Những thủ thuật nhỏ ẩn trên iOS 9 (Phần 2)

Hôm nay, Quản Trị Mạng xin tiếp tục gửi đến các bạn các thủ thuật nhỏ ẩn trên iOS 9 như tìm kiếm thiết lập cần tìm, cải thiện tín hiệu Wifi, thiết lập mật khẩu 6 chữ số, xoá tất cả mail cùng lúc, tắt gợi ý liên hệ lạc ...

Tìm kiếm nhanh ứng dụng

Tìm kiếm nhanh ứng dụng

Nếu muốn tìm nhanh một ứng dụng nào đó, bạn có thể nhập tên ứng dụng ở thanh tìm kiếm, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và đưa ra kết quả.

Cải thiện tín hiệu Wi-Fi

Cải thiện tín hiệu Wi-Fi

Nếu cảm thấy khó chịu với kết nối Wi-Fi hiện tại, bạn có thể vào phần Settings -> Cellular -> chuyển sang chế độ On ở phần Wi-Fi Assist, khi đó thiết bị sẽ tự động chuyển sang dùng kết nối 3G (hoặc LTE) mỗi khi tín hiệu Wi-Fi bị mất hoặc quá yếu.

Đặt mật khẩu 6 ký tự

Đặt mật khẩu 6 ký tự

Trên iOS 9, Apple đã tăng độ khó ở phần mật khẩu với 6 ký tự thay vì chỉ 4 như trước. Điều này phần nào tăng tính bảo mật cho thiết bị hơn, bởi thay vì chỉ có 10 ngàn cách nhập mật khẩu khác nhau thì với mật khẩu 6 ký tự sẽ có đến 1 triệu cách nhập mật khẩu khác nhau, từ đó việc "mò" ra mật khẩu sẽ khó hơn rất nhiều.

Xóa tất cả mail cùng lúc

Trên iOS 9, bạn có thể xóa tất cả các mail cùng 1 lúc bằng thiết lập Trash All thay vì chọn từng mail như trước đây.

Xoá tất cả mail cùng lúc

Tắt các liên hệ từ mail

Bạn có thể vào Settings -> Mail, Contacst, Calendars -> chuyển sang Off ở mục Contacts Found in Mail để xóa gợi ý về các liên hệ lạ mà bạn chưa xác nhận, cũng như ngăn không cho chúng xuất hiện trong phần tự hoàn thành liên hệ trong ứng dụng Mail, màn hình quay số cũng như danh bạ.

Tắt gợi ý các liên hệ lạ

Ứng dụng sức khỏe hỗ trợ tốt hơn cho bà bầu

Ứng dụng Sức khỏe (Health) trên iOS 9 được Apple bổ sung thêm tính năng theo dõi sức khỏe sinh sản cho bà bầu cũng như các cặp vợ chồng sắp có con (trong tab Reproductive Health). Health có thể theo dõi các chỉ số khác nhau như thân nhiệt, theo dõi chất lượng dịch nhầy cổ tử cung, hiện tượng kinh nguyệt, rụng trứng ở phụ nữ và nhiều thứ khác.

Ứng dụng sức khỏe hỗ trợ tốt hơn cho bà bầu

Tắt tính năng Lắc thiết bị để hoàn tác hành động

Tính năng này trên iOS 9 giúp bạn hoàn tác các hành động trong một số ứng dụng như Mail, tin nhắn, ... bằng cách lắc thiết bị. Tuy nhiên, nếu là một người hay run tay, bạn có thể tắt tính năng này đi ở phần Settings -> General -> Shake to Undo -> chuyển sang Off ở mục Shake to Undo để tắt nó.

Shake to Undo

Tắt tính năng nhóm thông báo theo ứng dụng

Tính năng này có từ iOS 8 giúp thiết bị gom các thông báo từ một ứng dụng lại với nhau và hiển thị theo thứ tự thời gian giúp bạn dễ dàng quản lý hơn. Tuy nhiên, nếu không thích thì bạn có thể tắt nó đi bằng cách vào phần Settings -> Notifications -> chuyển sang Off ở mục Group By App, khi đó các thông báo sẽ được nhóm lại theo thời gian thay vì theo ứng dụng.

Tắt Group By App

Thay đổi độ phân giải và số khung hình video

Trên iOS 9, bạn cũng có thể thay đổi độ phân giải và số khung hình của các đoạn video bình thường trong phần Settings -> Photos & Camera -> Record Video.

Thay đổi độ phân giải và số khung hình video

Phóng to, thu nhỏ đoạn video đang xem

Trên iOS 9, bạn có thể sử dụng các cử chỉ túm ngón tay quen thuộc để phóng to, thu nhỏ đoạn video hiện tại (bất kể là nó đang phát hay không).

Phóng to, thu nhỏ đoạn video đang xem

Kéo màn hình xuống để quay lại album ảnh

Bạn có thể kéo từ trên xuống khi đang xem bất kỳ bức ảnh nào để quay lại album ảnh đang mở không cần biết là bức ảnh đó đang phóng to hay đang full-size.

Kéo xuống để quay lại Album ảnh

Smart Folders (thư mục thông minh) trong Album

Trên iOS 9, ứng dụng Photos đã trở nên thông minh hơn nhờ khả năng tự gom nhóm các bức ảnh theo các chủ đề khác nhau giúp bạn dễ dàng truy cập và quản lý hơn. Tính năng này được Apple gọi là Smart Folders.

Thư mục thông minh trong Album

Vuốt ngón tay để chọn nhiều ảnh

Một tính năng khá thú vị trong ứng dụng Photos trên iOS 9. Sau khi nhấn nút Select để chọn nhiều ảnh, bạn có thể lướt ngón tay trên màn hình để chọn nhiều ảnh cùng 1 lúc thay vì bấm từng cái một để chọn như trước kia.

Vuốt ngón tay chọn nhiều ảnh

Tùy chỉnh slideshow ảnh

Phần thiết lập slideshow ảnh trên iOS 9 không còn nằm trong phần Settings nữa, mà sau khi bạn bắt đầu slideshow ảnh của mình từ ứng dụng Photos, một phần thiết lập nhỏ mang tên Tùy chọn sẽ hiển thị ở góc màn hình, bạn chỉ cần bấm vào nó rồi thiết lập mọi thứ tùy ý.

Tuỳ chỉnh Slideshow

Yêu cầu trang web cho desktop trong Safari

Trên iOS 9, bạn có thể nhanh chóng yêu cầu tải lại trang web với giao diện cho máy tính bằng cách bấm giữ nút Refresh trong Safari, sau đó nhấp vào tùy chọn Request Desktop Site.

Yêu cầu trang web cho desktop

Tắt tính năng hiển thị trang web thường truy cập

Safari trên iOS 8 có khả năng hiển thị các trang web thường truy cập khi bạn mở một tab mới, tuy nhiên bạn không thể tắt hoàn toàn nó đi mà chỉ có thể tạm tắt một trang nào đó mà thôi. Trên iOS 9, Apple đã bổ sung thêm tùy chọn Frequently Visited Sites trong phần thiết lập Settings -> Safari giúp bạn tắt tính năng đó đi, đương nhiên bạn vẫn có thể bật nó lại bất cứ lúc nào.

Tắt tính năng hiển thị trang web thường truy cập

Xóa báo thức nhanh

Trên iOS 9, bạn chỉ cần vuốt từ phải sang trái trên một mục báo thức bất kỳ rồi chọn Delete để xóa báo thức ấy một cách nhanh chóng. Thực sự tính năng vuốt sang một bên để xóa hay làm một cái gì đó đã quá quen thuộc trên iOS rồi, tuy nhiên không hiểu sao đến tận iOS 9 thì Apple mới áp dụng thao tác này cho ứng dụng Alarm.

Xoá nhanh đồng hồ báo thức

Điều chỉnh độ nhạy màn hình cảm ứng

Một tùy chọn mới trên iOS 9 cho phép bạn tùy chỉnh cách mà màn hình sẽ phản hồi lại với cái chạm của bạn, đơn cử như: chỉ nhận 1 lần nhấn duy nhất nếu có nhiều lần nhấn liền kề nhau hay chỉ nhận cảm ứng khi ngón tay nhấn và giữ trong một thời gian nhất định, ... Nếu bạn là một người thường xuyên vận động và mang iPhone theo mình thì tính năng này chắc chắn rất hữu ích. Bạn hãy vào Settings > Assibility > Touch Accommodations > bật mục Touch Accommodations lên.

Điều chỉnh độ nhạy màn hình cảm ứng

Như vậy là chúng tôi đã gửi tới các bạn những thủ thuật nhỏ ẩn trên iOS 9 thông qua 2 bài (phần 1 và phần 2), các bạn có thể tuỳ biến mà sử dụng phù hợp với mục đích của mình.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 25/09/2015 14:55
11 👨 2.155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng