Những sự thật bất ngờ về loài voi, loài động vật giao tiếp bằng sóng âm thanh

Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy những con voi trong sở thú, các tiết mục xiếc động vật. Đây là loài động vật khổng lồ được rất nhiều người yêu thích. Nhưng loài động vật có vú lớn nhất còn sinh sống trên trái đất này lại sở hữu những bí ẩn rất thú vị mà không phải ai cũng biết như: nhận ra 600.000 mùi, đi bằng đầu ngón chân, có thể giao tiếp với con người...

Loài voi thực sự biết nói chuyện
Loài voi thực sự biết nói chuyện và liên lạc với nhau bằng sóng âm thanh tần số thấp. Những sóng âm thanh này đa phần nằm dưới phổ thính giác của con người.

Con người chỉ nghe thấy một phần rất ít âm thanh trong hệ giao tiếp của voi.
Con người chỉ nghe thấy một phần rất ít âm thanh trong hệ giao tiếp của voi. Loài voi có một tuyến thái dương bí ẩn nằm giữa mắt và tai của voi. Những vết ố mà chúng ta thường thấy trên mặt voi là do chất lỏng của tuyến này tạo ra. Tuyến thái dương này vẫn là một câu đố bí ẩn đối với các nhà nghiên cứu.

Một số ý kiến cho rằng tuyến này xuất hiện ở những con voi trong thời kỳ động dục.
Có nhiều ý kiến khác nhau về tuyến thái dương bí ẩn này của loài voi. Có ý kiến cho rằng tuyến này liên quan tới sự stress của những con voi. Một số ý kiến khác lại cho rằng tuyến này xuất hiện ở những con voi trong thời kỳ động dục.

Các nhà khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu và cho biết, đây là liên kết của một hình thức giao tiếp của loài voi.
Các nhà khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu xung quanh tuyến thái dương này và cho biết, đây là liên kết của một hình thức giao tiếp của loài voi.

Vòi của voi có tới 40.000 cơ bắp
Có lẽ bộ phận đặc biệt nhất trên cơ thể voi là chiếc vòi. Vòi của voi có tới 40.000 cơ bắp, có thể nhận ra tới 600.000 mùi hương.

Một con voi con phải mất tới 6 tháng mới sử dụng đúng cách được chiếc vòi của mình.
Một con voi con phải mất tới 6 tháng mới sử dụng đúng cách được chiếc vòi của mình.

Voi và con người có thể giao tiếp với nhau.
Voi và con người có thể giao tiếp với nhau. Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng lại là sự thật, voi có thể phân tích và hiểu được giọng điệu của con người khi nói chuyện với chúng.

Loài voi thực sự có thể đi bằng đầu ngón chân.
Loài voi thực sự có thể đi bằng đầu ngón chân. Móng chân voi bị che khuất bở da thịt của bàn chân nên chúng ta rất khó để nhận ra.

Voi có 5 ngón chân nhưng không phải tất cả chúng đều có móng chân.
Voi có 5 ngón chân nhưng không phải tất cả chúng đều có móng chân.

Voi có khả năng dự báo mưa từ khoảng cách xa gần 250km.
Voi có khả năng dự báo mưa từ khoảng cách xa gần 250km. Đôi tai to của voi có thể nghe được âm thanh ở tần số thấp của tiếng mưa rơi, tiếng sấm sét từ rất xa. Điều này giúp chúng thay đổi nơi ở mới và di chuyển sớm để tránh mưa bão.

Thứ Tư, 16/10/2019 09:31
51 👨 3.255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật