Những sản phẩm đáng xem tại CES 2010

Qua 2 ngày diễn ra triển lãm CES 2010 tại Las Vegas, hàng loạt sản phẩm độc đáo cả về hình dáng lẫn tính năng đã ra mắt giới công nghệ.

HDTV: "cơn mưa" 3D

Các mẫu HDTV 3D liên tục được giới thiệu tại các gian hàng Sony, Samsung, Toshiba, LG lẫn Sharp. Tuy nhiên, nhiều chú ý tập trung vào Panasonic khi hãng này tuyên bố sẽ đưa dịch vụ thuê phim Netflix và công cụ hội thoại qua Internet (VoIP) Skype vào series TC-PVT25 với 4 kích cỡ (50-inch, 54-inch, 58-inch và 65-inch).

Các công nghệ mới đều được trang bị cho dòng HDTV TC-PVT25 như Full-HD 3D (kèm cặp kính 3D) tương thích với 3D Blu-ray Player, phim 3D hay truyền hình 3D, THX, chế độ ISFcc, kết nối Wi-Fi. Đặc biệt là dịch vụ VieraCast của Panasonic cho phép tương tác với Netflix, Pandora, Twitter hay Fox Sports hoặc gọi thoại qua Skype.


Panasonic TC-PVT25 tương tác với NetFlix, Skype qua dịch vụ VieraCast
(Ảnh: Panasonic)

Không thể bỏ qua Sony với kế hoạch phối hợp cùng 2 kênh Discovery và IMAX để phát sóng truyền hình 3 chiều (3D) vào năm 2011. Kế đến là 12 dòng LED HDTV và TV 3D mà Sony dự kiến sẽ cho ra mắt thị trường lần lượt trong năm nay, trang bị các công nghệ mới như Motionflow PRO 240Hz, công nghệ làm mượt các hình ảnh chuyển động hay tích hợp kết nối Wi-Fi. Một con số thật ấn tượng!


Sony NX series khá phong cách


Sony XBR-LX900

Trong đó, dòng Sony NX900 HDTV 3D có kích cỡ từ 40 đến 60-inch lần lượt được giới thiệu kèm theo cặp kính xem 3D do RealD sản xuất. Ngoài ra, Sony còn trình diễn công nghệ qua dòng TV 3D 24,5-inch dùng công nghệ OLED (Organic Light-Emitting Diode).


Kho ứng dụng trực tuyến Samsung Apps để TV kết nối và tương tác

Không chỉ có Panasonic giới thiệu các dòng TV tương tác với ứng dụng và dịch vụ trực tuyến, Samsung tung ra dịch vụ Samsung Apps, thực chất là một kho ứng dụng trực tuyến để các thiết bị điện tử tiêu dùng như smartphone, TV... truy xuất đến.

Toshiba trưng bày Cell Regza TV hướng đến phân khúc TV cao cấp với sức mạnh của Cell Broadband Engine cung cấp khả năng xử lý tăng 143 lần cho Cell TV. "Chất lượng hình ảnh sẽ tuyệt vời hơn với công nghệ mới này", đại diện Toshiba cho biết.

Theo xu hướng chung, Sharp cũng tuyên bố sẽ đưa Netflix và công nghệ QuadPixel vào dòng HDTV 3D mới. Riêng LG thì khiêm tốn với dòng Infinia tích hợp Skype

Xem video trình diễn gọi Skype trên TV LG INFINIA.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=kUZQAtw7fF8[/youtube]


Smartphone: Android bá chủ

AT&T phát tiếng súng đầu tiên với 5 smartphone sử dụng hệ điều hành Google Android và 2 dùng Palm WebOS. Trong 5 smartphone dùng Android, nổi bật nhất là Dell Mini 3 mà Dell hợp tác với AT&T để phân phối trong năm 2010.


Mọi sự tập trung đổ dồn vào BackFlip, smartphone "thứ dữ" của Motorola cũng dùng Android sẽ ra mắt vào quý I-2010. BackFlip khá đa năng khi hỗ trợ quad-band GSM lẫn 3G kèm theo kết nối Wi-Fi, Bluetooth và trang bị GPS. Bàn phím QWERTY lớn và màn hình cảm ứng 3,4-inch HVGA là ưu điểm của Backflip.


Motorola backflip

Các gương mặt khác như HTC HD2, Lenovo LePhone hay 2 dòng điện thoại có khả năng máy chiếu Samsung W9600 và LG eXpo cũng lần lượt được giới thiệu.


Tablet và Smartbook lấn sân laptop

Laptop và netbook tạm lùi về phía sau cho màn trình diễn của tablet (máy tính dạng bảng) và smartbook. Các hãng điện tử lớn như Sony, Lenovo và HP cùng giới thiệu những "con cưng" tablet mới nhất ngay trong ngày đầu tiên.


Smartbook Lenovo Skylight: 10,1-inch Ready-HD (1280 x 720), hỗ trợ 3G, Wi-Fi, chuyên dụng để lướt web với các ứng dụng được cài đặt sẵn (Ảnh: Lenovo)


Sony Dash tablet hỗ trợ xem video trực tuyến, lướt web qua các ứng dụng cài sẵn hoặc truy xuất đến 1000 ứng dụng từ Chumby. Có jack audio 3,5mm, USB 2.0, kết nối Wi-Fi (Ảnh: Sony)


HP Slate tablet là thành quả của sự hợp tác giữa HP và Microsoft. Slate sử dụng Windows 7, trang bị gia tốc kế để giao diện màn hình thay đổi theo chiều chuyển động và trang bị màn hình cảm ứng. (Ảnh: HP)

Xem thêm video trình diễn HP Slate:

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=IIIjTDnX2Y0[/youtube]

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những sản phẩm công nghệ "nóng" theo cùng sự kiện triển lãm CES 2010. Mời bạn đọc quan tâm theo dõi!

Thứ Sáu, 08/01/2010 09:09
31 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp