Những tính năng thú vị đi kèm với Google Map

Ngày càng hoàn hảo hơn, Google Map tiếp tục mang đến cho bạn những chức năng hết sức thú vị mà người dùng không thể bỏ qua.

Xuất hiện lần đầu tiên cách đây đã hơn bảy năm, dịch vụ truy tìm địa điểm Google Map đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến và nổi tiếng nhất thế giới. Đến thời điểm hiện tại, đại gia Google vẫn tiếp tục phát huy tối đa tài năng của mình trong việc nâng cấp và hòan thiện Google Map. Trong bài viết ngắn này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tiện ích độc đáo của Google Map.

Luôn cập nhập thông tin về địa điểm mặc định của bạn

Là một trong những dịch vụ được sử dụng nhiều nhất của Google. Google Map luôn liên tục cập nhật các thông tin liên quan đến địa điểm mặc định của bạn. Người dùng chỉ việc đăng nhập vào tài khoản Google của mình, sau đó truy cập vào dịch vụ Google Map.

Kế đến, click chọn chức năng Set Default Location nằm phái bên góc trái giao diện Google Map. Một ô trống xuất hiện sẽ cho phép bạn điền địa chỉ địa điểm mặc định của mình. Hãy đảm bảo sự chính xác của địa chỉ và nhấn nút Save là được.

Những tính năng thú vị đi kèm với Google Map

Một điều lưu ý là bạn hãy chắc chắn chức năng lưu trữ Cookie mà trình duyệt mình đang sử dụng đã được kích hoạt. Cách thức thực hiện như sau. Đối với trình duyệt Firefox, bạn hãy click chọn Tool trên thanh trình đơn của Firefox, sau đó khởi động Option. Kế đến, vào thẻ Privacy, ngay tại ô Firefox will bạn hãy lựa chọn chế độ Use custom for history. Sau cùng là click vào ô điều kiểm Accept cookie from sites và nhấn OK.

Những tính năng thú vị đi kèm với Google Map

Nếu sử dụng Internet Explorer, bạn cũng hãy truy cập vào Tool trên thanh trình đơn, chọn mục Internet Option và vào thẻ Privacy, điều chỉnh mức độ thiết lập xuống còn Medium là được.

Smart Zoom và Drag'n Zoom

Đây làm một cơ chế phóng to thu nhỏ ảnh hết sức thông minh mà đội ngũ Google đã phát triển. Khả năng của nó là đưa ra một địa điểm gần nhất với khu vực mà khi bạn phóng to lại không có dữ liệu hình ảnh từ vệ tinh. Tên của nó là Smart Zoom.

Để sử dụng chức năng này bạn chỉ việc sử dụng thanh công cụ điều chỉnh nằm bên trái màn hình bản đồ của Google Map là được. Lưu ý là Smart Zoom chỉ hoạt động trong chế độ xem ảnh vệ tinh.

Những tính năng thú vị đi kèm với Google Map

Bên cạnh tính năng hữu hiệu Smart Zoom, Google còn trình làng cơ chế tương tác trực quan Drag'n Zoom. Đúng với tên gọi của nó. Một khi sử dụng Drag'n Zoom, người dùng có thể tùy chọn khu vực muốn quan sát bằng cách khoanh vùng theo ý muốn của mình.

Những tính năng thú vị đi kèm với Google Map

Việc sử dụng Drag'n Zoom cũng rất đơn giản. Người dùng chỉ việc click chọn biểu tượng Drag'n Zoom nằm phía dưới thanh điều chỉnh phóng & thu nhỏ. Sau đó, bạn sẽ nắm giữ rồi kéo nó sao cho phủ hết khu vực mà bạn muốn quan sát.

WeatherSpark

Đây là một ứng dụng được phát triển bởi hãng thứ ba. WeatherSpark cho phép người dùng truy cập các thông tin liên quan đến thời tiết tại địa điểm mà họ mong muốn. WeatherSpark sử dụng API được cung cấp bởi Google và hiển thị ra những thông tin thời tiết hết sức chi tiết và cụ thể thông qua các biểu đồ thời tiết, hình ảnh minh họa và thao tác trực quan dễ dùng.

Những tính năng thú vị đi kèm với Google Map

Để sử dụng dịch vụ WeatherSpark bạn hãy truy cập vào địa chỉ www.weatherspark.com. Ngay tại trang chủ, người dùng hãy nhập vào đó địa điểm, sau đó nhấn Get Weather để WeatherSpark lấy thông tin thời tiết về cho bạn. WeatherSpark có khả năng cung cấp thông tn thời tiết lên đến một năm và những chi tiết hết sức cụ thể liên quan đến thời tiết như lượng mưa, sự thay đổi nhiệt độ,...

Những tính năng thú vị đi kèm với Google Map

Đây thật sự là một ứng dụng dựa trên Google Map mà bạn nên dùng tới cho những chuyến du lịch hay công tác xa của mình.

What's Around Here?

Một chức năng còn rất mới của Google Map. Đúng như tên gọi của mình, What Around Here? mang đến thông tin về những địa điểm có tần suất cập nhật thông tin cao nằm trong khu vực tìm kiếm của bạn. Cách sử dụng của nó hết sức đơn giản. Bạn chỉ việc nhập khu vực tìm kiếm mong muốn, sau đó nhấn What's Around Here ? Google Map sẽ ngay lập tức đưa ra những địa điểm xung quang khu vực tìm kiếm và luôn được cập nhật thông tin mới.

Những tính năng thú vị đi kèm với Google Map

Nhưng để sử dụng chức năng mới này, bạn cần khởi động nó trong tài khoản Google của mình. Cách làm rất đơn giản như sau, sau khi đăng nhập vào tài khoản Google của mình, bạn hãy click chọn biểu tượng hình bánh răng. Bạn hãy click chọn Map Labs, hộp thoại các chức năng mới chưa được khởi động sẽ xuất và bạn chỉ việc click chọn chúng là được. Thực hiện xong hãy nhấn lưu lại để hoàn tất.

MapLib - Bản đồ riêng cho bạn

Bạn không thể tìm kiếm được địa điểm mong muốn trên Google Map hay bạn cần một bản đồ riêng nhưng lại không biết phải sử dụng công cụ nào để cho ra đời một tấm bản đồ đúng chất lượng thì MapLib sẽ là công cụ dành cho bạn.

Những tính năng thú vị đi kèm với Google Map

Để sử dụng ứng dụng MapLib - dựa trên API của Google Map này, người dùng có thể truy cập vào đây. Sau đó, bạn hãy khởi tạo cho mình một tài khoản miễn phí của MapLib để bắt đầu sử dụng ứng dụng này. Kết thúc quy trình đăng ký, bạn hãy kích hoạt e-mail do MapLib gửi tới để bắt đầu sử dụng.

Ngay khi đăng nhập vào tài khoản của mình, bạn hãy upload một tấm bản đồ mong muốn lên. Kết thúc việc upload, MapLib sẽ đưa người dùng vào khung nhìn Google Map. Tại đây, bạn có thể bắt đầu thiết kế bằng cách kéo thả các địa điểm vào tấm bản đồ của mình, mọi thao tác sử dụng rất dễ và trực quan nên bạn sẽ không mất quá lâu để làm quen với nó.

Thứ Tư, 08/06/2011 08:20
41 👨 4.728
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản