Những thủ thuật khi sử dụng bảo mật vân tay iPhone 5S

Bảo mật vân tay Touch ID của Apple là một công cụ bảo mật tiện lợi được trang bị cho iPhone 5S và có thể sẽ phổ biến cho các thiết bị iOS trong tương lai.

Touch ID là một công cụ bảo mật khá tiện lợi khiến việc mở khoá iPhone được thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều so với việc phải sử dụng một mã pin gồm 4 chữ số. Nó cũng cho phép người dùng thực hiện việc mua các ứng dụng từ iTunes và App Store mà không cần phải nhập mật khẩu Apple ID.

Những thủ thuật khi sử dụng bảo mật vân tay iPhone 5S

Nếu đã từng dùng mật khẩu mã pin 4 chữ số, chắc chắn bạn sẽ thấy Touch ID tiện lợi hơn. Nếu bạn không có thói quen đặt mật khẩu cho điện thoại, Touch ID có thể là biện pháp bảo mật cuối cùng mà bạn mong đợi.

Cách thiết lập Touch ID khá đơn giản

Bạn chỉ việc vào Settings> General> Touch ID & Passcode > Touch ID. Sau đó thực hiện việc nhập dấu vân tay. Có vài thủ thuật để bạn có thể sử dụng Touch ID dễ dàng hơn.

Quét vân tay đảo ngược nếu muốn

Khi xác nhận dấu vân tay trên iPhone 5S, các hướng dẫn khiến bạn có cảm giác các ngón tay phải được đặt quét theo một định hướng nhất định. Tuy nhiên, điều này không quan trọng vì Touch ID trên iPhone 5S có khả năng nhận diện 360 độ.

Lưu trữ đến 5 ngón, ít hơn thì hiệu suất tốt hơn

Bạn có thể lưu trữ đến 5 ngón tay trong Touch ID, nhưng càng nhiều thì hiệu suất càng thấp do nó sẽ mất nhiều thời gian hơn để xác định ngón tay đang quét.

Xác định ngón tay

Nếu đăng ký nhiều ngón tay nhưng không ghi nhãn, bạn vẫn có thể xác định được chúng bằng cách quét trên Touch ID. Khi quét một trong những ngón tay, các bản in phù hợp sẽ được đánh dấu trên danh sách.

Có 5 lần quét chứ không phải chỉ 3 lần

Khi mở khoá iPhone 5S, nếu lần quét vân tay thứ 3 vẫn thất bại thì bạn sẽ nhận được gợi ý sử dụng mật khẩu để mở. Tuy nhiên, sự thực là bạn vẫn còn tới 2 lần thử nữa trước khi buộc phải chuyển sang dùng mật khẩu.

Touch ID trên iPhone 5 như chúng ta đều biết là nó vẫn có thể bị hack, tất nhiên cần nhiều công cụ và thời gian chứ không hề dễ dàng. Tuy nhiên, điều chắc chắn là nó vẫn khá tốt cho người dùng vì tính tiện lợi khi sử dụng.

Thứ Ba, 29/10/2013 14:46
21 👨 2.540
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp