Những thiết bị phụ trợ "Gia vị" cho laptop

Không chỉ sở hữu máy tính cấu hình mạnh, thiết kế thời trang, dân "nghiền" IT ngày nay thích tìm kiếm thêm những thiết bị phụ trợ, linh kiện độc đáo lạ mắt cho laptop "cưng" của mình.

SP-i200U -Dàn âm thanh cho laptop

Nhỏ gọn với hình dáng của một thanh USB lưu trữ dữ liệu, SP-i200U đảm nhiệm chức năng của một dàn âm thanh 2 watt với bộ khuếch đại âm thanh điện tử tăng cường cho tiếng bass. Hai micro được thiết kế đặc biệt gắn trong với thiết kế hình chóp cho âm thanh trong trẻo. SP-i200U không cần điện, cổng USB của máy vừa có chức năng cung cấp năng lượng cho SP-i200U hoạt động vừa có chức năng của cổng thông tin. So với nhiều loại loa kiểu xách đi du lịch hoặc đem theo với máy tính xách tay thì có lẽ SP-i200U là một ứng cử viên sáng giá.

Giá tham khảo: 39 USD

Bộ loa du lịch Logitech Z-10

Có thiết kế khá lịch lãm, bộ loa Logitech Z-10 rất nhỏ gọn, dễ dàng nhét gọn trong balo du lịch. Thiết bị này cũng có ngõ cho tai nghe và kết nối với máy tính bằng jack 3.5mm thông thường hoặc bằng cổng USB rất thuận tiện cho người dùng thường xuyên phải đi lại. Màn hình LCD có khả năng hiển thị thời gian, tên bài hát... và hệ thống cảm ứng chỉnh chức năng tích hợp trước mặt loa. Đặc biệt, bạn có thể kết nối loa này với Internet và nghe các đài Radio trực tuyến ở bất cứ điểm WIFI nào nếu muốn. Bộ loa có công suất 30 watt RMS gồm 1 loa tweeter (1 inch) cho âm cao và một loa trầm (3 inch). Vì vậy, dù là loa 2.0, nhưng Logitechđ Z-10 Interactive cho âm thanh khá chắc và đầy đặn.

Giá tham khảo: 158 USD.

Webcam Logitech QuickCam Pro 9000

Tạo ra những hình ảnh tuyệt vời QuickCam Pro, phần mền đơn giản cộng với chất lượng hình ảnh tuyệt vời là điểm nhấn của 900. Chiếc Webcam này có thể quay video với nhiều độ phân giải khác nhau bất kể dưới điều kiện ánh sáng yếu.

Giá tham khảo: 1003 USD.

Webcam Logitech Quick Cam Ultra Vision

Ngoài chức năng của một webcam thông thường, QuickCam mới của Logitech có thêm chức năng chụp ảnh tĩnh 1,3 megapixel và có thể lên đến 4 megapixel khi được cài đúng phần mềm đồng thời tích hợp sẵn microphone.

Nhờ thế bạn có thể vừa đàm thoại truyền hình (video calling) vừa chụp ảnh để gửi cho mọi người. QuickCamđ Ultra Vision tương thích hoàn toàn với Skype, Windows live messenger (MSN), Yahoo, AOL. Microphone phía trước Webcam với khả năng lọc âm rất tốt trong khi chat nên ngay cả khi ngồi trong xe hơi trên đường phố đông đúc, bạn vẫn có thể thảo luận với đối tác.

Trong trường hợp làm việc ở nơi tối tăm, bạn có thể tận dụng công nghệ RightLight để hiệu chỉnh độ sáng giúp cho hình ảnh đẹp nhất, ngoài ra nút bấm phía bên trái giúp xem nhanh hình ảnh trước khi thực hiện cuộc gọi video.

Giá tham khảo: 160 USD.

Aviator Laptop Stand - Giá đỡ laptop rời

Đây là giá đỡ dành cho Laptop, gồm ba chi tiết rời bằng nhựa nhẹ được gài khớp vào nhau, do đó rất dễ dàng cất giữ và mang theo trong túi quần hoặc ca táp. Nó có thể được sử dụng trên bất kỳ mặt phẳng nhẵn nào, từ bàn ăn đến khay trên máy bay.

Giá tham khảo: 20 USD

Đèn và quạt cho Laptop

Công việc ngập đầu và bạn phải mang cả về nhà làm tiếp. Cuộc sống gia đình không cho phép bạn cứ bật đèn làm việc vào lúc đêm khuya, hay những lúc ngồi trên tàu hoặc máy bay... Bạn sẽ cần phải tìm đến những thiết bị hoàn toàn dễ kiếm phục vụ cho mục đích này. Đó chính là thiết bị mang tên USB Light hay đèn USB

Giá tham khảo: 50 USD

Khóa bảo vệ laptop đa cấp

Đây có lẽ là phụ kiện sẽ chẳng làm chiếc laptop trở nên đẹp đẽ hơn. Thế nhưng, để đảm bảo khối tài sản của bạn không giã từ bạn và ra đi vào một ngày xấu trời nào đó, có lẽ bạn phải nghĩ đến việc tậu nó về nhà trước khi những chuyện không may nào đó có thể xảy ra với chiếc laptop của mình.

Bộ khóa Defcon 1 Ultra này của Targus có hai cấp bảo vệ: Một sợi dây thép dài, mảnh có kèm theo mă số khóa và một hệ thống báo động khi có một ai đó cố tình định cắt đứt dây thép kia bằng dụng cụ đặc biệt nào đó. Thậm chí, hệ thống cảnh báo này còn có khả năng phát hiện sự di chuyển của laptop và sẽ bật báo động với mức âm thanh lên đến cỡ 100 dB.

Giá tham khảo: 72 USD

Ba lô xạc pin Voltaic Daypack

Chiếc ba lô này được trang bị các tấm hấp thụ năng lượng mặt trời và cho phép bạn xạc pin cho laptop ngay cả khi đang đi dã ngoại hay cắm trại ngoài trời. Ngoài ra chiếc ba lô này còn hỗ trợ việc xạc pin cho cả các thiết bị điện tử cầm tay khác với 11 chân cắm các loại đủ để cho bạn tương thích với hầu hết các chủng loại thiết bị trên thị trường.

Giá tham khảo: 243 USD

Logitechđ VX Nano Cordless Laser

Đây có lẽ là sản phẩm "nóng" nhất dành cho máy tính xách tay trong thời gian này và sẽ còn kéo dài khá lâu nữa. Lý do chính khiến Logitech VX Nano được ưa chuộng chính là việc được tích hợp tất cả những công nghệ cao cấp và hấp dẫn nhất dành cho chuột MTXT.

Trước tiên, mắt cảm biến Laser cho khả năng hoạt động trên mọi bề mặt từ gỗ đá cho đến mặt đất. Công nghệ không dây với bộ thu siêu nhỏ cho phép người dùng đính luôn vào MTXT rất tiện lợi, bạn không cần phải lo lắng về việc tháo bộ thu hay để thò ra một bên bị quệt gãy như từ trước tới nay. Ngoài ra, nó cũng tương thích hoàn toàn với Vista Premium.

Giá tham khảo: 89 USD.

Logitech Alto

Laptop có thể thay thế cho PC khá tốt, nhưng với những người thích dùng máy xách tay mà hay ngồi một chỗ thì bàn phím nhỏ xíu có thể khiến họ cáu kỉnh. Giải pháp của Logitech là tạo ra bàn phím lớn hơn đặt dưới laptop để tạo cảm giác thoải mái hơn cho người sử dụng. Alto có thể mở ra giống như một cuốn sách. Trên một mặt là một bàn phím lớn rất xinh xắn, còn mặt kia là một cái giá dành cho laptop của bạn.

Bạn nâng cái giá này lên ngang tầm mắt, đặt laptop lên, sau đó kết nối laptop và bàn phím mới thông qua cáp USB. Lúc này laptop sẽ trở thành máy tính để bàn. Để thoái mái hơn trong quá trình sử dụng, bạn có thể tùy ý điều chỉnh góc nhìn, thay đổi chức năng của phím nóng điều khiển, sử dụng 3 cổng USB mở rộn. Logitech Alto tương thích Windows Vista Premium và kết nối với máy thông qua giao tiếp USB.

Giá tham khảo: 108 USD.

CoolerMaster Notepal Infinity

Ngày nay máy tính xách tay không đơn thuần chỉ là công cụ làm việc mà nó còn phục vụ chơi game (các dòng máy Dell XPS, Voodoo hay Alienware...) hoặc xử lý đồ họa cao cấp (MacBook). Đặc điểm chung của các dòng máy này là cấu hình mạnh nhưng tỏ rất nhiều nhiệt.

Do đó nếu bạn đang sở hữu một chiếc MTXT có nhiệt độ hoạt động cao thì Notepal Infinity thực sự là một sản phẩm quan trọng mà bạn nên để mắt tới.

Mặc dù không phải là một món đồ chơi đắt tiền nhưng nó sẽ giúp cho MTXT của bạn hoạt động ổn định hơn, nhất là trong mùa hè. Với quạt kích thước lớn thổi từ dưới lên (3 nấc điều chỉnh tốc độ) và 2 cổng USB mở rộng, Notepal Infinity có thể song hành với bạn đi tới bất cứ đâu đặc biệt là khu vực miền Nam vốn rất nóng nực.

Giá tham khảo: 60 USD.

Thứ Ba, 11/03/2008 08:43
31 👨 732
0 Bình luận
Sắp xếp theo