Những thiết bị "đại thắng" của năm 2010

Một số sản phẩm dưới đây đã đại thắng nhờ vào chiến dịch marketing rầm rộ, có phần thổi phồng, chứ chưa phải là thiết bị có khả năng thay đổi cuộc sống một cách kỳ diệu. Song không thể phủ nhận rằng đó là những điểm sáng tươi tắn trong bức tranh công nghệ của 12 tháng qua.

>>> Top 10 sản phẩm hay nhất và dở nhất của Google năm 2010

Apple iPad

Khi mẫu máy tính bảng rất được chờ đợi của Apple được lần đầu công bố hồi tháng 1, báo giới tỏ ra hoài nghi về những tính năng "kỳ diệu" của nó. Suy cho cùng, ngoài việc là một thiết bị hoàn toàn mới, cấu hình của nó có khá nhiều lỗ hổng:

không cổng USB, không GPS, không camera, quá to và khó cầm, không ngõ ra HDMI.... Thế nhưng thực tế đã chứng minh, iPad là thiết bị điện tử không-phải-điện-thoại được đón nhận nhanh nhất và vẫn đang tiêu thụ với tốc độ chóng mặt: khoảng 4,5 triệu máy/quý.

Droid X

Công bằng mà nói, Droid X phát hành đúng vào thời điểm mà sự cố ăngten của iPhone 4 đang được đăng tải rùm beng trên mặt báo, vì thế mà có thể lượng tiêu thụ những ngày đầu của nó đã được "trợ lực" nhiều. Tuy nhiên với cấu hình mạnh và hấp dẫn với màn hình 4,3 inch và camera 8 chấm, Droid X xứng đáng nhận được tình cảm tích cực từ phía người dùng. Mẫu dế này đã nhanh chóng cháy hàng cả trên mạng lẫn trong các showroom của Verizon.

Windows 7

Dù chỉ nhanh hơn chút đỉnh so với Vista, Windows 7 vẫn là một thành công không thể bác bỏ của Microsoft. Hệ điều hành này thậm chí còn "xoay xở" để trở thành sản phẩm được đặt hàng trước nhiều nhất trong lịch sử trang bán hàng trực tuyến Amazon, qua mặt cả kỷ lục của tập sách Harry Potter thứ 7.

4G

Dù đại đa số các mạng di động lớn trên thế giới thậm chí còn chưa cung cấp dịch vụ 4G một cách rộng rãi, song thế hệ mạng siêu nhanh mới nhất đã được nhắc đến khá nhiều trên mặt báo. HTC phát hành mẫu điện thoại 4G đầu tiên hồi tháng 6 (HTC EVO 4G), trên nền mạng 4G của Sprint để rồi sau đó không lâu, đến lượt T-Mobile phát hành MyTouch 4G với tính năng tương tự. Gần đây nhất, Verizon thông báo mạng 4G LTE của hãng này sẽ được triển khai tại 39 thành phố của Mỹ, dù hiện tại mạng này vẫn chưa có bất cứ mẫu điện thoại 4G nào.


Avatar

Dù TV 3D chưa thực sự càn quét thị trường trong năm 2010 nhưng thế giới viễn tưởng tuyệt đẹp của hành tinh Pandora trong Avatar đã thực sự cuốn người dùng vào một trào lưu không-thể-cưỡng-lại của không gian chiều thứ ba. Hollywood đua nhau làm phim 3D với nhiều bộ phim bom tấn sau đó như Clash of the Titans, Bí kíp luyện rồng, Step up 3D, Narnia 3....Chắc chắn bước sang năm 2011, 3D sẽ là định dạng thống trị kinh đô điện ảnh.

Google Voice

Dù ra mắt từ cách đây một năm rưỡi, song phải đến năm 2010, dịch vụ điện thoại trực tuyến này của Google mới có được bước nhảy vọt ấn tượng. Nó cập bến iPhone thành công hồi tháng 11, đúng một năm sau ngày bị quầy ứng dụng App Store từ chối thẳng thừng. Google cũng đã chèn thêm dịch vụ gọi điện từ máy tính đến điện thoại miễn phí vào Gmail và người dùng Gmail đã lập tức hưởng ứng nhiệt tình bằng cách tiến hành tới 1 triệu cuộc gọi chỉ trong 24 giờ đầu tiên.

StarCraft II

Bạn tưởng rằng iPad là trường hợp "đột biến" khi bán được tới 3 triệu chiếc chỉ trong vòng 80 ngày ra mắt thị trường? Hãy nghĩ lại. StarCraft II: Đôi cánh tự do đã bán được 1,5 triệu bản chỉ trong vẻn vẹn 2 ngày đầu tiên. Thành quả này đã không phụ 12 năm phát triển ròng rã dành cho tựa game chiến thuật thời gian thực được đánh giá cực cao này. Các game thủ, từ già đến trẻ, đã xếp hàng rồng rắn để có thể sở hữu StarCraft II vào ngày nó phát hành: 27/7/2010.

iPhone 4

Xét về nhiều mặt, iPhone 4 là một thất bại. Không chỉ vướng vào sự cố ăngten (dù Apple một mực đổ cho lỗi phần mềm), mà phiên bản màu trắng cũng biến mất một cách đầy bí ẩn. Tuy nhiên, những trục trặc này chẳng thể cản nổi iPhone bước lên đài vô địch về doanh số tiêu thụ kỷ lục. Riêng trong quý IV/2010, Apple cho biết lượng máy iPhone bán được đã tăng tới 91% so với cùng kỳ năm trước, đạt tổng cộng 14,1 triệu máy.

Froyo

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động nguồn mở Android - 2.2 (hay còn có tên khác là Froyo) không chỉ nhanh hơn, hấp dẫn hơn các phiên bản trước đây mà còn hỗ trợ đầy đủ Flash, điều mà Apple không làm được.

Thứ Tư, 15/12/2010 09:48
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp