ là Windows 8 mà còn bao gồm các ứng dụng cho hệ điều hành Mac OS X, iOS và Android cũng như SkyDrive.

Tất cả những người tạo ra một tài khoản Microsoft sẽ nhận được một tài khoản SkyDrive với 7GB dung lượng lưu trữ miễn phí, cao hơn nhiều so với 2GB từ Dropbox và 5GB từ Google Drive.

Hình ảnh đĩa và phần mềm phục hồi

Với Windows 8, bạn có thể sẽ không bao giờ phải chạm vào đĩa cài đặt của bạn một lần nữa, hoặc sử dụng hình ảnh đĩa và phần mềm phục hồi như Easeus ToDo Backup. Bên cạnh khả năng tạo ảnh đĩa cứng mà Microsoft đã bổ sung thêm trong Windows 7, Windows 8 có hai tính năng độc đáo - Reset và Refresh.

Những ứng dụng không còn cần thiết trên Windows 8

Reset sẽ khôi phục lại một hệ điều hành Windows 8 như ban đầu, trong khi Refresh sẽ cài đặt lại Windows 8, nhưng các tài liệu và ứng dụng Metro mà bạn cài đặt vẫn còn nguyên vẹn. Về cơ bản, Reset cho phép bạn định dạng lại ổ đĩa hệ thống và cài đặt lại hệ điều hành từ đầu mà không cần các phương tiện cài đặt. Refresh là hữu ích khi bạn cần phải bảo quản hồ sơ người dùng, cài đặt, và các ứng dụng. Lưu ý rằng, Refresh chỉ bảo tồn các ứng dụng Metro, còn các các ứng dụng cài đặt trên desktop sẽ bị xóa sạch. Cả Reset và Refresh là đáng ngạc nhiên về tốc độ – Reset chỉ mất khoảng 6 phút, và Refresh thì mất chưa đầy mười phút.

Ổ đĩa ảo, phần mềm gắn kết ổ đĩa

Windows 8 có thể gắn kết hình ảnh đĩa mà không cần sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba như công cụ phổ biến Daemon Tools để tạo ra ổ đĩa ảo, nơi bạn có thể gắn kết hình ảnh đĩa và truy cập chúng như ổ đĩa vật lý. Windows 7 đã cho phép gắn kết của Virtual Hard Disk (VHD) các tập tin thông qua các applet Disk Management của công cụ Computer Management. Trên Windows 8, việc này là đơn giản hơn nhiều, ngoài Windows 8 cũng hỗ trợ ghi ISO đĩa quang và các tập tin hình ảnh IMG, cho phép người sử dụng để gắn kết chúng như ổ đĩa quang ảo và truy cập nội dung bên trong nó thông qua Windows Explorer 8.

Những ứng dụng không còn cần thiết trên Windows 8

Khi các tập tin ISO được phát hiện, trình đơn ngữ cảnh trong Windows Explorer sẽ hiển thị hành động "mount". Chỉ cần nhấp vào nó và Windows liên tục tạo ra một ổ đĩa ảo CD-ROM hay DVD. Một ký tự ổ đĩa mới xuất hiện cho thấy rằng nội dung không dễ dàng tiếp cận. Các nội dung của các tiêu chuẩn ISO có thể truy cập giống như họ có thể đã được bạn ghi các phương tiện truyền thông đĩa CD / DVD vào một ổ đĩa quang học vật lý.

Phần mềm sao lưu và phục hồi

Với Windows 8, Microsoft đã giới thiệu một công cụ mới là sao lưu và khôi phục dữ liệu, nó được gọi là File History. Nó thay thế tính năng Previous Versions và Backup, Restore trên Windows Vista và Windows 7 vớí mức độ mạnh mẽ hơn nhiều. File History là có khả năng khôi phục lại các tập tin của bạn vào một ngày cụ thể và thời gian bất kì, do đó cho phép người sử dụng trở lại thời điểm trước và lấy dữ liệu và các tập tin đã được chỉnh sửa hoặc xóa bằng cách sử dụng chức năng "History" trong File Explorer.

Những ứng dụng không còn cần thiết trên Windows 8

Tuy nhiên, tập tin lịch sử không phải là không có những hạn chế và có một số khía cạnh cần phải nhắc đến. Nó có thể sao lưu các file Library, nhưng không phải với bất kỳ thư mục nào và có thể dễ dàng để sửa chữa - chỉ cần thêm thư mục hoặc ổ đĩa mà bạn muốn sao lưu vào thư viện của bạn.

Hiện nay, File History có thể chỉ sao lưu ổ cứng ngoài, hoặc ổ đĩa cứng gắn ngoài hoặc ổ đĩa flash - không phải các ổ đĩa trên máy tính, nhưng bạn có thể sửa chữa nhanh chóng nếu biết cách .

Phần mềm sao chép tập tin quản lý

Có lẽ bạn không nên sử dụng các công cụ tăng tốc sao chép tập tin / quản lý như TeraCopy hay những công cụ khác trên Windows 7, nhưng nếu bạn làm điều này, bạn có thể kiểm soát tốc độ tốt hơn. Windows 8 cung cấp kiểm soát nhiều hơn về hoạt động sao chép tập tin hơn so với phiên bản trước của Windows đã làm. Một trong những điều ấn tượng của Windows trong quá trình hoạt động sao chép tập tin, là khả năng cho phép tạm dừng một công việc sao chép bất cứ lúc nào.

Những ứng dụng không còn cần thiết trên Windows 8

Windows 8 cũng hợp nhất nhiều tập tin hộp thoại bản sao cho công việc sao chép một số tập tin vào một hộp thoại duy nhất hợp nhất, nơi người dùng có thể xem xét và kiểm soát tất cả các công việc sao chép Explorer hiện đang thực hiện. Người dùng cũng có khả năng tạm dừng, tiếp tục, và dừng lại mỗi hoạt động sao chép hiện đang tiến hành. Bạn cũng có thể nhấp vào file từ nguồn hoặc thư mục đích trong khi các hoạt động sao chép đang diễn ra và mở các thư mục. Với những tính năng mạnh mẽ như vậy, tại sao mọi người sẽ cần đến TeraCopy?

Phần mềm chụp ảnh màn hình

Tất cả các bàn phím của Windows có một nút chuyên dụng là PrintScreen mà mục đích là để chụp màn hình máy tính thành một hình ảnh. Người ta có thể nhấn phím này và sau đó mở một trình biên tập hình ảnh, thường là Microsoft Paint, sau đó dán hình ảnh từ clipboard vào một tài liệu trống và lưu các tập tin vào đĩa. Quá trình này là quá cồng kềnh đó là lý do tại sao có sự tiến triển của công cụ chụp ảnh chụp màn hình trên thị trường.

Những ứng dụng không còn cần thiết trên Windows 8

Windows 8 có thể chụp ảnh màn hình và tự động lưu chúng vào đĩa như là các tập tin PNG mà không cần một phần mềm của bên thứ ba. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấn PrintScreen với phím Win. Không may là tổ hợp phím PrintScreen + Alt không thể được sử dụng cùng với phím Win để có thể chụp ảnh màn hình của cửa sổ đang hoạt động và lưu chúng vào đĩa. Nếu bạn muốn nắm bắt các cửa sổ đang hoạt động, bạn vẫn sẽ phải dán hình ảnh vào Microsoft Paint và tự lưu hình ảnh.

Thứ Năm, 13/12/2012 08:18
51 👨 5.812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản