Những sai lầm cần tránh khi thực hiện SEO

Các lỗi thường xuyên mắc phải khi làm SEO

Trong quá trình làm SEO, việc gặp phải lỗi là điều không ai tránh khỏi cho dù với những người mới làm SEO hoặc có kinh nghiệm. Chính các lỗi kỹ thuật SEO đó gây ra những ảnh hưởng đáng kể đến vị trí xếp hạng của trang web trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm, khiến việc leo lên thứ hạng cao khá khó khăn. Vì thế, khi xây dựng chiến thuật làm SEO bạn bên tránh một vài sai lầm sau đây:

1. Build quá nhiều link theo anchor chính xác - textlink:

Thật là sai lầm khi cứ đâm thẳng vào anchor chính xác mà táng link, táng textlink, không thèm đa dạng anchor. Nếu làm theo cách này, trang web của bạn không lên được Top.

Nên làm thế nào? Chúng ta nên đa dạng anchor theo anchor chính xác, thêm cả full URL và các anchor như "tại đây", "xem thêm"...

Những sai lầm cần tránh khi thực hiện SEO

2. Build quá nhiều links trong một thời gian ngắn:

Điều này dễ dẫn tới tình trạng sock link, từ khóa dance liên tục khó ổn định, không bền vững, có thể lên Top nhanh nhưng chưa bao giờ là cách tối ưu, ở một vài keys theo mùa vụ thì có thể làm theo cách này để thu lợi rồi bỏ vì cách này thường Top trong khoảng 1 tháng là bị Google sờ gáy, và mãi mãi nơi đảo hoang.

Lời khuyên: Nếu bạn muốn bền vững Top, hãy xây dựng content cho website thật tốt, để Google ghi nhận nội dung chủ đề của website của bạn, rồi "mớm" link cho nó từ từ thôi, tăng dần...

Những sai lầm cần tránh khi thực hiện SEO

3. Build quá nhiều links về trang chủ:

Build link về trang chủ sẽ làm website của bạn mạnh và đều hơn cho toàn site, nhưng không nên làm quá, cái gì quá là không tốt rồi, kể cả là quá tốt, một chàng trai quá tốt thường không có nhiều cô gái theo đuổi, tệ hơn là còn FA nữa.

Cách làm tốt hơn: Hãy build đều link cho các landing page trong website, các landing page đều có backlink nó sẽ mạnh hơn nhiều build nhiều link về trang chủ. Tốt nhất là bạn làm được cả 2 điều trên.

Những sai lầm cần tránh khi thực hiện SEO

4. Nội dung nghèo nàn:

Website bạn cập nhật nội dung đều đặn mỗi ngày, nhưng bạn vẫn không thấy tín hiệu tốt từ Google báo lại? Đơn giản là nội dung của bạn chưa thực sự tốt. Bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay lập tức giữa một bài viết bạn bỏ công sức và chất xám ra nghiên cứu, tối ưu hướng người dùng và 1 bài viết copy chỉnh sửa.

Lời khuyên: Hãy bỏ thời gian và chất xám ra một chút, hãy viết nhiều một chút.

Những sai lầm cần tránh khi thực hiện SEO

5. Chạy theo đối thủ:

Đi sau, nhưng lại đi đúng con đường mà đối thủ đang đi, rõ ràng là bạn sẽ khó bắt kịp đối thủ, hãy làm khác đi, bằng một cách nào đó, hãy tìm con đường tối ưu cho mình từ chính con đường của đối thủ.

Với bài tổng hợp trên đây, bạn có thể tham khảo và rút kinh nghiệm hạn chế mắc sai lầm, để có thể đưa trang web của mình xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 09/05/2016 20:56
32 👨 408
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO