Những thủ thuật hay cho Facebook

Tăng thêm phần thú vị trong trải nghiệm

Với mức độ phổ biến của mạng xã hội Facebook thì chắc hẳn những thủ thuật mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ rất có ích cho các bạn, làm tăng thêm sự thú vị khi sử dụng. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Lưu lại nội dung hay trên Facebook

Khi thấy 1 nội dung thú vị trên Facebook mà muốn xem lại sau này, bạn có thể lưu lại nội dung này bằng cách bấm vào mũi tên của bài chia sẻ đó rồi chọn Save Post. Các nội dung lưu lại sẽ nằm ở mục Saved trong Facebook của bạn

Lưu lại nội dung hay

2. Chặn thông báo mời chơi game

Có bao giờ bạn cảm thấy khó chịu vì nhận được quá nhiều thông báo mời chơi game trên Facebook? Để loại bỏ phiền toái này, hãy chọn các mục như sau More > Settings > Account Settings > Push Notifications, sau đó bỏ nút chọn Application Invites. Những thông báo mời chơi game sẽ không bao giờ làm phiền bạn nữa.

Tắt thông báo mời chơi game

3- Tìm kiếm xu hướng trên Facebook

Bạn có thể biết được đâu là thứ đang hot trên Facebook bằng cách truy cập danh sách xu hướng trên News Feed nếu dang dùng Facebook trên máy tính. Trong trường hợp đang sử dụng ứng dụng Facebook trên điện thoại, bạn chỉ cần bấm vào thanh tìm kiếm, danh sách xu hướng đang hot trên Facebook sẽ hiện ra.

Tìm kiếm xu hướng

4- Tắt chức năng autoplay video trên News Feed

Chức năng tự động chơi video của Facebook chắn chắn sẽ làm nhiều người cảm thấy khó chịu và làm điện thoại tốn pin. Điều may mắn là bạn có thể tắt nó đi bằng cách chọn More > Videos and Photos rồi chuyển trạng thái sang Never hoặc chỉ tự động chạy video khi kết nối với Wi-Fi.

Videos and Photos Chuyển chế độ ở mục Autoplay

5- Chức năng ngày này năm xưa

Chức năng On This Day của Facebook cho người dùng biết được ngày này những năm trước họ đang làm gì. Chỉ cần truy cập tại đây, bạn sẽ biết được ngày này những năm về trước mình đang làm gì. Mặt khác, bạn cũng có thể chia sẻ việc làm trong quá khứ của mình trên Facebook với bạn bè và người thân.

On This Day

6- Lịch sử hoạt động

Facebook cung cấp chức năng Activity Log cho phép người dùng thấy được toàn bộ hoạt động trên Facebook của mình. Bạn chỉ cần gõ Activity Log trên thanh tìm kiếm để truy cập tính năng này hoặc bấm vào nút View Activity Log ở bên dưới ảnh Cover.

Xem lịch sử hoạt động

7- Sắp xếp thông tin News Feed

Bạn có thể sắp xếp lại thông tin trên News Feed bằng cách truy cập vào tùy chọn More > Settings > News Feed Preferences > Priotize who to see first trên ứng dụng Facebook. Sau đó, chọn lọc thông tin từ những người mà bạn muốn bằng cách thêm dấu sao màu xanh. Với những người này, thông tin từ họ sẽ luôn được ưu tiên hiển thị trên News Feed của bạn.

Sắp xếp thông tin trên News Feed

8- Xem profile dưới dạng public

Công cụ này cho bạn cái nhìn về profile của bạn sẽ ra sao trong mắt bạn bè và người khác bằng cách bấm vào nút ba chấm ở bên cạnh nút View Activity Log, sau đó chọn View As.

Xem profile dưới dạng public

9- Tắt chức năng theo dõi

Người dùng Facebook có thể kết nối với nhau theo 2 cách đó là trở thành bạn bè hoặc người theo dõi. Trong khi trở thành bạn bè thì 2 người dùng có thể thấy được các thông tin chia sẻ rộng rãi thì người được theo dõi sẽ không thấy được các cập nhật của người theo dõi. Bạn có thể tắt chức năng theo dõi tài khoản của mình bằng tùy chọn Followers ở mục Account Settings.

Tắt chức năng theo dõi

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 21/11/2015 09:26
51 👨 3.210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng xã hội