Những tiện ích mở rộng hấp dẫn trên Google Chrome

Làm tăng chất lượng trải nghiệm web và hiệu suất sử dụng

Bên cạnh tốc độ xử lý nhanh, linh hoạt, giao diện thân thiện thì Google Chrome còn cung cấp rất nhiều tiện ích mở rộng thú vị góp phần tăng chất lượng trải nghiệm web cũng như hiệu suất sử dụng. Dưới đây là 10 tiện ích mở rộng hữu ích nhất mà bạn nên thử.

Evernote Web Clipper

Evernote Web Clipper là công cụ ghi nhớ số 1 mà bất kỳ ai khi sử dụng Chrome đều không thể bỏ qua. Với thao tác nhanh gọn, người dùng có thể dễ dàng lưu lại đầy đủ nội dung của một bản tin, email quan trọng hay bất kỳ nội dung web nào cần ghi nhớ về notebook của Evernote. Công cụ hữu hiệu này thậm chí còn giúp người dùng chụp lại màn hình và lưu lại dưới định dạng file PDF hay đánh dấu hình ảnh và nội dung quan trọng.

Evernote Web Clipper

Adblock Plus

Bạn cảm thấy phiền phức vì quảng cáo luôn xuất hiện ở khắp nơi: khi thì quảng cáo chắn ngang màn hình trên Facebook, khi thì quảng cáo nhấp nháy như đèn LED trên một video của Youtube và không ngừng "đeo bám" bạn sang cả những trang website khác. Để chấm dứt tình trạng phiền toái này, bạn nên sử dụng công cụ AdBlock để tự động chặn mọi quảng cáo "không mời mà tới". Với ưu điểm nhanh chóng và dễ dàng sử dụng, AdBlock được đánh giá là công cụ tiện ích nhất định phải có khi sử dụng trình duyệt Chrome.

Adblock Plus

Hangouts

Là một ứng dụng tin nhắn đa phương tiện, Hangouts sẽ giúp nối liền khoảng cách giữa bạn với bạn bè, người thân. Thông qua Hangouts, bạn có thể gửi tin nhắn hay gọi video đến riêng một cá nhân hay một nhóm lên tới 10 người. Chưa hết, Hangouts còn giúp cuộc hội thoại rôm rả hơn với các biểu tượng cảm xúc ngộ nghĩnh, chức năng gửi file, gửi ảnh nhanh gọn. Chừng ấy thông tin đã khiến bạn háo hức muốn thử sử dụng ngay Hangouts? Thao tác cài công cụ này cũng cực kỳ đơn giản: bạn chỉ cần có một tài khoản trên Google và tải tiện ích về máy rồi cài đặt, tất cả chỉ có vậy. Giờ thì bạn đã có thêm một phương tiện hữu ích để giữ liên lạc và kết nối thường xuyên với bạn bè rồi đấy!

Google Hangouts

Google Translate

Được đánh giá là trang web dịch vụ tốt nhất, Google Translate đã từ lâu trở thành "bạn đồng hành" với hầu hết những người sử dụng Chrome. Từ các từ vựng, câu đơn giản cho đến những đoạn văn bản dài, Google Translate đều có thể "đọc thông hiểu thạo" và chuyển ngữ ra nhiều ngôn ngữ khác nhau. Thậm chí, nếu bạn sử dụng tiện ích Translate trên Chrome thì bạn còn có thể chuyển ngữ toàn bộ nội dung của một website sang các ngôn ngữ khác nhau. Và để hoàn thiện thêm kỹ năng của "thông dịch viên" Translate, tiện ích này còn được "gán" thêm chức năng phát âm. Người sử dụng giờ đây có thể bấm nghe thử cách phát âm của từ, câu hay đoạn văn bản đã được dịch. Đây sẽ là cách học ngoại ngữ mới tiện lợi và miễn phí mà bạn nên thử!

Google Translate

Stylish

Ngày qua ngày nhìn vào website bạn cảm thấy cần làm điều gì đó để "đổi gió" và giúp website bắt mắt, hấp dẫn hơn. Thay vì phải đổ thêm tiền để thuê thiết kế, Stylish hoàn toàn có thể giúp bạn "thay áo" và làm mới cho website với các giao diện và chủ đề mới cũng như loại bỏ các nội dung không liên quan khỏi website. Bạn muốn đổi màu sắc nền của website hoặc loại bỏ các quảng cáo từ Facebook, đổi màu cho trang Twitter, Stylish có thể đảm nhận được tất cả điều này cho bạn chỉ "trong vài nốt nhạc".

Pocket

Nếu bạn không có nhiều thời gian để ngồi lướt web và đọc tin cả ngày thì tiện ích Pocket sẽ giúp bạn "để dành" các bài báo quan tâm, đánh giá phim hay mới ra mắt, tin vắn thể thao để đọc khi có thời gian. Tiện ích này của Chrome còn có chức năng tự động đồng bộ hóa với máy tính hoặc điện thoại và cho phép truy cập các trang đã lưu bất cứ lúc nào, ngay cả khi thiết bị không được kết nối Internet.

Save to pocket

Grammarly Spell Checker và Grammar Checker

Khi cần soạn văn bản bằng tiếng Anh, bạn đừng quên sử dụng tiện ích Grammarly để kiểm tra mọi sai sót có thể mắc phải, bao gồm cả lỗi chính tả và ngữ pháp. Grammarly có thể soát lỗi và thậm chí sửa ngay trên email, wordpress hay bất cứ nội dung nào được viết online. Chỉ cần rà lại toàn bộ nội dung và nhấp chuột vào những vị trí được đánh dấu để sửa sai, bạn đã có trong tay một văn bản hoàn hảo để có thể gửi đối tác, đăng tải lên mạng hay với bất cứ mục đích gì khác. Grammarly cũng là một cách hay để bạn tự học kỹ năng viết và muốn kiểm soát các lỗi sai khi viết luận bằng tiếng Anh.

Spell Checker

Facebook dành cho Chrome

Không cần phải giới thiệu nhiều về sức hấp dẫn của Facebook bởi con số 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới chính là câu trả lời rõ ràng nhất. Và Chrome cũng rất biết cách "nương" theo chiều gió khi cập nhật thêm tiện ích Facebook, cho phép người sử dụng kết nối liên tục với tài khoản cá nhân. Khi cài thêm tiện ích này, bạn sẽ được cập nhật các thông báo, tin nhắn, yêu cầu kết bạn, lời mời tham gia sự kiện trên Facebook. Thêm một điểm cộng cho tiện ích Facebook trên Chrome, người sử dụng có thể truy cập trực tiếp vào trang chủ cũng như trang cá nhân hay tìm kiếm nhanh trên Facebook

Facebook cho Chrome

AddThis

AddThis là trợ lý đắc lực giúp bạn quản lý toàn bộ tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội khác nhau. Với AddThis, cùng lúc bạn có thể dễ dàng chia sẻ nội dung trên nhiều mạng xã hội khác nhau như Twitter, Facebook. Tiện ích này cũng giúp bạn đánh dấu, dịch hoặc in nội dung của trang xã hội một cách dễ dàng.

Add This

Awesome Screenshot

Awesome Screenshot là công cụ mới hữu ích để bạn chụp màn hình trang web nào đó chỉ với một bước duy nhất. Và điều thú vị là tiện ích này còn cung cấp rất nhiều công cụ khác nhau để bạn xử lý hình ảnh chụp web: từ các thao tác đơn giản như cắt hình ảnh cho đến việc tạo thêm các chú thích, ghi chú, chèn thêm các khuôn hình. Hình ảnh sau khi chỉnh sửa có thể lưu trong thư mục hoặc lưu dưới dạng clipboard.

Awesome Screenshot

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 09/11/2015 10:48
51 👨 2.953
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome