Những thiết bị chơi game mang lại cảm giác như thật

Sự ra đời của những chiếc kính thực tế ảo, đã mở ra một thời kỳ mới cho ngành công nghiệp game, dưới đây là những thiết bị chơi game ứng dụng trên kính thực tế ảo.

Thiết bị chơi game và ứng dụng cho các loại kính thực tế ảo hiện nay không nhiều, nhưng hứa hẹn một tương lai rộng mở, nơi người chơi có thể trực tiếp tương tác với nội dụng game.

Chạm tay vào môi trường trong game với Dexmo F2

Kính thực tế ảo hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho nền công nghệ game thời hiện đại. Dexta Robotics vừa qua cũng đã nghiên cứu ra một thiết bị mới với cái tên Dexmo F2 như một bộ công cụ hỗ trợ nữa của kính thực tế ảo.

Dexmo F2

Thiết bị này sẽ gắn lên những ngón tay của game thủ để tạo cảm giác khi chạm vào vật thể hay môi trường xung quanh. Tất nhiên, với nền công nghiệp hiện tại thì nó vẫn chưa đủ thông minh đến mức tạo cho người chơi những cảm giác sờ nắm như thật ở các vật thể được, hiện tại nó chỉ có thể ngăn các ngón tay lại khi game thủ sờ vào các môi trường xung quanh, dĩ nhiên cảm giác là như nhau hoàn toàn và cũng không có gì đặc biệt cho lắm.

Cảm giác bay thật sự với Birdly

Birdly là một bộ trò chơi kết hợp giữa game dành cho kính thực tế ảo Oculus Rift và thiết bị mô phỏng bay, yêu cầu game thủ hoạt động như một con chim ngoài thực tế.Không quá phức tạp cũng như yêu cầu cao ở game thủ, nhóm phát triển đến từ trường đại học Zurich chỉ đơn giản yêu cầu game thủ giả vờ như mình đang bay.

game Birdly

Theo đó, người chơi phải vỗ cánh, dướn người để thay đổi góc bay và góc nhìn trong thực tế. Mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo hơn với chiếc kính thực tế ảo Oculus Rift trên đầu. Đặc biệt, ngoài việc mang lại hiệu ứng hình ảnh, cảm giác bay nhanh bay chậm, trò chơi này thậm chí còn hỗ trợ cả việc mang tới những mùi vị để game thủ có thể ngửi thấy khi bay qua các khu vực khác nhau.

Game bắn súng nhập vai chân thực Virtuix Omni

Có thể nói cùng với kính Oculus Rift HD, bộ công cụ Omni của Virtuix chính là những thứ hứa hẹn sẽ giúp chúng ta nâng trải nghiệm thực tế ảo (Virtual Reality) lên một tầm cao mới. Bộ công cụ Omni giúp người chơi nhập vai hoàn toàn vào nhân vật trong game, di chuyển và thực hiện các thao tác như ngoài đời thực.

Game bắn súng nhập vai Virtuix Omni

Bộ công cụ Omni bao gồm 1 bệ đứng là nơi game thủ sẽ di chuyển, làm theo các động tác của nhân vật trong game; một đôi giày chuyên dụng để dùng cùng bệ đứng; bên cạnh đó là các phần mềm mà Virtuix phát triển có chức năng chuyển hoạt động của người chơi thành những động tác gõ phím. Ví dụ như khi bạn bắn quái vật ngoài đời thực với Omni, phần mềm này sẽ chuyển hành động đó thành mã lệnh, và khi đó nhân vật trong game cũng sẽ bắn.

Thứ Ba, 20/01/2015 14:20
31 👨 372
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp