Những sự thật khoa học thú vị khiến bạn kinh ngạc

Thiên nhiên và cuộc sống luôn ẩn chứa những điều thú vị mà con người khó thể tưởng tượng ra. Dưới đây là những sự thật bất ngờ mà nhiều người cho rằng chúng chỉ tồn tại trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Sao Hỏa
Một ngày trung bình trên sao Hỏa kéo dài 24 giờ 37 phút, so với Trái Đất là 23 giờ 56 phút. Như vậy, mỗi năm trên Trái Đất có 365 ngày trong khi sao Hỏa lên tới 687 ngày, tức là một năm Sao Hỏa bằng 1,8809 năm Trái Đất. Nếu ở Trái đất bạn 20 tuổi thì khi lên Sao Hỏa, bạn chỉ được tính là 10 tuổi thôi đấy nhé!

Gấu bắc cực
Lông của gấu bắc cực không phải màu trắng. Chúng có màu sáng trong. Khi được nhìn dưới ánh sáng tím, lớp lông của loài gấu này có màu đen. Con người và phần lớn các loài động vật chỉ nhìn được ánh sáng thường thì lớp lông của gấu bắc cực có màu trắng gần như hòa lẫn với tuyết ở môi trường xung quanh. Tuần lộc là loài nhìn thấy được trong ánh sáng tím và nó có thể nhận dạng được đặc điểm này của gấu trắng Bắc Cực.

Kangaroo
Kangaroo không thể nhảy nếu đuôi của nó không chạm mặt đất. Đơn giản vì đây là bộ phận giữ thăng bằng của chúng.

Loài trai
Ở loài trai, tất cả các cá thể ban đầu đều là con đực. Tuy nhiên, một phần những con trai đực lại quyết định "chuyển giới" tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời của chúng.

Con mèo
Do các cơ quan cảm nhận vị ngọt của mèo bị lỗi gen nên chúng không thể nếm được những thứ có vị ngọt.

Nhện đực
Một số loài nhện đực có cơ quan sinh dục nằm ở phần cuối trên một trong những chiếc chân của chúng.

Vòi của một con voi không hề có đoạn xương nào cả mà thay vào đó là 40.000 cơ khác nhau.
Vòi của một con voi không hề có đoạn xương nào cả mà thay vào đó là 40.000 cơ khác nhau.

Sân bay
Sách kỉ lục Guinness thế giới ghi nhận sân bay Westray và Papa Westray (Scotland) là 2 sân bay gần nhau nhất. Một chuyến bay từ Papa Westray tới Westray chỉ mất... 96 giây.

Trái tim
Quả tim của phụ nữ nhỏ hơn so với nam giới khiến cho khối lượng máu tim bơm đi ít hơn. Do vậy tim phụ nữ đập nhanh hơn tim nam giới.

Thứ Bảy, 27/08/2016 10:42
2,52 👨 2.187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui