Những tính năng độc đáo trên smartphone mà bạn chưa biết

Điều khiển đèn trong nhà, phát hiện video quay lén,...

Nghe, gọi, nhắn tin, quay video, hay lướt web,.. là những tính năng rất cơ bản của mọi dòng thiết bị điện thoại hiện nay. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể khai thác thêm nhiều những tính năng mới lạ, độc đáo khác trên chính chiếc smartphone của mình bằng những ứng dụng miễn phí. Bạn có thể sử dụng điện thoại để đo khoảng cách, điều khiển đèn trong gia đình, hay thậm chí phát hiện camera quay lén,... Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu cách sử dụng các tính năng mới này trên smartphone nhé.

1. Ứng dụng đo tốc độ, chiều cao, khoảng cách:

Với những ai đang lên kế hoạch cho những bài tập thể dục như chạy bộ, đua xe hay thậm chí bóng đá, bóng chày thì ứng dụng Speed Gun hoặc SpeedClock sẽ giúp chúng ta có thể đo tốc độ, khoảng cách vật thể hoặc đối tượng đang di chuyển ngay trên thiết bị điện thoại.

Sử dụng smartphone đo tốc độ, chiều cao, khoảng cách

Nếu muốn đo chiều cao của đối tượng, bạn có thể tìm đến ứng dụng Smart Measure Pro hoặc Dot Measure Pro trên thiết bị Android và iOS.

Sử dụng smartphone đo tốc độ, chiều cao, khoảng cách Sử dụng smartphone đo tốc độ, chiều cao, khoảng cách

2. Điều khiển đèn trong nhà:

Tính năng này khá thú vị với những gia đình nào sử dụng các loại đèn thông minh như WeMo Light Switch, Philips Hue... Từng nhà sản xuất sẽ có các ứng dụng tương ứng cho sản phẩm của mình để chúng ta có thể cài đặt trên điện thoại, và sau đó kết nối tới bóng đèn. Bây giờ, chúng ta chỉ cần sử dụng các chế độ trên smartphone để điều khiển toàn bộ đèn trong gia đình mà thôi. Khá tiện lợi đó chứ.

3. Chia sẻ dữ liệu sang thiết bị khác:

Tính năng này thì không hề mới với người dùng, khi đã có rất nhiều những ứng dụng hỗ trợ chúng ta chuyển dữ liệu từ thiết bị này sang thiết bị khác, từ Android sang Android hoặc từ iPhone sang Android hoặc ngược lại. Bạn đọc có thể tham khảo một số bài viết dưới đây của Quản trị mạng để có thể chuyển dữ liệu giữa 2 thiết bị nhanh chóng.

4. Tìm kiếm thông tin qua hình ảnh:

Bạn cần biết thêm thông tin về một hình ảnh nào đó, nhưng sẽ tốn công sức tra trên Google. Đừng lo lắng vì đã có ứng dụng Google Goggles dành cho các thiết bị Andorid. Khi chúng ta chụp một hình ảnh nổi tiếng nào đó, ứng dụng sẽ tự động tìm kiếm thông tin qua hình ảnh trên trang Google để người đọc có thể tham khảo.

6 tính năng cực độc trên smartphone6 tính năng "cực độc" trên smartphone

5. Tìm kiếm camera quay lén:

Để có thể phát hiện những tia hồng ngoại từ remote TV, camera,... chúng ta cần phải sử dụng những công cụ chuyên dụng khác như smartphone chẳng hạn.

Hầu hết ứng dụng camera trên smartphone đều được tích hợp thêm đèn hồng ngoại cho chức năng dùng ban đêm. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể sử dụng tính năng này để phát hiện camera đang quay lén. Bạn cần tắt toàn bộ đèn trong phòng để đèn hồng ngoại của camera sẽ tự động kích hoạt (nếu có).

6 tính năng cực độc trên smartphone

Sau đó bạn quay điện thoại khắp phòng để phát hiện camera quay lén. Nếu trong giao diện máy ảnh có các đốm sáng màu tím hoặc màu đỏ, thì chắc chắn sẽ có camera quay lén. Ngoài ra, với trường hợp muốn kiểm tra điều khiển TV hoặc điều hòa hết pin thì bạn cũng có thể sử dụng cách này.

6. Ứng dụng kiểm tra nhịp tim bằng smartphone

Nếu bạn muốn tìm một ứng dụng cài đặt trên điện thoại để kiểm tra nhịp tim, từ đó có thể giám sát tình trạng sức khỏe tốt hơn ở mọi lúc mọi nơi thì có thể tải ứng dụng Runtastic Heart Rate cho cả hai hệ điều hành Android và iOS.

6 tính năng cực độc trên smartphone 6 tính năng cực độc trên smartphone

Trên đây là một số những ứng dụng sẽ biến smartphone của bạn thành những công cụ hữu ích khác nhau, từ điều khiển đèn, kiểm tra camera quay lén, đo khoảng cách, kiểm tra sức khỏe,... Chỉ với những ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên mà điện thoại của chúng ta không chỉ có những tính năng cơ bản như trước. Hãy thử cài đặt và sử dụng các tính năng mới lạ bên trên với "em dế" của mình xem sao nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 04/11/2016 20:58
31 👨 2.193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng