Những tablet hấp dẫn sắp sửa được trình làng

Máy tính bảng giờ đây trở nên phổ biến hơn ở trường học, ở văn phòng và trong các gia đình. Trở lại hồi tháng 6 năm nay, nhiều người đã không khỏi giật mình khi nghe thông tin từ một thống kê cho biết 1/3 số người Mỹ sử dụng internet đã có máy tính bảng.

Phần lớn trong số đó sở hữu iPad, nhưng hiện nay Apple không còn là công ty độc quyền trong thị trường máy tính bảng nữa. Hàng ngày, chúng ta được chào đón bởi vô số tablet đầy mạnh mẽ từ rất nhiều nhà sản xuất lớn nhỏ trên thế giới. Nếu như bạn đã sẵn sàng với tablet, hay muốn nâng cấp lên một chiếc máy tính bảng thứ 2 thì hãy cùng xem qua những thiết bị hot nhất sắp được ra mắt sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho mình.

1. Dell Latitude 10

Dell Latitide 10 nhắm vào đối tượng khách hàng đề cao tính thẩm mỹ và cấu hình mạnh mẽ của hệ điều hành Windows 8 Pro. Điều này đồng nghĩa với việc tablet này sẽ giống như một chiếc laptop thực thụ. Thiết bị này sở hữu CPU Atom Z2670 của Intel, bộ nhớ RAM 2GB và ổ cứng dung lượng lưu trữ lên tới 128 GB. Về vấn đề bảo mật máy, Dell Latitide 10 sở hữu phần mềm TPM 1.2 có các cấp độ mã hóa tập tin, dấu vân tay tùy chọn và thẻ đọc mã thông minh. Thiết bị này có thể coi như sự kết hợp của Dell, Intel và Microsoft, bộ 3 mạnh mẽ đứng đầu trong lĩnh vực công nghệ trên toàn thế giới.

Những tablet hấp dẫn sắp sửa được trình làng

2. Amazon Kindle Fire HD 8.9

Cách đây không lâu Amazon đã thách thức thị trường máy tính bảng bằng bộ ba thiết bị vô cùng hoành tráng trong đó Kindle Fire HD 8.9 đã để lại nhiều dấu ấn hơn cả. Màn hình lớn cùng nội dung phong phú từ Amazon sẽ làm tăng trải nghiệm của người dùng lên một tầm cao mới. Thiết bị sử dụng hệ điều hành Android 4.0, màn hình cảm ứng 8.9 inch HD cho độ phân giải 1920 x 1200 pixel cực rõ nét đi kèm với bộ xử lý ARM Cortex-A9 lõi kép tốc độ 1.5 GHz và bộ nhớ RAM 1GB. Bên cạnh đó máy có pin dung lượng cao, bộ nhớ dung lượng 32 GB và hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE. Dự kiến, Amazon Kindle Fire HD 8.9 bản 16GB có giá 300 USD và sẽ đến tay người tiêu dùng từ ngày 20 tháng 11 tới.

Những tablet hấp dẫn sắp sửa được trình làng

3. iPad mini

Những tin đồn về iPad “nhỏ” đã được đồn thổi trong suốt một thời gian dài. Nhiều người những tưởng rằng iPad Mini sẽ được giới thiệu đồng thời với iPhone 5 tuy nhiên mong muốn đó đã không thể xảy ra. Dù cho Táo Khuyết vẫn chưa lên tiếng chính thức về sự tồn tại của iPad mini nhưng hầu hết chúng ta đều đang mong chờ một phiên bản tablet nhỏ gọn và rẻ hơn iPad hiện tại với một màn hình kích thước khoảng 8 inch và thiết kế thời trang. iPad mini dự kiến sẽ có mức giá khoảng 300 USD và được phát hành vào cuối năm nay.

Những tablet hấp dẫn sắp sửa được trình làng

4. Surface

Microsoft đã có tuyên bố gây sốc khi hãng đề cập đến việc sẽ phát hành một tablet mang thương hiệu của chính mình. Sẽ có hai phiên bản Surface trong đó một chạy Windows RT với 2 tùy chọn dung lượng lưu trữ là 32 GB và 64GB. Phiên bản còn lại sẽ sử dụng Windows 8 với thời lượng pin cao và dung lượng lưu trữ 64GB và 128 GB. Cả hai sẽ được trang bị màn hình cảm ứng 10,6 inch và phụ kiện Toch Cover mới lạ vừa bảo vệ màn hình máy tính bảng lại vừa có chức năng như một bàn phím vật lý. Hiện tại mức giá của 2 phiên bản Surface vẫn còn rất mơ hồ, theo thông tin mới nhất thì Surface RT nhiều khả năng sẽ có giá bán là 350 USD.

Những tablet hấp dẫn sắp sửa được trình làng

5. Barnes & Noble Nook HD+

Barnes & Noble nổi tiếng với việc sản xuất dòng máy tính bảng giá rẻ nhằm cạnh tranh với Kindle Fire và Google Nexus 7. Kế thừa truyền thống đó, nhà sản xuất Barnes & Noble sẽ tiếp tục phát hành thêm hai thiết bị máy tính bảng mang tên Nook HD và Nook HD+. Trong đó, phiên bản Nook HD + sẽ có kích thước lớn hơn với màn hình cảm ứng 9 inch cho độ phân giải 1920x1280 pixel, vi xử lý lõi kép OMAP 4470 tốc độ 1.5 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB và chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Giống như Amazon, Barnes & Noble sẽ không sử dụng kho ứng dụng của Google mà thay vào đó là các ứng dụng của riêng mình. Nook HD và Nook HD+ đều có 2 lựa chọn dung lượng lưu trữ là 16 GB và 32GB kèm thêm một thẻ nhớ ngoài microSD. 2 sản phẩm mới của Barnes & Noble sẽ là đối thủ cực kỳ nguy hiểm của Kindle Fire HD 8.9 và có thể sẽ là lựa chọn hàng đầu đối với người dùng ưa thích đọc điện tử.

Những tablet hấp dẫn sắp sửa được trình làng

6. Samsung ATIV Tab

Chiếc tablet chạy Windows RT này có thể khiến người dùng liên tưởng đến Galaxy Note 10.1 bởi thiết kế có khá nhiều điểm tương đồng. ATIV Tab sở hữu vi xử lý lõi kép tốc độ 1.5 GHz, màn hình 10,1 inch cho độ phân giải 1366x768 pixel với hai phiên bản dung lượng lưu trữ 32GB và 64 GB kèm theo bàn phím phụ. Ngoài ra, thời lượng pin cũng là một điểm nổi bật của thiết bị này khi Samsung hứa hẹn ATIV Tab có khả năng chơi video trong vòng 12 giờ liên tục. Được biết mức giá của Ativ Tab 10.1 sẽ không hề thấp.

Những tablet hấp dẫn sắp sửa được trình làng

7. ASUS Vivo Tab (810)

Asus Vivo Tab gây ấn tượng bởi màn hình Super IPS 11,6 inch với độ phân giải giống của Samsung ATIV Tab ở mức 1366x768 pixel, bộ nhớ RAM 2GB và dung lượng lưu trữ 64GB. Chiếc tablet này sử dụng hệ điều hành Windows 8 và được hỗ trợ công nghệ giao tiếp gần NFC. ASUS Vivo Tab được trang bị hai camera, một camera phía sau 8MP và một camera phía trước 2 MP. Giống với hầu hết những máy tính bảng được phát hành gần đây, Vivo Tab cũng được hỗ trợ bàn phím phụ để người dùng có thể soạn thảo văn bản một cách dễ dàng hơn. Ngoài phiên bản chạy Windows 8, Asus cũng phát hành một chiếc tablet khác chạy Windows RT với màn hình cảm ứng 10,1 inch cùng giá rẻ hơn. Theo thông báo sơ bộ, Asus Vivo Tab sẽ có mức giá khoảng 800 USD, một mức giá không hề rẻ một chút nào.

Những tablet hấp dẫn sắp sửa được trình làng

8. Wikipad

Wikipad là ứng cử viên nặng kí đại diện cho dòng tablet chơi game chuyên dụng trên nền hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean. Chiếc tablet này sẽ được trang bị màn hình 10,1 inch cho độ phân giải 1280x800 pixel cùng vi xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3 T30 tốc độ 1.4 GHz và bộ nhớ RAM 1GB. Theo đúng nghĩa là một máy chơi game thực thụ, Wikipad sẽ được trang bị một bàn phím chơi game chuyên dụng nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các game thủ cũng như hỗ trợ chất lượng âm thanh cực “chất”. Wikipad sẽ sở hữu dung lượng lưu trữ 16 GB có thể nâng cấp thông qua khe cắm thẻ nhớ micro SD. Ngoài ra, Wikepad cũng được trang bị 2 camera bao gồm camera sau 8 MP và camera 2 MP phía trước. Nhiều tin đồn khẳng định Wikipad sẽ có giá khoảng 500 USD.

Những tablet hấp dẫn sắp sửa được trình làng

9. HP ElitePad 900

Ngoài Dell Latitude 10, người dùng cũng có thể cân nhắc đến tùy chọn tablet HP ElitePad. Chiếc máy tính bảng này hỗ trợ các tùy chọn phụ kiện trong đó có bàn phím “Productivity Jacket” để biến hóa thành laptop, pin phụ và bút stylus sành điệu. ElitePad có màn hình cảm ứng 10,1 inch, bộ xử lý Intel Atom Z2760, RAM 2GB cùng hai phiên bản bộ nhớ 32GB và 64GB. Dự kiến HP ElitePad sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 1 năm sau nhưng mức giá vẫn chưa được công bố.

Những tablet hấp dẫn sắp sửa được trình làng

10. Kobo Arc

Bên cạnh Amazon và Barnes & Noble, hãng sản xuất Kobo là kẻ thứ 3 nung nấu ý định chạy đua trong cuộc chiến e-reader. Và vũ khí của Kobo đó chính là Arc, sản phẩm máy tính bảng Android đủ sức cạnh tranh với Kindle Fire HD và Nook HD. Thiết bị này sẽ sử dụng hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sanwich, vi xử lý lõi kép Texas Instrument tốc độ 1.5 GHz, RAM 1GB và màn hình cảm ứng 7 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel. Những thông tin về giá bán cạnh tranh và thông số kĩ thuật của Kobo Arc sẽ được tiết lộ vào tháng 11 tới đây.

Những tablet hấp dẫn sắp sửa được trình làng

11. Archos 101 XS

Archos 101 XS là một tablet 10.1 inch khác với nắp bảo vệ đồng thời là bàn phím vật lý có thể chuyển đổi chức năng thành chiếc netbook thời trang. Ban đầu 101 XS sẽ chạy hệ điều hành 4.0 nhưng sẽ sớm được nâng cấp lên phiên bản Android 4.1 với nhiều tính năng hơn. Máy sở hữu vi xử lý lõi kép 1.5 GHz, RAM 1GB, màn hình cảm ứng 10,1 inch cho độ phân giải 1280x800 pixel, dung lượng lưu trữ 16 GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ micro SD. Nhiều khả năng tablet này sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng 11.

Những tablet hấp dẫn sắp sửa được trình làng

12. Lenovo ThinkPad 2

Lenovo ThinkPad 2 là thiết bị tablet chạy trên nền Windows 8 với màn hình cảm ứng 10,1 inch độ phân giải 1366x768 pixel, pin sử dụng có thời lượng 10 giờ. Máy tính bảng sẽ này được kèm theo một bút stylus và bàn phím ngoài tùy chọn. Đồng thời cũng hỗ trợ công nghệ NFC và kết nối mạng 4G LTE, hai camera được trang bị lần lượt 8 MP phía sau và 2 MP phía trước. Gần đây thiết bị được đồn thổi sẽ có giá khá cao là 800 USD kèm theo cả bàn phím. Giới chuyên môn nhận định ThinkPad 2 sẽ là một trong những máy tính bảng Windows 8 tốt nhất sắp trình làng.

Những tablet hấp dẫn sắp sửa được trình làng

Thứ Sáu, 12/10/2012 08:34
31 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp