Những tính năng được mong chờ trên iPhone 5

Màn hình rộng hơn, hỗ trợ kết nối 4G, camera được cải tiến là những tính năng được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên iPhone thế hệ thứ 5.

Trước "binh đoàn" smartphone Android ngày càng hùng mạnh cả về chất lượng lẫn số lượng, iPhone 4 đang dần mất đi thế thượng phong trên thị trường.

Vì thế, việc khắc phục nhược điểm và hoàn thiện các tính năng trên iPhone 5 cho phù hợp với thị hiếu người sử dụng cần thiết nếu Apple vẫn muốn giữ được vị trí dẫn đầu trong số các nhà sản xuất smartphone đầy tiềm năng hiện nay.

Dưới đây là những tính năng được chờ đợi trên thế hệ iPhone mới:

Màn hình không viền

Những tính năng được mong chờ trên iPhone 5
Thiết kế màn hình được mong chờ của iPhone 5. (Ảnh: Piotrek).

Thông tin về một chiếc smartphone được cho là iPhone 5G bị lộ ở Trung Quốc cho thấy một màn hình không viền với tỉ lệ 3:4. Đặc điểm này không chỉ gia tăng diện tích màn hình mà còn đem lại những trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng.

Màn hình lớn hơn

Một trong những nhược điểm của iPhone là màn hình 3,5 inch nhỏ hơn hầu hết tất cả các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. iPhone 5 có màn hình 4,3 inch cùng với thiết kế không viền sẽ là một model đáng chờ đợi.

Kết nối 4G

Nhiều nhà mạng trên thế giới đã cung cấp các dịch vụ 4G đến người sử dụng. Điển hình là Verizon của Mỹ đã có được con số hơn 100 triệu khách hàng sử dụng mạng 4G với dự đoán sẽ còn tăng vào cuối năm nay. Vì lẽ đó, một smartphone hàng đầu như iPhone 5 không thể thiếu 4G.

Khắc phục lỗi ăng ten

Sự cố về ăng ten không đáng có ở một smartphone được đầu tư nhiều như iPhone 4 đã xảy ra. Dù Steve Jobs đã chỉ ra rằng lỗi này có ở tất cả các smartphone đang có trên thị trường nhưng sự cố này cũng đã ảnh hưởng đến danh tiếng và doanh thu của Apple.

Điều này không thể xảy ra ở iPhone 5, ít nhất là khi thực hiện cuộc gọi một cách bình thường.

Camera tốt hơn

Những tính năng được mong chờ trên iPhone 5
iPhone 4 có camera 5MPx. (Ảnh: KnowYourCell).

Dù iPhone 4 được sử dụng để chụp ảnh khá nhiều, chất lượng hình ảnh vẫn chưa thể tốt bằng nhiều smartphone mới ra mắt. Nhất là khi sử dụng FaceTime hay khi chụp thiếu sáng, vì thế, máy ảnh 5 "chấm" hiện nay chưa thể cạnh tranh được với nhiều đối thủ..

Nhiều dung lượng bộ nhớ hơn

Hiện tại iPhone đang có hai phiên bản 16GB và 32GB. Dung lượng này là chưa đủ khi iPhone không có thẻ nhớ gắn ngoài và các smartphone khác thì đang gia tăng liên tục bộ nhớ. iPhone 5 sẽ cần có bộ nhớ 64GB với giá thành không đổi nếu muốn phục vụ cho cả những người thích giải trí đa phương tiện.

Giao tiếp NFC

Nếu iPhone 5 được tích hợp khả năng giao tiếp trường gần (NFC - Near-Field Communication) đã được xuất hiện trên một số smartphone, công nghệ này sẽ trở nên phổ biến hơn một cách nhanh chóng. Việc này có thể đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, nhất là trong giao dịch, thanh toán hằng ngày.

Ra mắt trong năm 2011

Đây không hẳn là một tính năng, nhưng cũng rất được chờ đợi ở iPhone 5. Có những tin đồn sản phẩm này không thể có mặt trên thị trường vào tháng 6 năm nay tại hội thảo các nhà phát triển toàn cầu WWDC hoặc thậm chí đến hết năm nay.

Việc ra mắt năm 2012 sẽ cho các đối thủ Android cơ hội rất lớn để phát triển và giành lấy thị trường. Nếu muốn giữ vững ngôi đầu, Apple cần tung ra iPhone 5 trong năm nay, khi người tiêu dùng vẫn còn khao khát được sở hữu một sản phẩm như vậy.

Thứ Tư, 18/05/2011 10:42
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp